Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!
Làm việc bao nhiêu giờ/ngày là hiệu quả?
🛑Theo một nghiên cứu, người làm việc trung bình trong 3 giờ (cụ thể là 2 giờ 53 phút) hiệu quả hơn người làm việc 8 giờ/ngày. Trên thực tế, trong 8 giờ tại văn phòng, phần lớn nhân viên văn phòng đều không dành toàn bộ thời gian để làm việc, họ làm một số hoạt động ngoài lề như: Đọc tin tức trong 1 giờ 5 phút; Lướt mạng xã hội trong 44 phút…
Chúng ta cần làm gì để có một ngày làm việc hiệu quả❓
Nội dung chính
1. Dừng làm việc đa nhiệm
Chúng ta đang tự lừa dối mình khi nói rằng ta có thể dễ dàng sắp xếp các công việc cùng lúc.
Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm và bạn sẽ thực sự hoàn thành nó nhanh hơn.
2. Nghỉ giải lao
Nghiên cứu cho thấy nghỉ giải lao thường xuyên giúp tập trung và cải thiện tâm trạng của bạn.
Đi bộ năm phút quanh văn phòng hoặc dành 15 phút để uống cà phê vào giữa buổi chiều.
3. Chia nhỏ mục tiêu
Nhìn vào mục tiêu lớn có thể khiến bạn căng thẳng nhưng nếu bạn chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ kiểm soát và làm việc hiệu quả hơn
4. Hãy giải quyết những nhiệm vụ quan trọng khi bạn tỉnh táo nhất
Nếu bạn là người có thể tập trung cao độ vào buổi sáng, hãy giải quyết những nhiệm vụ lớn, quan trọng trước tiên.
5. Thực hiện “quy tắc hai phút”
việc tìm kiếm và hoàn thành ngay các nhiệm vụ chỉ mất hai phút hoặc ít hơn thực sự giúp bạn tiết kiệm thời gian⏩ nếu công việc nào mất ít hơn hai phút, hãy làm nó ngay lập tức.
✅Không phải ngày nào cũng là ngày làm việc hiệu quả, nhưng đừng để bản thân bị nhụt chí. Khi bạn tìm thấy vị trí, công việc phù hợp với mình, bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả công việc bạn có thể đạt được.
Tác giả: Nguyễn Nhật