Tài khoản thu phí thường niên là gì? 3 Tips giảm phí thường niên mà bạn nên biết

tài khoản thu phí thường niên là gì
5/5 - (4 votes)

Khi dùng thẻ ATM, hầu hết ai cũng phải đóng một loại phí thường niên. Vậy tài khoản thu phí thường niên là gì? Thế nào là phí thường niên? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Infina nhé.

Phí thường niên là gì?

Phí thường niên là một khoản chi phí mà khách hàng phải nộp để duy trì một dịch vụ nào đó của ngân hàng cung cấp. Thông thường, các phí này sẽ được áp dụng cho khách hàng sử dụng các sản phẩm về thẻ và giao dịch bằng tài khoản dùng với mục đích thanh toán. Các thẻ phải đóng phí thường niên là thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng.

tài khoản thu phí thường niên là gì

Phân biệt phí thường niên và phí duy trì tài khoản

Khi sử dụng các thẻ ATM, nhiều người thường bị nhẫm lẫn giữa hai khái niệm phí thường niên và phí duy trì tài khoản. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là hai loại phí khác nhau. Bạn cần phải phân biệt rõ, đâu là phí thường niên và lúc nào đóng phí duy trì tài khoản?

Phí duy trì tài khoản được đóng theo mỗi tháng với mục đích chính là quản lý tài khoản khi thực hiện các giao dịch rút tiền và chuyển khoản,…

phí thường niên và phí duy trì

Ví dụ: Nếu bạn chỉ muốn sử dụng tài khoản ngân hàng mà không dùng thẻ ngân hàng thì sẽ không phải chịu phí thường niên. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đóng phí duy trì tài khoản thì mới có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch.

Tài khoản thu phí thường niên là gì?

Tài khoản thu phí thường niên là số tài khoản của thẻ ATM, số tài khoản thẻ tín dụng hoặc là số tài khoản của thẻ thanh toán. Việc nộp phí thường niên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch như gửi tiền, nhận tiền,…

Khi bắt đầu nhận thẻ ATM, khách hàng sẽ được ngân hàng cung cấp cho một số tài khoản và một phong bì có ghi đầy đủ các thông tin về tài khoản và có kèm theo mã PIN. Ngân hàng sẽ trực tiếp thu phí thường niên qua số tài khoản mà bạn đang sử dụng.

Mỗi loại thẻ sẽ có phí thường niên ra sao?

Phí thường niên của mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau. Bên cạnh đó, phí thường niên còn phụ thuộc vào loại thẻ mà khách hàng sử dụng nên sẽ có mức đóng khác nhau.

Hiện nay, hầu hết đối với các thẻ ghi nợ nội địa, đều áp dụng thu phí thường niên trung bình ở mức từ 50.000 đồng tới 100.000 đồng mỗi năm. Duy nhất chỉ có ngân hàng AgriBank đang áp dụng thu mức phí thường niên của thẻ ghi nợ nội địa hạng chuẩn là 12.000 đồng/năm.

Đối với thẻ thanh toán quốc tế như Visa, sẽ tùy thuộc vào từng loại thẻ để ngân hàng ra những quy định khác nhau. Hiện tại, mức phí thường niên đang áp dụng cho thẻ thanh toán quốc tế dao động từ 100.000 đồng cho tới 500.000 đồng mỗi năm.

tài khoản thu phí thường niên là gì

Đối với các thẻ tín dụng, phí thường niên sẽ cao hơn so với các thẻ ghi nợ. Phí thường niên sẽ được tính dựa vào hạn mức của thẻ. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ được nhận nhiều ưu đãi về quyền lợi hơn so với các thẻ ATM thông thường.

Lưu ý về phí thường niên

Sau khi đã hiểu tài khoản thu phí thường niên là gì, bạn sẽ cần lưu ý đến phí thường niên. Hầu hết phí thường niên sẽ được tính ngay sau khi ngân hàng phát hành thẻ của khách hàng thành công.

Vì vậy, khách hàng sẽ phải đóng phí thường niên ngay cả khi thẻ chưa được kích hoạt. Phí thường niên sẽ bị ngân hàng trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn, đối với trường hợp thẻ tín dụng thì phí thường niên sẽ thanh toán chung vào hạn mức tháng thu phí.

Làm thế nào để giảm bớt phí thường niên?

Hầu hết khi sử dụng bất kỳ một loại thẻ nào, việc bị tính phí thường niên là điều đương nhiên. Tuy nhiên, để giảm bớt phí thường niên, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây của Infina nhé.

Sử dụng thẻ của ngân hàng có chính sách ưu đãi phí thường niên

Khi mở thẻ ATM, bạn nên lựa chọn những ngân hàng có chính sách ưu đãi về phí thường niên. Hiện nay rất nhiều ngân hàng đã ra ưu đãi miễn phí thường niên từ 1 đến 2 năm cho khách hàng mở thẻ tại ngân hàng đó. Đặc biệt đối với thẻ tín dụng, bạn nên áp dụng cách này thì sẽ tiết kiệm được khoản tiền kha khá đấy.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Để có thể cạnh tranh thu hút khách hàng mở thẻ, rất nhiều ngân hàng đã tạo ra những chương trình khuyến mãi lên tới 70% dành cho khách hàng mới (đặc biệt là đối với khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng). Chính vì vậy, khi phát hiện có chương trình khuyến mãi của ngân hàng, bạn hãy tận dụng ngay để giảm bớt phí thường niên nhé.

tài khoản thu phí thường niên là gì

Chọn thẻ tích điểm thưởng

Để giúp khách hàng giảm bớt phí thường niên, rất nhiều ngân hàng đã đưa ra chính sách tích lũy điểm thưởng đổi lấy phí thường niên, điển hình như HSBC, TPBank,… Nghĩa là khi dùng thẻ để chi tiêu càng nhiều, bạn sẽ có càng nhiều điểm thưởng. Số điểm thưởng này sẽ được quy đổi thành phí thường niên cho năm tiếp theo sử dụng.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về phí thường niên, mọi người khi sử dụng thẻ ATM cần phải hiểu rõ các loại phí cũng như tài khoản thu phí thường niên là gì? Để từ đó không bị mất quyền lợi cũng như bị lợi dụng. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức