LỜI KHUYÊN CHO CÁC BẠN MỚI KHI TÍCH LUỸ VÀ ĐẦU TƯ INFINA

Đánh giá tại đây
Mình liệt kê các điểm mà nhà đầu tư mới cần quan tâm và giúp tất cả các bạn tự tìm ra câu trả lời cho chính mình.

I. Nên tích lũy trước

Nhà đầu tư mới lần đầu tiếp cận với ứng dụng Infina, thì nên gửi tiền vào mục Tích lũy, để làm quen với cách sử dụng Infina.
=>Thông qua việc này, nhà đầu tư học hỏi được những điểm sau.
Phải hoàn thành 01 quy trình khép trước là tạo lệnh tích lũy(Tối thiểu 200k) ->Chuyển tiền tích lũy->Rút tiền(tối thiểu 50k) từ ứng dụng về tài khoản ngân hàng. Để đảm bảo quá trình hoạt động hoàn hảo.
Theo trải nghiệm của mình thì mất khoảng 1 phút sau khi bạn thanh toán thành thông thì tiền sẽ vào mục tích lũy trong Infina
Với việc rút tích lũy: Khi rút tích lũy từ thời điểm mình đặt lệnh tới khi tiền về tài khoản thì mất khoảng 2h ( Mình dùng ngân hàng BIDV – đầu tư và rút vào ngày chủ nhật)
  • Học cách chọn lựa gửi tích lũy hay mua chứng chỉ tiền gửi
  • Cách xác thực CMND, CCCD, khai báo tài khoản ngân hàng để có thể rút tiền sau này thành công
  • Cách tạo lệnh của gói tích lũy trong Infina và chuyển khoản?
  • Sử dụng tài khoản Banking (Techcombank, MBbank,Tpbank,Vietcombank..) hoặc ví điện tử để chuyển (zalopay,vietelpay, momo..) vào TK của Infina để không mất phí chuyển tiền
  • Thời gian tiền vào mục tích lũy trên Infina là bao lâu sau khi hoàn thành thanh toán?
  • Cách Infina tính lãi ra sao khi gửi tích lũy?
  • Thao tác rút tiền từ gói Tích lũy ra như thế nào?
  • Thời gian rút tiền từ lúc đặt lệnh đến lúc về tài khoản ngân hàng là bao lâu?
  • Phí Infina thu phí quản lý và thuê thu nhập cá nhân khi rút ra là bao nhiêu?
Với việc đầu tư Chứng chỉ tiền gửi (CCTG) các bạn cũng cần lưu ý những điều ở trên nhé. Hiện tại do tình hình dịch Covid nên chứng chỉ tiền gửi ít hàng. Hy vọng đợt tới sẽ có nhiều sản phẩm cho cả nhà đầu tư.

