Khám phá các nhóm cổ phiếu dành cho nhà đầu tư mới tại Infina

nhóm cổ phiếu
5/5 - (1 vote)

Với các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chứng khoán, bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm cổ phiếu giữa hơn 400 mã cổ phiếu trên sàn HOSE. Hãy cùng khám phá các nhóm cổ phiếu được Infina sắp xếp dành cho bạn nhé!

Trước tiên, để tìm kiếm các mã CP đang được mua/bán tại Infina, bạn có thể truy cập mục “Chứng khoán” ở trang chủ ứng dụng, sau đó ấn chọn trang Khám phá (biểu tượng kính lúp dưới chân màn hình ứng dụng).

nhóm cổ phiếu

1. Nhóm cổ phiếu HOT

Đây là nhóm CP có khối lượng giao dịch lớn nhất trên ứng dụng Infina trong 5 phiên giao dịch gần nhất (1 tuần). Bạn có thể tham khảo danh sách CP đang được “số đông nhà đầu tư tại Infina” lựa chọn cho danh mục đầu tư của mình nhé!

2. Cổ phiếu được lựa chọn bởi các quỹ

Đây là những CP chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục đầu tư Chứng chỉ quỹ của các công ty quản lý quỹ đầu tư uy tín, có thể xem đây là các CP được chọn lọc và đánh giá tiềm năng để đầu tư.

3. Cổ phiếu VN30 và VN100

VN30 là tập hợp 30 cổ phiếu có chỉ số vốn hóa lớn, tính thanh khoản cao, được đánh giá hàng đầu thị trường CK Việt Nam dựa trên bộ chỉ số đánh giá được Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) triển khai từ năm 2012.

Ngoài ra, dựa trên thông lệ quốc tế FTSE 100 của Vương quốc Anh, HOSE cũng đã xây dựng chỉ số VN100 tập hợp 100 mã CP có khả năng thanh khoản cao và có giá trị vốn hóa hàng đầu tại HOSE.

4. Nhóm cổ phiếu được chuyên gia khuyến nghị

Với mỗi CP được chuyên gia khuyến nghị sẽ bao gồm các thông tin tổng quan: Giá mục tiêu bình quânLợi nhuận kỳ vọng. Đồng thời, Infina sẽ thu thập & tổng hợp các báo cáo DN được từng công ty CK phân tích cho mỗi mã CP tiềm năng. Bạn có thể đọc và tham khảo cho quyết định đầu tư của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lệnh chứng khoán ngoài giờ giao dịch

5. Cổ phiếu theo ngành 

Tại Infina, các CP cũng được phân loại và sắp xếp theo ngành nghề hoạt động của DN. Vì thế, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm theo nhóm ngành đang quan tâm để đầu tư như Tài chính, Bán lẻ, Bất động sản, Xây dựng,…

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm trong quá trình giao dịch, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với đội ngũ CSKH của Infina bằng 1 trong những cách sau nhé:

  • Chat hỗ trợ trên app Infina (biểu tượng dấu chấm hỏi)
  • Email: hotro@infina.vn
  • Hotline: 08 9990 9928