Có tiền nên đầu tư gì?

Có tiền nên đầu tư gì
5/5 - (1 vote)

Tại sao bạn nên đầu tư khi có tiền?

Ở độ tuổi 25 trở đi, bạn thường quan tâm về vấn đề tài chính cá nhân nhiều hơn. Sau một thời gian làm việc, chi tiêu hợp lý, bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền nhàn rỗi dành riêng cho bản thân. Tuy nhiên lúc này, bạn sẽ phân vân không biết làm sao với số tiền này. 

Nếu bạn chỉ tiết kiệm mỗi ngày, đồng tiền sẽ ngày càng mất giá vì yếu tố lạm phát. Nhiều người thường nói “tiền có thể hái ra tiền”, tuy nhiên tiền chỉ có thể hoá thành “mỏ vàng” khi bạn sử dụng nó đúng cách và hiệu quả. Một trong những cách giúp bạn mở rộng nguồn tài chính bản thân chính là đầu tư vào một lĩnh vực cụ thể. 

Đầu tư tuy không an toàn nhiều như tiết kiệm nhưng đem đến hiệu quả sinh lời hấp dẫn. Nếu biết cách lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp và có chiến lược rõ ràng, đầu tư sẽ là cơ hội để bạn thu về lợi nhuận tối đa. Đây chính là lý do vì sao nhiều bạn trẻ chọn cách đầu tư để tiền được “sinh sôi”. 

Có tiền nên đầu tư nhỏ
Tại sao bạn nên đầu tư khi có tiền nhàn rỗi?

Tuy nhiên, đầu tư tài chính cá nhân là một lĩnh vực đặc thù và đòi hỏi nhiều kiến thức. Để có thể đầu tư tốt và đem lại hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn lĩnh vực đầu tư yêu thích và trau dồi thật nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết về lĩnh vực đó. Bởi vì nếu đầu tư trong “mù mờ”, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng trắng tay đấy.

Nếu bạn đang thắc mắc, có tiền nên đầu tư gì để được “sinh sôi” đúng cách, bạn hãy tiếp tục đồng hành trong bài viết này cùng Infina nhé.

Có tiền nên đầu tư gì cho hiệu quả sinh lời cao?

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng – hình thức đầu tư an toàn

Một trong những cách đầu tư sinh lợi an toàn chính là gửi tiết kiệm ngân hàng. Lợi nhuận bạn nhận được phụ thuộc vào số tiền gửi và lãi suất hằng năm của mỗi ngân hàng. Nếu lựa chọn hình thức đầu tư này, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về tình hình hoạt động, lãi suất cũng như các ưu đãi khác của các ngân hàng để có được sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Có tiền nên đầu tư gì ngoài ngân hàng
Gửi tiết kiệm ngân hàng để đảm bảo sinh lời hiệu quả và an toàn

Gửi tiết kiệm ngân hàng tuy là hình thức đầu tư an toàn, nhưng rõ ràng mạo hiểm sẽ đem lại cho bạn giá trị nhiều hơn. Còn nếu bạn đơn thuần chỉ muốn đầu tư an toàn và nhận được lợi nhuận vừa phải hằng năm thì gửi tiết kiệm ngân hàng chính là câu trả lời hợp lý cho câu hỏi “có tiền nên đầu tư gì”.

2. Kinh doanh nhỏ – lựa chọn đầu tư phù hợp với nhiều người

Kinh doanh nhỏ với số vốn đầu tư không quá nhiều nhưng mang lại lợi nhuận cao và khả năng thu hồi vốn nhanh. 

Nhu cầu thị trường rất đa dạng và luôn thay đổi không ngừng, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn lĩnh vực kinh doanh đáp ứng mật thiết với nhu cầu của thị trường. Một số hình thức kinh doanh nhỏ phổ biến được nhiều người lựa chọn và đem lại lợi nhuận cao trong thời gian ngắn bạn có thể tham khảo như: bán hàng online, bán quán ăn nhỏ, kinh doanh đồ handmade,…

Chỉ cần một số vốn nhỏ, một chút thời gian rảnh mỗi ngày là bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập đến chục triệu mỗi tháng rồi.

