Hướng dẫn cách mở khóa sim của tất cả nhà mạng cực kỳ đơn giản

Cách mở khóa sim
5/5 - (4 votes)

Cách mở khóa sim là một trong những cẩm nang cần thiết cho tất cả mọi người khi sử dụng điện thoại di động bởi đôi lúc chiếc sim của bạn sẽ bị khóa mà không rõ nguyên do. Để biết rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng Infina tìm hiểu một số cách xử lý khi sim bị khóa cực kỳ đơn giản và nhanh chóng nhé!

Một số nguyên nhân khiến sim điện thoại bị khóa

cách mở khóa sim

Không phải tự nhiên mà nhà mạng lại khóa sim điện thoại của bạn. Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho sim điện thoại của bạn bị khóa và mỗi trường hợp bị khóa sim sẽ có cách xử trí khác nhau. Dưới đây là một vài lí do khiến sim điện thoại của bạn bị khóa:

  • Hết thời hạn sử dụng của Sim. Nguyên nhân này thường được áp dụng cho các thuê bao điện thoại trả trước.
  • Chưa thanh toán cước điện thoại theo quy định của nhà mạng. Nguyên nhân này thường xảy ra với những sim thuê bao trả trước.
  • Nạp thẻ điện thoại sai 5 lần theo quy định.
  • Nhập sai mã pin quá 3 lần, mã PUK quá 10 lần của điện thoại sim sẽ bị hỏng.
  • Thuê bao có tính chất quảng cáo hàng hoá, thì có khả năng bị phản ánh từ tổng đài là làm phiền những thuê bao khác hoặc gửi quá nhiều những tin nhắn rác.

Cách mở khóa sim cực kỳ đơn giản không phải ai cũng biết

Để xử lý những chiếc sim bị khóa nhanh chóng và đơn giản nhất, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ nguyên nhân khiến sim của mình bị khóa rồi tham khảo một số cách sau đây.

Cách mở sim Viettel bị khóa

cách mở khóa sim

Đối với nhà mạng Viettel thì sim cũng sẽ bị khóa bởi một trong bốn nguyên nhân đã nêu ở phần trên. Vì vậy, Infina sẽ chỉ các bạn mở khóa sim với từng trường hợp.

Cách mở khóa sim Viettel khi nạp sai 5 lần

Trong tình huống này, có hai cách mở khóa sim Viettel bị khóa.

Cách 1: Nhờ mở khóa trực tiếp bằng cách gọi điện đến tổng đài Viettel.

Nhiều người khi bị khóa sim tỏ ra rất hoang mang, không biết cách nào để xử lý. Trong trường hợp này, bạn hãy gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng để nhờ sự trợ giúp nhân viên.

Dưới đây là các số điện thoại có thể hỗ trợ bạn mở khóa sim:

  • Tổng đài số 198 (miễn phí).
  • Tổng đài số 18008098 (trả lời tự đồng – miễn phí cước gọi).

Cách 2: Mở khóa sim Viettel trên ứng dụng My Viettel.

Để có thể sử dụng được cách này, đầu tiên các bạn cần tải ứng dụng My Viettel về máy và tiến hành đăng nhập thông qua số tài khoản của bạn.

Sau khi đã đăng nhập vào ứng dụng, các bạn bấm chọn vào nút “Nạp cước” tại màn hình trang chủ, ở màn hình này hiển thị 3 nội dung thông tin: Nạp thẻ cào, nạp qua Bank Plus, thanh toán trực tuyến.

Bạn sẽ nhấn vào “Xóa lỗi nạp thẻ” trong màn hình “Nạp cước” rồi chọn “Nhập số thuê bao và mã Captcha để thực hiện xóa lỗi”. Số điện thoại chính là số tài khoản đang đăng nhập, không cho phép sửa. Bạn nhập mã Captcha hợp lệ, sau đó bấm “Xóa lỗi nạp thẻ.” Như vậy là đã hoàn thành.

Cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel

Cách mở sim bị khóa 2 chiều Viettel

Cách duy nhất để mở khóa sim Viettel 2 chiều là: Trong vòng 15 ngày kể từ ngày thuê bao bị khóa sim 2 chiều, bạn phải mang theo chứng minh thư tới điểm giao dịch của Viettel để làm lại sim. Việc mở lại sim không những giúp cho thuê bao được tiếp tục hoạt động mà còn không cản trở tới công việc của bạn.

Cách mở sim bị khóa 1 chiều Viettel

Trên đây là cách xử lý với sim bị khóa 2 chiều còn đối với sim bị khóa 1 chiều, bạn chỉ cần nạp tiền vào sim là có thể mở được sim bị khóa.

Cách mở khóa sim Mobi lâu không sử dụng

Đối với trường hợp sim Mobi lâu không dùng nhưng còn hạn sử dụng thì bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Bước 1: Bạn lắp sim vào điện thoại di động và thực hiện thao tác bấm *101# để kiểm tra tình trạng thuê bao của mình.
  • Bước 2: Nếu hệ thống hiển thị thông tin sim đang bị khóa 2 chiều bạn thực hiện nạp tiền vào mở chiều sử dụng. Trường hợp lắp sim vào không nhận bạn thực hiện bước sau.
  • Bước 3: Liên hệ số tổng đài MobiFone để được kiểm tra chính xác sim bị hỏng hay đã bị thu hồi.
  • Bước 4: Nếu nhân viên xác định sim vẫn còn hoạt động được chỉ bị hỏng bạn cần đến trực tiếp cửa hàng MobiFone để làm lại sim và dùng. Trường hợp nhân viên báo sim đã bị thu hồi thì bạn không thể làm lại được nữa chỉ có thể mua mới dùng mà thôi.

Đây cũng chính là cách mở sim bị khóa 2 chiều Mobifone.

Cách mở sim bị khóa của Vinaphone

Đầu tiên hãy xác định nguyên nhân khiến sim của bạn bị khóa, sau đó tham khảo một số cách mở khóa sim Vina sau đây:

Đối với những sim đã lâu không dùng thì cách mở khóa sim Vina lâu không sử dụng đó là cần dùng số thuê bao khác liên hệ trực tiếp đến tổng đài VinaPhone để kiểm tra tình trạng sim còn trong thời gian giữ số kể từ khi bị khoá 1 chiều – 2 chiều không. Trường hợp vẫn còn thời hạn bạn có thể áp dụng cách khắc phục sau đây:

Trường hợp 1: Sim hết hạn sử dụng.

  • Với sim khóa 1 chiều thì bạn chỉ cần nạp tiền vào sim.
  • Với sim khóa 2 chiều thì bạn cần dùng cách mở sim bị khóa 2 chiều Vinaphone là nạp tiền vào thẻ hoặc ra cửa hàng VinaPhone để khôi phục sim.

Trường hợp 2: Chưa đăng ký thuê bao chính chủ.

Đối với trường hợp này, bạn cần mang theo Căn cước công dân và đến cửa hàng Vinaphone để nhờ nhân viên mở khóa sim.

Ngoài ra, đối với các nhà mạng khác như Vietnamobile, bạn có thể thực hiện mở khóa sim tương tự như những trường hợp trên.

Kết luận

Trên đây là một số nguyên nhân khiến sim điện thoại bị khóa và một vài cách để xử lý sim bị khóa khóa cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không tự mở khóa sim được, hãy đến ngay cửa hàng di động gần nhất để được giúp đỡ nhé!

Bạn đã biết cách xử lý sim điện thoại bị khóa chưa? Để lại bình luận dưới đây nhé!