II. Đầu tư như thế nào?

Sau khi đã làm quen với tích lũy được một thời gian, nhà đầu tư đã quen dần với các thao tác như tạo lệnh, cách chuyển tiền và phí của Infina thu. Chúng mình cùng nhau đến mục ‘Đầu tư’. Để bắt đầu đầu tư thì bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
Trước tiên, bạn có bao tiền? Hay hỏi cách khác, nguồn tiền bạn có trong tay lúc này là bao nhiêu?
Câu hỏi tiếp theo cần trả lời trước khi quyết định đầu tư là, mục đích đầu tư là gì?
Câu hỏi thứ ba, bạn định đầu tư trong bao lâu (thời gian hiện thực hóa lợi nhuận)?
  1. Xác định khẩu vị rủi ro? Bạn là người ưu mạo hiểm hay an toàn? Mức độ chịu đựng rủi ro của bạn thế nào ?
  2. Sau khi trả lời được những câu hỏi trên thì điều tiếp theo bạn cần là tìm hiểu và học hỏi những kiến thức căn bản về đầu tư (Cụ thể là đầu tư chứng chỉ quỹ, đầu tư chứng khoán…)
  3. Hiểu về những thuật ngữ cơ bản trong đầu tư: Chứng khoán, Chứng chỉ quỹ, VNIndex, , Các chỉ số VN-index, HNX-Index,Vn30, VNX50, VN100,….
  4. Những thuật ngữ thường gặp trên Infina: quỹ đầu tư, chứng chỉ quỹ, danh mục đầu tư, khẩu vị rủi ro, phân bổ đầu tư, trái phiếu, cổ phiếu, biểu phí, lịch giao dịch…
Tiếp theo:
  1. Tìm hiểu xem trên Infina có những loại chứng chỉ quỹ gì? Ưu và nhược điểm của từng loại? (Quỹ tăng trưởng, quỹ cân băng, quỹ an toàn, quỹ ETF)
  2. Bạn nên chọn chứng chỉ quỹ nào để đầu tư? Tiêu chí để chọn chứng chỉ quỹ ? (Lợi nhuận, tăng trưởng hằng năm, thông tin công khai minh bạch, thanh khoản, uy tín công ty quản lý quỹ,chiến lựơc đầu tư, khả năng quản lý rủi ro, chi phí mua/bán …)
  3. Sau khi chọn được chứng chỉ quỹ để đầu tư. Bạn cần tìm hiểu lịch giao dịch của chứng chỉ quỹ đó: thời điểm đặt lệnh, ngày khớp lệnh, ngày trả kết quả.(Lưu ý mỗi chứng chỉ quỹ có lịch giao dịch khác nhau)
  4. Tiếp theo bạn cần xem biểu phí của ccq đó: Phí quản lý( Thường thì cty quan rlys quỹ đã tính trong giá mua NAV nên bạn không cần quan tâm), phí mua, phí bán ( phí bán cao hay thấp phụ thuộc vào thời gian bạn nắm giữ)
Sau khi đã qua bước tìm hiểu bạn sẽ có khá đủ kiến thức để đưa ra lựa chọn Quỹ dựa theo khả năng của mình và tham khảm thêm ý kiến của các bạn có nhiều kinh nghiệm hơn.
Cần hỗ trợ cứ inbox trực tiếp với mình!
5. Tiến hành đầu tư thôi cả nhà ( Tạo lệnh mua ccq)
6. Tiếp tục đầu tư , quan sát và học hỏi kiến thức:
Thông qua việc đầu tư này, nhà đầu tư có thể theo dõi biến động của thị trường, càng biến động càng nhiều, nhà đầu tư càng có nhiều dữ liệu để học hỏi
Chỉ cần bỏ thời gian, thị trường chứng khoán biến động, tài khoản của nhà đầu tư sẽ biến động theo. Qua đó nhà đầu tư có thể trải nghiệm toàn bộ, học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm để tiến hành đầu tư số tiền lớn hơn.
Khó có thể đưa ra dự đoán chính xác cho mỗi bạn rằng bạn nên đầu tư trong thời gian ngắn hay dài. Điều có thể chốt lại được chỉ có thể phụ thuộc vào mục đích quản lý tài chính cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn nuôi một số tiền lớn để đầu tư sinh lợi lớn thì bạn nên chọn đầu tư dài hạn. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu, không ngại lợi nhuận nhỏ giọt và không nao núng trước những rủi ro trong đầu tư lướt sóng thì bạn nên lựa chọn đầu tư ngắn hạn.
Lời khuyên của mình khi đầu tư chứng chỉ quỹ bạn nên đầu tư dài hạn theo chiến lược bình quân giá, tận dụng những nhịp điều chỉ giảm của thị trường để mua thêm những chứng chỉ quỹ mà bạn đã lựa chọn và nghiên cứ kỹ.
Nếu bạn đầu tư ngắn hạn thì đầu tư cổ phiếu sẽ phù hợp với bạn hơn.
Có câu hỏi ì cần giải đáp thêm bạn có thể inbox trực tiếp or bình luận dưới bài viết mình sẽ hỗ trợ hết mình. Cảm ơn tất cả các bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này!
Chúc các bạn đầu tư thành công !