Cổ phiếu IDI liệu có còn tiềm năng trong các tháng cuối năm 2022?

cổ phiếu idi
5/5 - (2 votes)

Sau ANV, hôm nay Infina sẽ giới thiệu đến quý nhà đầu tư một doanh nghiệp cùng ngành đáng giá để chúng ta dành thời gian theo dõi và phân tích trong thời cuối năm cận kề. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Đa Quốc Gia I.D.I và tiềm năng giá của mã cổ phiếu IDI nhé.

Giới thiệu mã cổ phiếu IDI

Thông tin tổng quan

  • Tên giao dịch tiếng Việt: Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Đa Quốc Gia I.D.I.
  • Tên giao dịch tiếng Anh: I.D.I International Development & Investment Corporation.
  • Mã chứng khoán: IDI.
  • Ngày thành lập: 15/07/2003.
  • Ngành nghề hoạt động: Nuôi trồng và chế biến thủy sản để xuất khẩu, tinh luyện dầu cá nguyên chất,…
  • Công ty đã thay đổi vốn điều lệ 10 lần, từ số vốn đăng ký ban đầu là 29 tỷ đồng lên hơn 2,276 tỷ đồng
  • Hotline: 1800 8180.
  • Website: www.idiseafood.com

Bạn lãnh đạo IDI

  • Ông Lê Thanh Thuấn: Chủ tịch HĐQT.
  • Ông Lê Văn Chung: TGĐ kiêm P.Chủ tịch HĐQT.
  • Ông Tống Phi Hùng: Thành viên HĐQT.
  • Ông Đinh Văn Thép: Thành viên HĐQT.
  • Ông Nguyễn Thanh Hải: Phó Tổng Giám Đốc.

Các Cột Mốc Quan trọng của IDI

Các cột mốc quan trọng của IDI

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Phân tích cổ phiếu IDI

Vị thế của IDI trong ngành

IDI ngoài xuất khẩu cá tra và gần 80 mặt hàng liên quan. Số lượng khách hàng hơn 200 đối tác tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thị phần IDI: 40% tại thị trường Trung Quốc – Hong Kong và thị trường Mexico chiếm hơn 20% tổng doanh thu trong 02 năm gần nhất.

IDI làm chủ được quy trình sản xuất khép kín: từ con giống, vùng nuôi, cung cấp thức ăn thủy sản, các ngành chế biến vệ tinh (bột cá, mỡ cá) cho đến nhà máy chế biến với công nghệ hiện đại, công nhân lành nghề, hệ thống quản lý chất lượng tuyệt đối an toàn.

Định hướng của Ban Lãnh Đạo

Quyết tâm xuất khẩu vào thị trường Mỹ và Colombia

cổ phiếu idi
Tích cực hoạt động sản xuất cho nguồn hàng xuất khẩu

Nhà máy đang hoạt động của IDI hiện là một trong 19 nhà máy chế biến cá tra tại Việt Nam được Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận được phép chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Mỹ.

IDI đã đài thọ chi phí đào tạo hơn 100 nhân sự tại nước ngoài, trong đó có Mỹ. Đội ngũ cán bộ trẻ này thông thạo ngoại ngữ, có kinh nghiệm học tập và làm việc tại Mỹ. Đây là nguồn lực sẵn sàng cho việc mở rộng thị trường ở Mỹ và châu Âu.

Tăng trưởng năng lực sản xuất

IDI vừa khởi công nhà máy sản xuất cá tra thứ 3 với công suất 500 tấn/ngày nhằm đáp ứng năng lực sản xuất vào thị trường Mỹ.

Đầu tư vào chương trình nghiên cứu cơ sở sản xuất giống và chất lượng đàn giống, cũng như quản lý ao nuôi.

Tiềm năng ngành xuất khẩu cá tra

cổ phiếu idi
Nguyên liệu cá tra IDI luôn có kế hoạch dự trữ đảm bảo đủ chỉ tiêu cho các hợp đồng

Những tháng đầu năm 2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt gần 5,8 tỷ USD, tăng 40% so với nửa đầu năm 2021. Xuất khẩu cá tra cũng tiếp tục tăng gần 54% trong tháng 6 và đạt trên 1,4 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, tăng hơn 83% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 1/4 doanh số xuất khẩu thủy sản.

Cơ hội ngành trong cuối năm 2022

Một trong những cơ hội cho cá tra trong năm 2022 là tình hình thiếu cá thịt trắng, nhất là cá tuyết tại các thị trường EU, Mỹ, Anh do lệnh trừng phạt với Nga, nhiều nhà hàng ở các thị trường này đã phải bỏ cá tuyết ra khỏi thực đơn.

Xuất khẩu cá tra sang Anh nửa đầu năm nay tăng đột phá gấp 6 lần so cùng kỳ; xuất khẩu sang Tây Ban Nha tăng gấp gần 3 lần; sang Pháp, Hà Lan, Đức, Bỉ tăng 45-90%

Thị giá cổ phiếu IDI

Đơn hàng của các đối tác đã hết công suất của 2 nhà máy cho đến Quý 3. Thậm chí IDI phải từ chối một số đối tác có nhu cầu tăng sản lượng cho đơn hàng mặc dù họ đồng ý tăng 30% giá sản phẩm mua vào.

Việc chuyển nhượng 12,5 triệu cổ phiếu cho đối tác lớn là Sao Mai group và sự điều chỉnh của TTCK trong thời điểm gần đây làm giá cổ phiếu của IDI hạ xuống vùng giá cực kỳ tiềm năng.

Hiện Cổ phiếu IDI giao dịch trên thị trường với giá chỉ 20.450đ/CP vào thời điểm kết thúc phiên ngày 11/08/2022 so với thời điểm giá đỉnh là 31.000 vào tháng 04/2022.

Chỉ số tài chính IDI

Chỉ số tài chính cổ phiếu idi

Kết quả kinh doanh IDI

Kết quả kinh doanh cổ phiếu idi

Tình hình chi trả cổ tức trong năm tài chính 2022

Với sự chủ động và tự tin trong năng lực, mục tiêu doanh thu của doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt của IDI là 8.300 tỷ và 900 tỷ. Đây là 2 mục tiêu được giới phân tích đánh giá khá cân não vì mức lợi nhuận này gấp 6,1 lần so với năm 2021 và cao hơn cả mức kỷ lục của IDI trong thời kỳ hoàng kim 2017-2018 là 720 tỷ.

cổ phiếu idi

Do mục tiêu đặt ra khá cao và tự tin sẽ đạt được, HĐQT IDI đã quyết định phương án chi trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 30% và đáng chú ý hơn là việc tạm ứng 1 phần cổ tức của năm 2022 thêm 15%.

Nếu bạn là là cổ đông sở hữu cổ phiếu IDI, có thể bạn sẽ nhận được mức chi trả cổ tức lên đến 45%. Đây là mức chi trả cao nhất của IDI và cũng là mức chi trả cực kỳ hấp dẫn trên thị trường

Kết luận

Qua các dữ liệu mà Infina đã cung cấp và phân tích ở trên, chúng ta thấy mã cổ phiếu IDI vẫn còn khá nhiều dư địa và tiềm năng lợi nhuận cho Quý nhà đầu tư khi sở hữu.

Vẫn là lời khuyên đầu tư từ Infina, Quý nhà đầu tư luôn phải có một bộ quy tắc/nguyên tắc đầu tư của mình khi tiếp nhận các nguồn thông tin. Chúc Quý nhà đầu tư sẽ có kết quả tích cực với mã cổ phiếu IDI.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức