TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 7 – 13/12/2023

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 18 - 24/4/2024
Đánh giá tại đây

1. CEO tập đoàn 1.200 tỷ USD mong muốn “Việt Nam sẽ là quê hương thứ 2”

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 7 - 13/12/2023

Sáng 11-12, Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA ông Jensen Huang và Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cùng tham dự tọa đàm “Xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và cơ hội cho Việt Nam” tại Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hoà Lạc.

Chia sẻ tại tọa đàm, Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA cho biết làn sóng mới về công nghệ đang tới và có thể là làn sóng lớn nhất từ trước đến nay. “Làn sóng mới là cơ hội tuyệt vời cho Việt Nam”, ông Jensen Huang nhấn mạnh.

Việt Nam cần tận dụng lợi thế của AI để nắm giữ và phát triển trí tuệ nhân tạo. “Tôi tin Việt Nam đã chuẩn bị tốt và đã sẵn sàng, đây là thời cơ của các bạn. Cần hành động nhanh nhất có thể để tận dụng làn sóng này”, Chủ tịch NVIDIA nói.

Để tận dụng lợi thế của làn sóng mới này, ông Jensen Huang cho rằng Việt Nam đã sẵn sàng số hóa khi đa số người dân đã sử dụng được điện thoại di động.Việt Nam cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ dành cho một Việt Nam AI, trí tuệ nhân tạo và số hóa. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã có lượng kỹ sư phần mềm nhất định và sẵn sàng nhảy sang bước tiến mới về AI.

“Chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ là quê hương thứ 2 của NVIDIA và Việt Nam sẽ là trung tâm lớn nhất của chúng tôi trên thế giới. Chúng tôi dự định sẽ thành lập pháp nhân tại Việt Nam”, Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA bày tỏ hi vọng. Đọc thêm thảo luận tại đây

2. Vì sao khi gặp khách hàng cần đi xe đẹp?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 7 - 13/12/2023

Công ty cổ phần ô tô Hàng Xanh (HAXACO) là công ty bán nhiều xe “”Mẹc”” (Mercedes-Benz) nhất Việt Nam trong những năm qua. Cứ 10 xe Mẹc bán trên thị trường thì có gần 4 chiếc được bán bởi HAXACO. Tuy nhiên, ông Đỗ Tiến Dũng – Tổng giám đốc của công ty này không sở hữu một chiếc ô tô nào.

Lý do lớn nhất, theo ông Dũng, là bài toán kinh tế. Một doanh nghiệp bán xe luôn có thừa xe để ông chủ dùng, “tội gì” đăng ký tên cá nhân để khi bán bị… mất giá. Và lý do thứ hai, ông Dũng nói: “Là người đứng đầu doanh nghiệp thì mình phải đi xe đẹp để khách hàng không đánh giá, chứ thực sự tôi đi xe đạp cũng được.

Đối với ông Dũng, xe đẹp nhất là chiếc xe bán chạy nhất. Còn nếu ế, nó không thể đẹp được.

Xe tôi đang đi mà có khách muốn mua, 5 phút sau tôi đi xe khác, bắt tài xế quay về cho khách xem. Xe là tài sản của công ty, bán có lãi là phải bán ngay, ngay khẩn trương. Cho nên, tôi là người đổi xe nhiều nhất” – Ông Dũng kể. Đọc thêm thảo luận tại đây

3. Vì sao 2023 lại là năm khó khăn nhất của nền kinh tế?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 7 - 13/12/2023

Năm 2022 BDS đóng băng trì truệ: không lưu chuyển được dòng tiền , tiền không ra được + thêm vết nhơ trái phiếu làm mất niềm tin nhà đầu tư + thêm FED nâng lãi suất chống lãm phát mà FED bảo – Đô la lên tỉ giá trung tâm lên cao, dự trữ ngoại hối sụt giảm “bắt buộc”.

Kinh tế toàn cầu nhất các nước đang phát triển trãi qua năm tháng dịch dã xong đã tối lại càng thêm tối, 2023 Lãi suất giảm mạnh nhưng tiền vẫn gửi mạnh vào các bank, đường ra: bank cũng chả dám cho vay như trước, thủ tục thẩm định gắt hơn vì lo ngại tín dụng xấu nợ xấu.

Nhóm bds đặc thù đòn bẩy tài chính, chi phí dịch vụ tài chính cao. Giờ bank thì khó vay, nợ cũ thì khó trả- Đang cố hi động vốn thông qua phát hành chào BÁN CỔ PHIẾU. Đọc thêm thảo luận tại đây

4. Thị trường có sập Hòa Phát sẽ sập cuối cùng!

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 7 - 13/12/2023

Năm 2018, sau hơn 10 năm hoạt động, doanh thu của HPG đã tăng gấp 10 lần. Doanh thu ban đầu năm 2007 HPG đạt 5.734 tỉ đồng, đến năm 2017 con số đó đã nâng lên mức 47.000 tỉ đồng. Không ngừng lại ở đó, đến cuối năm 2019 sản lượng sản xuất và bán hàng của thép xây dựng Hòa Phát đạt con số kỉ lục. Sản lượng thép cung cấp cho thị trường lên đến 300.000 tấn, cung cấp 2,5 triệu tấn thép chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.

Tạp chí nổi tiếng nhất nước Mỹ đã từng có những chia sẻ về tập đoàn Hòa Phát: “Mỗi ngày Hòa Phát thu về 153 tỷ đồng doanh thu, tạo ra 23,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế”.

Có thấy được rằng, sự phát triển của HPG thành công như ngày hôm nay nhờ công rất lớn của “đầu tàu” Trần Đình Long. Bên cạnh danh hiệu “Vua” thép, người ta còn biết đến Trần Đình Long với những phát ngôn đầy đanh thép mang cái tầm của người lãnh đạo tài ba. Đọc thêm thảo luận tại đây

5. Vĩ mô hiện tại nên tích lũy hay đầu tư?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 7 - 13/12/2023

TIÊU ĐIỂM THẾ GIỚI

  • Kinh tế Mỹ vẫn tốt nhưng tiêu dùng bắt đầu hạ nhiệt
  • Lạm phát tiếp tục giảm -> thị trường kỳ vọng FED sớm hạ lãi suất
  • Tốc độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn chậm, giảm phát quay trở lại
  • Chính sách tiền tệ nới lỏng tiếp tục là bệ đỡ tăng trưởng của Trung Quốc
  • Châu Á: PMI Tháng 11/2023 cho thấy lĩnh vực sản xuất vẫn chưa hồi phục mạnh mẽ
  • Thương mai quốc tế vẫn chưa phục hồi mạnh

TIÊU ĐIỂM TRONG NƯỚC

  • Hoạt động sản xuất công nghiệp IIP vẫn chưa hồi phục mạnh
  • Hoạt động xuất khẩu tiếp tục hồi phục nhưng tính bền vững vẫn còn chưa rõ ràng
  • Dòng vốn FDI giải ngân và FDI đăng ký duy trì tích cực
  • Tiêu dùng vẫn chưa khởi sắc hoàn toàn, tăng trưởng dưới mức trung bình 10 năm (13%)
  • Hoạt động vận tải hàng hóa vẫn tăng trưởng tốt (7,7% svck)
  • Đầu tư công tiếp tục là bệ đỡ quan trọng hỗ trợ nền kinh tế
  • CPI 11T2023 chỉ 3,22%, tiếp tục ổn định và dưới mức trần lạm phát 4,5% của Chính phủ. Đọc thêm thảo luận tại đây