Các hình thức đầu tư khác có vẻ học thuật và phức tạp hơn. Kinh doanh nhỏ với số vốn ban đầu không quá cao sẽ dễ dàng thực hiện và đem lại lợi nhuận cao bất ngờ. Với nhiều lĩnh vực kinh doanh nhỏ, có lẽ giờ đây bạn sẽ không còn quá khó khăn để trả lời câu hỏi “có tiền nên đầu tư gì” rồi phải không?

3. Đầu tư chứng khoán

Thị trường chứng khoán được đánh giá là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nhiều nhà đầu tư và có mức tăng trưởng cao. 

Đặc biệt, đầu tư chứng khoán có tỷ suất lợi nhuận cổ phiếu cao hơn lãi suất ngân hàng, đem lại tỷ suất sinh lợi cao hơn cho nhà đầu tư. Để chơi cổ phiếu bạn phải nghiên cứu kỹ về nó cũng như cách chơi và các yếu tố biến động khác. 

Có tiền nên đầu tư chứng khoán
Có tiền nên đầu tư chứng khoán

Tuy đem lại lợi nhuận cao nhưng đây là một hình thức đầu tư khá mạo hiểm. Vì vậy, khi đã có kiến thức nhất định, bạn cần tính toán và dự đoán trước những rủi ro để kịp thời tránh “tiền mất tật mang” nhé.

4. Phải chăng đầu tư bất động sản là lời giải đáp hoàn hảo cho câu hỏi “có tiền nên đầu tư gì?”

Cùng với thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản cũng được đánh là nơi có tiền nên đầu tư vào nhờ có tốc độ tăng trưởng mạnh. 

Đây cũng là hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao và sinh lời liên tục. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản cần một lượng vốn ban đầu cao và cũng chứa nhiều rủi ro khó lường.

Để tham gia vào lĩnh vực này, chúng ta cần có kiến thức và tầm nhìn xa để có thể dự đoán và lựa chọn đúng những dự án bất động sản tiềm năng có khả năng sinh lời cao trong tương lai.

5. Lựa chọn mô hình đầu tư chung, giải tỏa băn khoăn “có tiền nên đầu tư gì?”

Nếu bạn vẫn chưa có khả năng sở hữu một bất động sản lớn, bạn nghĩ sao về việc đầu tư chung và sở hữu một phần bất động sản tuỳ theo số vốn bạn đang có?

Infina là nền tảng công nghệ cho phép nhiều người cùng đầu tư và chia sẻ lợi nhuận từ các bất động sản tiềm năng. Thay vì hình thức đầu tư truyền thống, bạn và nhiều người khác sẽ cùng đầu tư vào một bất động sản với số vốn khởi điểm không quá cao. 

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Đặc biệt, bạn có thể được chia nhỏ các khoản thanh toán theo tiến độ từ 2-3 năm, tính ra chỉ 500 nghìn đồng một tháng. Hình thức đầu tư bất động sản thông thường chứa đựng nhiều rủi ro khó tránh, Infina giúp bạn giải quyết hoàn hảo vấn đề này. 

Bất động sản bán trên Infina đều được chuyên gia đánh giá kỹ càng dựa vào đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, các bất động sản đều có tiềm năng sinh lời tốt và có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín. 

Chỉ cần một chiếc điện thoại với kết nối Internet, bạn đã có thể dễ dàng trở thành một “nhà đầu tư” bất động sản với việc ký hợp đồng và quản lý tài sản online thật tiện ích và đơn giản. 

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Kết

Không quan trọng bạn có nhiều hay ít tiền. Yếu tố quyết định đến giá trị tài chính cá nhân nằm ở việc bạn quyết định lựa chọn đầu tư như thế nào cho phù hợp để mang lại lợi nhuận cao nhất. “Có tiền nên đầu tư gì?”

Câu trả lời giờ đây thuộc về bạn. Infina chúc bạn lựa chọn được hướng đầu tư đúng đắn cho bản thân.

Tham gia cộng đồng Infina để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài chính cá nhân!

Xem thêm: Tìm hiểu Infina: Ưu, nhược điểm, có phù hợp để bạn đầu tư?