TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 4/7 – 10/7/2024

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 29/8 - 4/9/2024
Đánh giá tại đây

1. Lý do vì sao nên chọn HPG?

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 4/7 - 10/7/2024

Dạo này thấy nhiều thành phần cứ chửi bới HPG trong khi bản chất thì không hiểu 1 thứ gì, cứ đòi mua là phải x2 x3 mới chịu, thì nay mình xin tóm tắt có nên đầu tư không hén !!!!

1. Những thành phần nào nên mua HPG

NDT cũ đã nắm HPG từ trước, mua thêm khi giá rẻ để tăng số lượng

NDT có tầm nhìn dài hạn và bền vững, tin vào giá trị DN hơn là cái bảng điện và lời đàm tiếu của bìm bịp, cánh cụt, chim lợn

NDT có sẵn tiền nhàn rỗi, ko muốn suy nghĩ nhìu, muốn đầu tư sinh lời trong tương lai

2. Những thành phần nào ko nên mua HPG

NDT mới có vốn quá ít (vì HPG năng mông và tăng bền vững chứ ko thể nào đột biến nên vốn quá ít sẽ lời ko nhìu)

Mấy thằng khùng chỉ biết đòi ăn dày, ăn đậm, ăn ngập mặt, đòi 1 tháng x2 x3

NDT đánh lướt sóng, ngắn hạn, trung hạn cũng ko nên nghĩ tới vì còn nhìu mã đáng giá hơn

Mấy đứa cứ 15 phút mở bảng điện cũng bỏ qua HPG luôn đi. Đọc thêm & thảo luận tại đây

2. Yếu tố nào tác động đến giá cổ phiếu?

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 4/7 - 10/7/2024

Cổ phiếu, tương tự bất kỳ loại hàng hóa nào, đều bị chi phối bởi quy luật cung cầu.

Trên thị trường chứng khoán, phần lớn nhà đầu tư tham gia để tìm kiếm lợi nhuận, tức là số tiền thu về sau khi đầu tư cao hơn giá vốn bỏ ra. Mục tiêu thường thấy nhất là chênh lệch giá, hay nói cách khác là tìm cách mua cổ phiếu ở mức giá thấp và bán lại ở mức cao hơn. Giá cổ phiếu, vì thế, được nhiều nhà đầu tư đánh giá là tiêu chí quan trọng để ra quyết định mua bán một cổ phiếu.

Để tìm được điểm mua, dự đoán được xu hướng giá cổ phiếu, một câu hỏi mà mỗi nhà đầu tư phải nắm rõ là: Điều gì quyết định giá cổ phiếu tăng hay giảm?

5 yếu tố quan trọng nhất tác động đến giá cổ phiếu.

  • Sự phát triển của nền kinh tế: Giá cổ phiếu bị chi phối lớn bởi nền kinh tế thế giới và đặc biệt của nền kinh tế quốc gia. Giá cổ phiếu có xu hướng tỉ lệ thuận với sự phát triển của nền kinh tế, tức là giá cổ phiếu tăng khi nền kinh tế phát triển và giá giảm khi kinh tế đi xuống.
  • Tình hình chính trị: Tình hình chính trị cũng có tính quyết định đến giá của cổ phiếu bởi khi xuất hiện sự bất ổn về chính trị, nhà đầu tư không đủ tự tin để tiếp tục nên giá cổ phiếu thường có xu hướng giảm.
  • Quy luật cung cầu của thị trường: Bất kỳ thị trường hàng hóa nào cũng bị chi phối bởi quy luật cung cầu. Thị trường chứng khoán cũng vậy. Thông thường khi một cổ phiếu được nhiều người mua, giá cổ phiếu đó sẽ có xu hướng tăng lên và ngược lại.
  • Báo cáo tài chính của công ty: Nếu kết quả hoạt động kinh doanh thể hiện rằng công ty đang phát triển tốt với doanh thu và tốc độ tăng trưởng cao, có khả năng tiếp tục tăng trong tương lai, giá cổ phiếu của công ty sẽ tăng lên nhanh chóng. Ngược lại, một công ty có tình hình kinh doanh đi xuống, giá cổ phiếu sẽ có xu hướng giảm. Đọc thêm & thảo luận tại đây

3. Các bước cơ bản của quản lý tài chính cá nhân

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 4/7 - 10/7/2024

Để đạt được mục tiêu khỏe mạnh về tài chính, có những nguyên tắc chung về việc xây dựng và quản lý tài chính cá nhân có thể áp dụng với đại đa số người lao động nói chung:

1. Đặt mục tiêu

Khi lựa chọn mục tiêu cho ngắn hạn và dài hạn, mục tiêu nên thực tế và phù hợp với thu nhập của người lao động. Để cụ thể hóa và điều chỉnh phù hợp với lao động Việt Nam, lộ trình cơ bản của việc đặt mục tiêu đặt chính có thể được chia thành:

Ổn định: Ở giai đoạn này, mục tiêu cơ bản của quản lý tài chính là còn được gọi là “tự do tài chính”, theo đó, người lao động có khả năng chi trả đầy đủ các khoản chi phí cố định và chi phí sinh hoạt mà không gặp bất cứ khó khăn nào, có một khoản tiền dự phòng đủ để chi trả cho một số chi phí phát sinh bất ngờ như ốm đau, tại nạn,…). Do đó, ưu tiên ở giai đoạn này là kiểm soát chi phí và linh hoạt hóa dòng tiền. Mục tiêu này phụ hợp với những người lao động mới đi làm, hoặc lao động phổ thông với mức thu nhập không quá cao so với mức sống cơ bản.

