TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 5 – 11/10/2023

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 18 - 24/4/2024
Đánh giá tại đây

1. Tháng 10 thị trường tăng hay giảm?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 5 - 11/10/2023

Về mặt kĩ thuật thì VNINDEX đã tạo đáy quanh vùng MA200 tại mốc 1100 và bắt đầu quay lại xu hướng tăng giá mục tiêu ngắn hạn là vùng giá 1150-1165. Tuy nhiên dòng tiền chưa quá mạnh và đang khá thận trọng nên xu hướng trong ngắn hạn vẫn là tích lũy đi ngang biên độ hẹp

=> Nên tham gia với tỉ trọng tiền mặt 50%-70% và có phương án quản trị rủi ro cắt lỗ khi cổ phiếu có tín hiệu xấu

NHÓM CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Nhóm chứng khoán: Tín hiệu tương đối khỏe, hầu hết các cp khỏe tích lũy >MA50, có KQKD Quý 3 dự báo tích cực. Ac có thể cân nhắc mở mua mới SSI vùng giá 31.5-32, MBS vùng giá 21-22, đọc thêm thảo luận tại đây

2. Fomo – kẻ thù của bản thân

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 5 - 11/10/2023

Kẻ lấy tiền nhiều nhất trong túi bạn chính là BẠN. Bạn không nghe nhầm đâu.

Kiếm tiền là một kỹ năng khó. Giữ được tiền là kỹ năng khó hơn nhiều.

Khi thị trường vào giai đoạn tăng nước rút. Mỗi sáng thức dậy bạn thấy tài khoản mình tăng 5%. Bạn nhanh chóng tính nhẩm ra tháng này lãi 5×20=100% rồi.

Cảm xúc hưng phấn (FOMO) khiến bạn quên đi những thống kê trong lịch sử nói rằng: đằng sau nhịp tăng nước rút là một nhịp điều chỉnh mạnh. Dù bạn lãi 100% nhưng cổ phiếu chỉ giảm 50% là bạn về hoà vốn.

Và thói đời, khi hoà vốn chúng ta lại nuối tiếc phần lãi đã có không muốn bán cho đến khi lãi biến thành lỗ lớn thì mới bán. Và thường bán trúng đáy.

Nhiều người nghĩ chỉ cần biết kiếm tiền là đủ. Nhưng kỹ năng giữ được tiền quan trọng hơn nhiều, đọc thêm thảo luận tại đây

3. Shark Lê Hùng Anh từ nghèo khó đi lên

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 5 - 11/10/2023

Shark Lê Hùng Anh tên thật là Lê Hùng Anh sinh năm 1986 tại Tam Kỳ – Quảng Nam. Hiện nay, anh là doanh nhân và là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation. Là một doanh nhân trẻ và sự nghiệp thành công nên anh được mọi người quan tâm và yêu mến.

Từng học tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM, Shark Lê Hùng Anh khởi nghiệp từ rất trẻ khi chỉ mới 223 tuổi. Bắt đầu từ một doanh nghiệp nhỏ với 5 nhân sự. Hiện nay, tập đoàn BIN Corporation Group có quy mô rộng lớn và có chi nhánh khắp 50 quốc gia trên thế giới.

Shark Lê Hùng Anh – vị cá mập mới của chương trình “Thương vụ bạc tỷ”

Là gương mặt mới của chương trình Shark Tank Việt Nam, dù anh chưa có nhiều kinh nghiệm và độ lão luyện như các Shark ngồi cùng. Nhưng với độ nhạy bén, tầm nhìn xa và sự nhiệt huyết không ngại “giành” với các Shark khác để có được startup tiềm năng, đọc thêm thảo luận tại đây

4. Cuối 2023 nền kinh tế diễn biến thế nào?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 5 - 11/10/2023

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức hơn là thuận lợi ở cả trong và ngoài nước; báo cáo nghiên cứu đã chỉ ra 7 điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm.

Thứ nhất, nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được ban hành. 9 tháng đầu năm, trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều thách thức cùng với những khó khăn nội tại; Quốc hội, Chính phủ đã ban hành một loạt các chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhiều lĩnh vực như y tế; thị trường vốn, đất đai, bất động sản, xây dựng, du lịch, visa; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, sản xuất – kinh doanh.

Với chính sách tài khóa, Chính phủ ban hành Nghị định 12/NĐ-CP ngày 14/4/2023 về giãn hoãn thuế, tiền thuê đất, giảm một số thuế, phí năm 2023; Quốc hội đã quyết nghị giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm theo đề xuất của Chính phủ, đọc thêm thảo luận tại đây

5. Tháng 12 năm nay KRX sẽ đưa vào vận hành?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 5 - 11/10/2023

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa tổ chức cuộc họp vào hôm nay 10-10, nhằm đánh giá tình hình triển khai dự án công nghệ thông tin mới KRX, trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Căn cứ vào kết quả kiểm thử cập nhật đến giai đoạn eUAT (kiểm thử người dùng) mở rộng, kéo dài từ 18 đến 27-9 vừa qua, có tổng cộng 59 công ty chứng khoán đã kiểm thử thành công 100% chức năng, tương đương tỉ lệ gần 78%.

Như vậy còn 17 đơn vị chưa kiểm thử thành công toàn bộ chức năng, chiếm tỉ lệ khoảng 22%. Bao gồm các công ty chứng khoán: MBS, ACBS, TVS, KSS, VFS, AIS, HAC, VIX, VPS, VPBank, VNDirect, AseanSC, HDS, SBBS, TCBS và SSI, đọc thêm thảo luận tại đây