TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 19 – 25/10/2023

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 18 - 24/4/2024
Đánh giá tại đây

1. Tiền trong nền kinh tế hoạt động thế nào?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 19 - 25/10/2023

Trời đang mưa, và thị trấn nhỏ trông có vẻ hiu quạnh. Đó là thời khắc khó khăn, ai cũng trong cảnh nợ nần, và ai cũng sống dựa vào uy tín của mình.

Đột nhiên, một vị khách du lịch giàu có tới thị trấn. Ông ta vào khách sạn duy nhất trong thị trấn, đặt một tờ 100 Euro lên mặt quầy tiếp tân, và đi lên kiểm tra để chọn lấy một phòng.

  • Người chủ khách sạn cầm lấy tờ 100 Euro và chạy đi trả nợ cho người bán thịt.
  • Người bán thịt cầm tờ 100 Euro và chạy đi trả nợ cho người chăn nuôi lợn.
  • Người chăn nuôi lợn cầm tờ 100 Euro, chạy đi trả nợ cho nhà cung cấp thức ăn và xăng dầu.

Nhà cung cấp thức ăn và xăng dầu cầm tờ 100 Euro và chạy đi trả nợ cho cô gái đ* của thị trấn, mà trong thời buổi khó khăn đó đã phải cung cấp “dịch vụ” dựa trên uy tín của khách hàng, đọc thảo luận tại đây

2. Vì sao mình thích Infina?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 19 - 25/10/2023

Thích dùng Infina để mua cổ lẻ: Bán xong, tiền về ngay, bán lỗ không tính phí

Là một nhà đầu tư chứng khoán, mình luôn mong muốn tìm được một nền tảng giao dịch uy tín, an toàn và tiện lợi. Sau khi trải nghiệm Infina, mình đã tìm thấy những điều mình cần.

Điểm mình thích nhất ở Infina là tiền về ngay sau khi bán cổ phiếu. Điều này giúp mình có thể nhanh chóng sử dụng số tiền đó để đầu tư vào các cơ hội khác hoặc giải quyết các vấn đề tài chính cá nhân.

Thứ hai, Infina không tính phí khi bán lỗ. Đây là một điểm cộng lớn đối với những nhà đầu tư thường xuyên phải gồng lỗ.

Nhìn chung, mình đánh giá cao Infina là một nền tảng giao dịch cổ phiếu lẻ uy tín và tiện lợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng giao dịch như vậy, mình khuyên bạn nên trải nghiệm Infina, đọc thảo luận tại đây

3. Nhận định thị trường tuần mới

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 19 - 25/10/2023

Thật ra thị trường hiện tại cũng kh có quá nhiều thứ đột biến. Nếu mn xem các bài nhận định trước của mình cũng sẽ thấy mình nhắc vùng 1080+- 10, đây là vùng cân bằng trung hạn, nên việc thị trường về đây xog tạm ngừng giảm cũng dễ hiểu.

Dự kiến Vnindex sẽ cố gắng cân bằng vùng giá hiện tại và tạo 1 nhịp sóng hồi ngắn (Nếu cân bằng thành công). Còn nếu ai hỏi mình đã tạo đáy chưa hoặc tạo đáy khi nào thì mình kh có câu trả lời.

Khuyến nghị, với vị thế trung dài hạn có thể giải ngân vùng giá hiện tại nhưng kh quá 20%, nên phân bổ vốn và giải ngân nhiều lần. Còn các vị thế ngắn hạn, với những ai đang nắm giữ tỉ lệ cp cao có thể canh cac nhịp hồi phục để hạ tỉ trọng.

Với tình hình hiện tại mn kh nên nắm giữ quá nhiều các nhóm cp đang neo vùng giá cao (Chứng, phân bón, bank,…) vì rủi ro sẽ nhiều hơn những cp đã giảm sâu trước đó. Tỉ trọng khuyến nghị trung bình, đọc thảo luận tại đây

4. Điều gì xảy ra nếu ngân hàng luôn nói thật?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 19 - 25/10/2023

Em thấy anh chị cô chú có vài trăm triệu trong tài khoản. Lãi suất gửi bây giờ chỉ 6-8%. Bên em có kênh đầu tư này lãi cao hơn nhiều.

Đó là trái phiếu doanh nghiệp. Nói đơn giản thì nó vầy.

  • Công ty kia cần tiền để làm ăn.
  • Nên giờ họ đi mượn tiền cô chú.
  • Thời hạn là 4 năm, lãi suất là 10%.

Nhưng nó có vấn đề như sau.

  • Nó không có tài sản thế chấp. Như ai đó vay tiền mà hứa trả bằng nước bọt vậy. Nên lãi suất mới cao.
  • Giá trị doanh nghiệp được bơm thổi. Không ai biết giá trị thật là nhiêu. Muốn định giá nhiêu cũng được. Như căn nhà chỉ có giá 3 tỷ, giờ mình bơm lên 30 tỷ.
  • Trái phiếu có khả năng mất trắng, nhất là khi doanh nghiệp phá sản.
  • Tụi con, ngân hàng hay công ty chứng khoán chỉ là người bán thôi chứ không có chịu trách nhiệm gì, đọc thảo luận tại đây

5. Người xuất sắc sẽ không đố kỵ?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 19 - 25/10/2023

Trong bản chất con người luôn tồn tại một điều phổ biến đó là không muốn nhìn thấy người khác tốt đẹp hơn mình. Thế nhưng, họ đâu biết rằng, lò.ng đố kỵ chính là rào cản trên bước đường đi đến thành công của họ.

Con người ở tầng lớp xã hội thấp, bởi vì bản thân không tốt đẹp, nên không muốn người khác tốt đẹp. Họ thích v.u kh.ố.n.g, đố kỵ, vạch trần đối phương.

Con người nếu biết buông bỏ đi lò.ng đố kỵ, sự ganh ghét, giúp đỡ và mong muốn người khác có cuộc sống tốt đẹp hơn, cũng chính là cách giúp cuộc sống của bản thân lên một nấc thang cao hơn, đọc thảo luận tại đây