TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 9/5 – 15/5/2024

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 30/5 - 6/6/2024
5/5 - (1 vote)

1. Con gái Bầu Đức mua xong 2 triệu cp HAG

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 9/5 - 15/5/2024

Bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyễn Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị (Bầu Đức), báo cáo đã mua 2 triệu cp như đăng ký trước đó. Giao dịch thực hiện ngày 7/5, theo phương thức khớp lệnh. Chiếu theo thị giá kết phiên tương ứng, lượng cố phiếu trị giá khoảng 26 tỷ đồng.

Sau giao dịch, ái nữ của Bầu Đức nâng sở hữu lên thành 11 triệu cp, tương ứng với 1,04% vốn.

Bà Hoàng Anh trước đó bán đúng 2 triệu cp vào ngày 15/2, tức chưa đầy 3 tháng.
Thị giá của HAG gần như đi ngang suốt khoảng thời gian trên. Cổ phiếu kết phiên 10/5 tại 13.200 đồng/cp.

Danh sách cổ đông của HAGL có sự thay đổi gần đây, khi công ty vừa chào bán thành công cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư thu về số tiền 1.300 tỷ đồng.

Ba nhà đầu tư đã rót vốn vào doanh nghiệp gồm cá nhân ông Lê Minh Tâm mua 28 triệu cổ phiếu, chiếm 2,65% vốn công ty, Chứng khoán LPBank đã mua 50 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 4,73% và Tập đoàn Thaigroup mua 52 triệu cổ phiếu để nắm giữ 4,92% cổ phần sau đợt chào bán. Đọc thêm & thảo luận tại đây

2. Gần 5.000 nhân viên MWG nghỉ việc

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 9/5 - 15/5/2024

Quý I năm nay, số lượng nhân sự Thế giới Di động tiếp tục giảm thêm hơn 4.850 người. Hiện nay, MWG chỉ còn khoảng hơn 60.560 người. Nếu chỉ tính từ ngày 30/9/2022 đến 31/3, Thế giới Di động đã giảm 24,5% quy mô nhân sự, tương ứng giảm 19.670 người.

Nguyên nhân do đâu?

Trao đổi với Tiền Phong, chuyên gia dự báo nhân lực Trần Anh Tuấn – Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TPHCM – cho biết, do tình hình sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, công ty thiếu đơn hàng, sức mua thấp… khiến doanh nghiệp liên tục sa thải lao động.

Riêng với Thế giới Di động, ông Trần Anh Tuấn cho rằng việc sa thải hàng ngàn lao động là điều tất yếu. Bởi thời gian qua, Thế giới Di động ồ ạt mở cửa hàng, chạy đua theo số lượng nên bộc lộ nhiều bất cập, kết quả kinh doanh sa sút. Điều này khiến lãnh đạo Thế giới Di động không nhận lương, phải đóng hàng trăm cửa hàng.

Để khắc phục tình trạng này, theo ông Trần Anh Tuấn, Chính phủ cần cần phải tiếp tục kích cầu để tạo lực dẫn, hỗ trợ tiếp cận thị trường, tiếp cận vốn, tiếp cận đất đai … TPHCM nên tổ chức nhiều hoạt động giao dịch kết nối cung cầu lao động, việc làm theo các hình thức tuyển dụng trực tiếp lẫn trực tuyến. Đọc thêm & thảo luận tại đây

3. Có nên đầu tư vào NVL giai đoạn này?

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 9/5 - 15/5/2024

Trong năm nay, các dự án tạo doanh thu chính như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án nhà ở tại TP.Hồ Chí Minh sẽ được chú trọng triển khai. Hoạt động xây dựng tại các dự án này đã được tái khởi động từ quý 2/2023 và dự kiến quỹ sản phẩm mới sẽ được Tập đoàn tung ra thị trường từ quý 4/2024, Chủ tịch Tập đoàn Novaland nói.

Theo đó, HĐQT Tập đoàn Novaland đã trình và được cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu hợp nhất 32.587 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.079 tỷ đồng, lần lượt tăng gấp 7 lần và 2,2 lần so với năm 2023.

Tính đến ngày 31/12/2023, doanh thu chưa ghi nhận của Tập đoàn Novaland lên đến gần 240.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các dự án mà tập đoàn này làm chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland dự kiến sẽ phát hành 1,17 tỷ cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm huy động 11.700 tỷ đồng từ cổ đông hiên hữu. Thời gian chào bán dự kiến trong quý 2/2024. Đồng thời, tập đoàn này dự kiến sẽ huy động 16.000 tỷ đồng từ các định chế tài chính để phát triển dự án và hoạt động kinh doanh. Đọc thêm & thảo luận tại đây

4. Kiến thức chi tiết về RSI

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 9/5 - 15/5/2024

RSI (Relative Strength Index) chính là chỉ số luôn được các nhà đầu tư lựa chọn dùng để phân tích cho thị trường chứng khoán. Nhưng bạn đã hiểu về chỉ số RSI hay chưa? Bài viết này sẽ giúp các trader tìm hiểu chi tiết hơn về chỉ số RSI từ đó tự xây dựng cho mình những chiến lược đầu tư đúng đắn, hiệu quả và dễ dàng sinh lời lớn.

I. CHỈ SỐ RSI LÀ GÌ?

RSI chính là tên viết tắt của Relative Strength Index – Chỉ số mạnh tương đối, RSI (Relative Strength Index) chính là chỉ báo giúp đo lường mức độ thay đổi giá gần. Từ đó nhà đầu tư có thể đánh giá được các điều kiện mua vượt mức hoặc bán vượt mức của giá cổ phiếu hay những tài sản khác.

Chỉ số RSI được dùng trong phân tích kỹ thuật, chúng được hiển thị dưới dạng đồ thị mà trong đó có một đường di chuyển giữa hai điểm cực trị (còn được gọi là bộ giao động), giá trị của RSI (Relative Strength Index) giao động từ 0 đến 100.

II. NỘI DUNG CỦA CHỈ SỐ RSI

Chỉ số RSI (Relative Strength Index) được ông J.Welles Wilder JR phát biểu lần đầu tiên và được giới thiệu trong cuốn sách “Các Khái Niệm Trong Hệ Thống Thương Mại Kỹ Thuật” (New Concepts in Technical Trading Systems) xuất bản năm 1978.

Trong cuốn sách, nội dung của RSI (Relative Strength Index) được trình bày cụ thể như sau:

  • Wilder đã giả định ngưỡng quá mua xuất hiện khi thị trường chứng khoán tăng điểm trong một thời gian quá dài và ngưỡng quá bán xảy ra khi thị trường chứng khoán giảm điểm trong thời gian dài.
  • RSI (Relative Strength Index) là các giá trị từ 70 trở lên cho thấy mã chứng khoán đó đang trở nên mua quá mức hoặc định giá quá cao, điều này ưu tiên cho xu hướng đảo ngược, điều chỉnh giảm giá ngay sau đó. Đọc thêm & thảo luận tại đây

5. Có nên đầu tư vào Bitcoin ngay bây giờ không?

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 9/5 - 15/5/2024

Trong những năm gần đây, Bitcoin đã trở thành một trong những chủ đề nóng bỏng nhất trên thị trường tài chính. Với mức tăng trưởng phi mã từ những ngày đầu, Bitcoin đã thu hút được sự chú ý của cả những nhà đầu tư cá nhân lẫn các tổ chức lớn. Tuy nhiên, sự biến động không ngừng của giá Bitcoin cũng đã làm dấy lên nhiều quan điểm trái chiều.

Một số người cho rằng đầu tư vào Bitcoin là một hành động đầy rủi ro, thậm chí là cờ bạc, do giá trị của nó vô cùng bất ổn và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Họ lo ngại rằng bong bóng tiền điện tử có thể vỡ và khiến nhiều người mất trắng.

Ngược lại, những người ủng hộ Bitcoin tin rằng đây là tương lai của tiền tệ. Họ lập luận rằng Bitcoin không chỉ là một công cụ đầu tư mà còn là một phương tiện thanh toán toàn cầu, không phụ thuộc vào bất kỳ chính phủ hoặc tổ chức tài chính nào. Sự tăng trưởng về giá trị và sự chấp nhận rộng rãi của Bitcoin trên toàn thế giới là bằng chứng cho tiềm năng lâu dài của nó.

Câu hỏi đặt ra: Liệu đầu tư vào Bitcoin lúc này có phải là một quyết định khôn ngoan, hay chỉ là một cuộc đua theo đám đông đầy rủi ro? Đọc thêm & thảo luận tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here