Tính năng mới – Tự tạo thông báo biến động giá chứng khoán tại Infina

4/5 - (2 votes)

Nhằm giúp nhà đầu tư dễ dàng theo dõi biến động giá cổ phiếu theo mong muốn, từ đó đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp, kịp thời và tối ưu hóa lợi nhuận cho bản thân, Infina ra mắt tính năng tự tạo thông báo khi giá chứng khoán biến động, cụ thể như sau:

Giới thiệu

Dựa theo nhu cầu theo dõi biến động giá của cộng đồng nhà đầu tư, Infina ra mắt 3 loại thông báo áp dụng cho bất kỳ cổ phiếu nào đang có mặt tại sản phẩm Chứng khoán của Infina như sau:

  1. Thông báo khi giá cổ phiếu vượt lên trên hoặc giảm xuống dưới 1 mức giá cố định: Thông báo này sẽ giúp bạn kịp thời đưa ra quyết định mua hoặc bán cổ phiếu tại một mức giá cụ thể đã đặt ra.
  2. Thông báo khi giá cổ phiếu tăng hoặc giảm với mức biến động % nhất định: Thông báo này sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp với những cổ phiếu có xu hướng biến động mạnh trong thời gian ngắn.
  3. Thông báo khi cổ phiếu bạn đang nắm giữ đạt mức lãi kỳ vọng hoặc chạm mức lỗ cảnh báo: Thông báo này chỉ áp dụng cho các cổ phiếu bạn đang nắm giữ trong Tài khoản Infina, giúp bạn nắm rõ tình hình lãi/lỗ của cổ phiếu mình đang nắm giữ và đưa ra hành động phù hợp (ví dụ: chốt lời hoặc cắt lỗ).

Hướng dẫn sử dụng

Cài đặt thông báo

Bước 1: Mở chế độ “Cho phép thông báo” đối với ứng dụng Infina

Bước 2: Bắt đầu tạo thông báo bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Lựa chọn cổ phiếu cụ thể và truy cập vào trang chi tiết cổ phiếu. Sau đó, ấn vào biểu tượng cái chuông ở góc phải phía trên màn hình để bắt đầu tạo thông báo biến động giá cho cổ phiếu đó.

Cách 2: Truy cập trang tài sản của Tài khoản Infina. Sau đó, ấn chọn tab Danh sách thông báo.

      • Nếu danh sách trống, bạn có thể ấn chọn Tạo thông báo.
      • Nếu đã có sẵn danh sách, bạn có thể tạo thêm bằng cách ấn vào biểu tượng dấu cộng (+) bên cạnh Thông báo biến động giá. Sau đó, lựa chọn cổ phiếu cần tạo thông báo.

Bước 3: Lựa chọn loại thông báo cần tạo phù hợp với nhu cầu bản thân

Trường hợp 1: Với loại thông báo khi giá cổ phiếu tăng/giảm đến một mức giá cố định, bạn nhập mức giá, chọn Tần suất gửi thông báo, sau đó ấn Tạo thông báo.

Trường hợp 2: Với loại thông báo khi giá cổ phiếu tăng với mức biến động (%), bạn nhập mức biến động (%), chọn khung thời gian biến động (giá ngày hôm nay so với 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng hay 1 năm trước đó), chọn Tần suất gửi thông báo, sau đó ấn Tạo thông báo.

Trường hợp 3: Với loại thông báo khi đạt mức lãi kỳ vọng hoặc mức lỗ cảnh báo, bạn nhập mức lãi/l, chọn Tần suất gửi thông báo, sau đó ấn Tạo thông báo.

(*) Tần suất gửi thông báo: bạn sẽ có 2 lựa chọn là “Một lần trong ngày” hoặc “Một lần duy nhất”.

  • Một lần trong ngày: Infina sẽ gửi thông báo đến bạn ngay khi giá cổ phiếu đạt điều kiện bạn đưa ra và chỉ gửi duy nhất 1 lần trong ngày. Nếu giá cổ phiếu đạt điều kiện thêm nhiều lần nữa trong ngày, bạn sẽ không nhận thêm thông báo. Chu kỳ này sẽ tiếp tục vào ngày giao dịch kế tiếp.

Ví dụ: Bạn đặt thông báo khi giá cổ phiếu TCB tăng trên 45.00. Tại 10h sáng hôm nay, giá TCB đạt 45.50, bạn sẽ nhận được thông báo. Sau đó, giá cổ phiếu giảm xuống còn 44.00. Đến 14h chiều, giá TCB lại tăng lên mức 45.60, tuy nhiên bạn sẽ không nhận thông báo trong ngày hôm nay nữa.

  • Một lần duy nhất: Infina sẽ gửi thông báo đến bạn ngay khi giá cổ phiếu đạt điều kiện bạn đưa ra và chỉ gửi một lần duy nhất.

Ví dụ: Bạn đặt thông báo khi giá cổ phiếu TCB tăng trên 45.00. Tại 10h sáng hôm nay, TCB đạt 45.50, bạn sẽ nhận được thông báo một lần duy nhất này và không nhận được thông báo nữa cho dù các lần sau giá đạt trên 45.00.

Quản lý danh sách thông báo

  1. Bạn có thể tạo nhiều thông báo khác nhau cho cùng 1 một mã. Mỗi loại thông báo có thể được tạo nhiều giá trị khác nhau.
  2. Để xem danh sách tất cả thông báo đã tạo, bạn truy cập trang tài sản của Tài khoản Infina, ấn chọn tab Danh sách thông báo. Tại đây, bạn có thể ấn vào một mã cổ phiếu để xem danh sách chi tiết các thông báo liên quan đến mã cổ phiếu đó.

  1. Với mỗi mã cổ phiếu, bạn cũng có thể tạo thêm thông báo hoặc xóa thông báo đã được cài đặt cho mã này bằng cách nhấn vào biểu tượng “…” ở góc phải màn hình. Lưu ý: Giới hạn tổng số thông báo mà bạn có thể tạo là 50 thông báo cho tất cả mã cổ phiếu.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm trong quá trình giao dịch, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với đội ngũ CSKH của Infina bằng 1 trong những cách sau nhé:

  • Chat hỗ trợ trên app Infina (biểu tượng dấu + ở góc màn hình)
  • Email: hotro@infina.vn
  • Hotline: 08 9990 9928

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lệnh mua chứng khoán ngoài giờ giao dịch