Tiết kiệm: Sau khi đã ổn định về tài chính, mục tiêu tiếp theo thường được đặt ra là gia tăng nguồn tiền nhàn rỗi và tích lũy. Người lao động nên bổ sung thêm các mục tiêu về an toàn tài chính lâu dài như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe. Đồng thời ưu tiên mục tiêu tiết kiệm dài hạn.

Đầu tư: Khi các mục tiêu trên đã được đảm bảo, người lao động nên đặt mục tiêu đầu tư để gia tăng thu nhập thu động – tức thu nhập được tạo ra ngoài công việc chính. Các hình thức đầu tư phổ biến ở Việt Nam bao gồm: chứng khoán, trái phiếu, vàng, bất động sản. Đọc thêm & thảo luận tại đây

4. Sinh trắc học gồm những gì? Tại sao phải xác thực khi giao dịch?

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 4/7 - 10/7/2024

Đối với các giao dịch thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ hợp pháp được tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, hay bên trung gian thanh toán cung cấp hoặc tại các đơn vị có chấp nhận thanh toán do các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, hoặc trung gian thanh toán sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn, thẩm định, giám sát cũng như quản lý với giá trị thanh toán trong một ngày từ 100 triệu đồng trở lên, giao dịch đó sẽ bị gián đoạn nếu chủ tài khoản không cập nhật thực hiện xác thực sinh trắc học vân tay.

Đối với giao dịch thực hiện chuyển tiền thực hiện giữa các ví điện tử hoặc nạp tiền vào ví điện tử, hoặc rút tiền từ ví điện tử mà số tiền vượt quá 20 triệu đồng cũng sẽ bị gián đoạn khi chủ tài khoản không cập nhật thực hiện xác thực sinh trắc học vân tay.

Đối với giao dịch thực hiện chuyển liên ngân hàng ra tài khoản nước ngoài, người dân buộc phải tiến hành thực hiện cập nhật xác thực sinh trắc học vân tay trong ứng dụng ngân hàng bởi nếu không thì giao dịch sẽ bị gián đoạn.

Việc áp dụng xác thực sinh trắc học được sử dụng để xác thực danh tính của người dùng khi truy cập vào các hệ thống hoặc thiết bị, trong trường hợp này là xác nhận giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Sinh trắc học “bảo vệ” người dùng khỏi lừa đảo ra sao?

Sinh trắc học được sử dụng để thay thế hoặc bổ sung cho các phương pháp xác minh danh tính truyền thống như mật khẩu hoặc mã pin. Phương pháp này sử dụng các công nghệ tiên tiến để thu thập và phân tích các đặc điểm sinh học của con người và lưu trữ chúng trong một cơ sở dữ liệu. Do vậy, việc bảo mật sinh trắc được đánh giá là an toàn và thuận tiện. Đọc thêm & thảo luận tại đây

5. Cổ phiếu BĐS KCN nhất định bạn phải mua

TOP 5 bài viết nổi bật tại Cộng đồng Infina tuần 4/7 - 10/7/2024

BCM là doanh nghiệp bất động sản KCN hàng đầu Việt Nam, với 7 KCN có tổng diện tích hơn 4,700 ha đang trực tiếp vận hành, BCM là chủ đầu tư KCN lớn nhất tại tỉnh Bình Dương với hơn 30% thị phần cấp tỉnh và lớn thứ ba tại Việt Nam với 3.6% thị phần toàn quốc.

Kế hoạch KQKD năm 2024: DT đạt 9,000 tỷ tăng 2% svck, LNST đạt 2,350 tỷ tăng 3% svck và trả cổ tức TM tỷ lệ 10%. KQKD năm 2024 dự kiến đến từ lĩnh vực chuyển nhượng đất đai tại TP mới Bình Dương và đưa KCN Cây Trường đi vào hoạt động. Nguồn thu nhập khác đến từ VSIP, BW và Becamex Bình Phước

BCM sẽ khởi công 4,200 căn NOXH vào đầu quý 3, bao gồm Khu 6 Việt Sing TP. Thuận An và Khu 5 Định Hòa TP. Thủ Dầu Một

2 dự án trọng điểm đang triển khai

Dự án KCN Cây Trường: Diện tích lập quy hoạch khoảng 700 ha có vị trí tại Huyện Bàu Bàng, Tỉnh Bình Dương, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024-2025, dự kiến KCN sẽ đóng góp thêm 1,000 tỷ/năm vào doanh thu của doanh nghiệp

Dự án KCN Bàu Bàng: Tại huyện Bàu Bàng, KCN Becamex Bàu Bàng có diện tích hơn 2,000 ha, khoảng 1,000 ha đất phát triển công nghiệp và 1,000 ha đất dịch vụ, đô thị. KCN đã được mở rộng sang giai đoạn 2, với diện tích tăng thêm 1,000 ha.

2 dự án trọng điểm đều có vị trí địa lý với tỷ lệ lấp đầy KCN cao nhất cả nước 93%, đây sẽ là động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong thời gian tới

Ban lãnh đạo BCM giàu kinh nghiệm, có tầm nhìn chiến lược tốt. Đội ngũ nhân sự có năng lực chuyên môn cao.

Khuyến Nghị Mua giá 64.5. Đọc thêm & thảo luận tại đây