TOP 6 cổ phiếu ngành than có tiềm năng nhất trên thị trường chứng khoán

TOP 6 cổ phiếu ngành than có tiềm năng nhất trên thị trường chứng khoán
5/5 - (3 votes)

Trong những tháng đầu năm 2022, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như thị trường chứng khoán trên toàn thế giới có sự biến động mạnh. Nguyên nhân chính là do xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine khiến cho nhiều hoạt động giao thương bị gián đoạn. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này khiến nhóm cổ phiếu ngành than trở nên “tỏa sáng” trên sàn chứng khoán. Bài viết dưới đây, Infina sẽ liệt kê danh sách các mã cổ phiếu ngành than có tiềm năng nhất trong năm 2022 để nhà đầu tư có thể tham khảo và chọn lọc.

Các mã cổ phiếu ngành than tiềm năng

1. Cổ phiếu CST

Công ty cổ phần Than Cao Sơn có vốn điều lệ là 428.467.730.000 đồng, tổng số khối lượng cổ phiếu đang lưu hành trên sàn chứng khoán là 42.846.773 cổ phiếu. Cập nhật thông tin theo ngày 18/05/2022, giá cổ phiếu Than Cao Sơn đang là 17.5 (nghìn đồng).

vùng khai thác than cao sơn

Trải qua nhiều năm phát triển, công ty Than Cao Sơn có rất nhiều thành tựu và là một trong những cái tên nội bật trong ngành công nghiệp than. Không những vậy, hệ thống dây chuyền khai thác mỏ của Than Cao Sơn đều đạt tiêu chuẩn của quốc tế. Điều này giúp Công ty Than Cao Sơn có thể khai thác triệt để nguồn than lộ thiên trong khu vực hoạt động, từ đó tạo ra nguồn lợi nhuận đều đặn.

2. Cổ phiếu TVD

Công ty cổ phần Than Vàng Danh được thành lập 1964. Vào ngày 11/01/2011 cổ phiếu  được giao dịch lần đầu tiên trên sàn chứng khoán. Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành là 44.962.864.

Công ty cổ phần Than Vàng Danh 
Công ty cổ phần Than Vàng Danh

Cổ phiếu Than Vàng Danh được các chuyên gia đánh giá là có sự ổn định giữa giá cả và giá trị, không bị tăng ảo giống những cổ phiếu khác. Theo báo cáo tài chính hàng năm, lợi nhuận và doanh thu của Than Vàng Danh đạt vượt mức kế hoạch đề ra.

3. Cổ phiếu TDN

Công ty cổ phần Than Đèo Nai có vốn sở hữu 395.325 tỷ đồng. Cổ phiếu đầu tiên được giao dịch trên sàn chứng khoán vào ngày 21/11/2008. Công ty Than Đèo Nai có khối lượng cổ phiếu đang lưu hành là 29.439.097. Giá cổ phiếu TDN tham khảo dao động từ 11.000 – 16.000 VNĐ.

Công ty cổ phần Than Đèo Nai

Theo nhận định của các chuyên gia, cổ phiếu Than Đèo Nai là mã cổ phiếu có mức tăng trưởng ổn định qua từng năm. Ngoài ra, lợi nhuận và doanh thu trước thuế của Than Đèo Nai theo báo cáo tài chính các năm đều vượt mức đề ra. Lịch sử trả cổ tức của Than Đèo Nai cũng ở trong mức khá cao (trung bình từ 8%-10% bằng tiền mặt). Vì vậy, TDN được đánh giá là một khoản đầu tư tiềm năng trong dài hạn.

4. Cổ phiếu TC6

Công ty cổ phần Than Cọc Sáu có vốn điều lệ 324.961.050 đồng. Số lượng cổ phiếu đang lưu hành là 32.496.105 đồng. Tính đến ngày 18/05/2022, giá cổ phiếu than cọc sáu giữ ở mức 9.5 (nghìn đồng). Giá cổ phiếu TC6 có xu hướng đi ngang trong khoảng thời gian dài sau đó bất ngờ tăng mạnh vào cuối năm 2021.

cổ phiếu ngành than
Công ty cổ phần Than Cọc Sáu

Than Cọc Sáu có định hướng trở thành Công ty có trình độ khai thác mỏ hàng đầu trong khu vực. Không những vậy, hiện tại TC6 vẫn đang làm tốt trong công tác bảo vệ môi trường và đang trong quá trình phấn đấu trở thành công ty xanh-sạch-đẹp, thân thiện với môi trường.

5. Cổ phiếu THT

CTCP Than Hà Tu có vốn chủ sở hữu là 355.750 tỷ đồng. Cổ phiếu Than Hà Tu được giao dịch trên sàn lần đầu tiên vào ngày 24/10/2008. Số lượng cổ phiếu đang lưu hành là 24.569.052 cổ phiếu. Giá cổ phiếu THT tham khảo dao động từ 12.000 – 16.000 VNĐ.

cổ phiếu ngành than
Công ty cổ phần Than Hà Tu

Theo báo cáo tài chính của Than Hà Tu thì lợi nhuận công ty đều tăng qua các năm. Lợi nhuận trước thuế và doanh thu Than Hà Tu đều vượt mức đề ra. Vì vậy, các nhà đầu tư nên xem xét đưa cổ phiếu THT vào danh mục đầu tư trong dài hạn.

6. Cổ phiếu MDC

Công ty cổ phần Than Mông Dương có vốn điều lệ là 214.183.460 đồng. Số lượng khối lượng MDC đang lưu hành là 21.418.346 cổ phiếu. Giá cổ phiếu than mông dương cập nhật theo CafeF ngày 18/5/2022 là 11.2 (nghìn đồng).

cổ phiếu ngành than
Công ty cổ phần Than Mông Dương

Than Mông Dương có năng suất khai thác hiện tại là 1,9 triệu tấn/năm với độ sâu -100m; trữ lượng than còn lại đạt 10.243 triệu tấn. Than Mông Dương chú trọng đến việc mở rộng sản xuất trong tương lai tạo ra thành phẩm có chất lượng cao, đa dạng chủng loại. Vì vậy trong tương lai, cổ phiếu Than Mông Dương được coi là một loại cổ phiếu có rất nhiều tiềm năng.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Lưu ý

Trong năm 2022, cổ phiếu ngành than có nhiều tiềm năng tuy nhiên vẫn tồn tại một số rủi ro. Đặc biệt là khi dịch bệnh covid-19 vẫn là một trong những nguyên nhân cản trở lớn. Vì vậy, các nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng khi suy xét để đánh giá tình hình của thị trường. Để đảm bảo an toàn tài chính, các nhà đầu tư nên đa dạng hóa danh mục đầu tư. Hãy luôn nhớ nguyên tắc rằng “Không nên bỏ trứng vào cùng một giỏ”.

Kết luận

Trên đây là các mã cổ phiếu ngành than được niêm yết trên sàn chứng khoán và có tiềm năng đầu tư trong năm 2022, hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp mọi người lựa chọn được mã cổ phiếu tốt cho mục đích đầu tư dài hạn hoặc lướt sóng trên thị trường.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức

2 COMMENTS

Comments are closed.