Thị trường phân hóa thành 3 dạng cổ phiếu sau điều chỉnh

Thị trường phân hóa thành 3 dạng cổ phiếu sau điều chỉnh
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Sau mỗi nhịp điều chỉnh của thị trường các cổ phiếu mạnh sẽ dần lộ diện, và cả các cổ phiếu yếu cũng vậy. Giống như các khúc cua trên đường đua f1, giai đoạn chững lại hay các nhịp điều chỉnh là thời điểm tốt để chúng ta phân loại cổ phiếu và cover lại tài khoản. Sau đây là 3 dạng cổ phiếu của thị trường sau phiên giao dịch 22/8.

🍀 Nhóm mạnh

Nhóm cổ phiếu thể hiện tốt hôm nay là nhóm bán lẻ và khu công nghiệp:

👉 Nhóm bán lẻ: Điển hình là một số cổ phiếu như FRT, MWG, DGW,… Mặc dù các cổ phiếu này đều gần cản nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của nhóm này. Khối lượng giao dịch phiên nay khá tốt khi có sự lan tỏa của dòng tiền.

👉 Khu công nghiệp: BCM đang là cổ phiếu leader cho nhóm này khi kết phiên chạm đỉnh cũ và dư trần. KBC sau khi test lại hỗ trợ đã bật trở lại thể hiện sự quan tâm của dòng tiền. IDC vận động tích lũy nền khá chặt chẽ.

👉 Thủy sản (Cá tra): Cuối phiên nhóm này rút chân tương đối tốt tuy nhiên cần theo dõi thêm vận động vào phiên mai.

🍀 Nhóm đi ngang

Đa số các nhóm ngành đều đi ngang và giữ được vùng hỗ trợ chưa vi phạm. Tuy nhiên phải theo dõi thêm một vài phiên tới để đánh giá sự luân phiên dòng tiền cũng như phân chia lại nhóm mạnh yếu.

👉 Lưu ý nhóm chứng khoán: Nhóm này với hiệu ứng tin ra, nên phiên nay giao dịch chủ yếu là giá đỏ tuy nhiên chưa vi phạm. Nhóm này cần theo dõi thêm, ai có vị thế không vi phạm cứ giữ tiếp.

🍀 Nhóm suy yếu

👉 Nhóm bất động sản: Tâm điểm nhóm này phải kể đến là DIG và CEO 2 cổ phiếu ảnh hưởng khá nhiều đến các cổ phiếu khác cùng ngành. Phiên giao dịch 22/8 xác nhận gãy nền, đóng cửa thấp nhất phiên kèm volume lớn cho thấy sự yếu kém. Nhóm này sẽ phải theo dõi thêm và giảm tỷ trọng với những ai đang nắm giữ.

🔥🔥 Kết luận

Trên đây là 3 dạng cổ phiếu bạn cần lưu ý khi giao dịch. Thị trường điều chỉnh là cơ hội cho những mọi người đang cầm tỷ lệ tiền mặt cao. Với ai đã thăm dò hay có vị thế từ trước thì vẫn nên tiếp tục nắm giữ theo dõi với các ngưỡng hỗ trợ.

  • Hướng mua mới cần phải cân nhắc lựa chọn thật kĩ. Ưu tiên những cổ phiếu có nền tích lũy chặt chẽ 1-2 tuần, tham gia mua đúng tỷ trọng thăm dò 20-30% và chỉ gia tăng khi thị trường bùng nổ trở lại.
  • Trong một sóng hồi khi các nhóm ngành đều đã phục hồi tới một nền giá cao thì việc chốt lời dần vị thế khi đạt lợi nhuận 15-20% mọi người cần phải triệt để bảo toàn lợi nhuận
  • Đặt lỗ 5-10% với những cổ phiếu vi phạm khi thăm dò sai.

Tác giả: Nguyên Thi

Xem thêm: Phân tích dòng cổ phiếu MẠNH – 22/08/2022