TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 4/4 – 10/4

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024
Đánh giá tại đây

1. Dragon Capital nâng sở hữu trên 11% cổ phần tại Đất Xanh

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 4/4 - 10/4

Quỹ ngoại Dragon Capital vừa báo cáo giao dịch mua thêm 1,53 triệu cổ phiếu DXG của CTCP Tập đoàn Đất Xanh trong phiên 5/4 vừa qua. Sau giao dịch, nhóm quỹ ngoại này nâng sở hữu tại Đất Xanh từ 10,98% (gần 79,2 triệu cổ phiếu) lên 11,19% (80,7 triệu cổ phiếu).

Trong đó, quỹ Norges Bank mua 510.000 cổ phiếu; Saigon Investments Limited mua 520.000 cổ phần, Venner Group Limited mua 500.000 cổ phiếu.

Trong phiên 5/4, cổ phiếu DXG dừng ở mức giá 19.900 đồng/cổ phiếu. Tạm lấy mức giá này làm giá giao dịch, ước tính Dragon Capital đã chi ra 29,8 tỷ đồng để gom số cổ phiếu trên.
Ngày 19/4 tới đây, Đất Xanh sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và 31% so với thực hiện năm 2023. Chia cổ tức dự kiến tỷ lệ 20% mệnh giá nhưng chưa rõ là tiền mặt hay cổ phiếu.

Năm 2023, Đất Xanh ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.724 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 172 tỷ đồng, lần lượt đạt 68% và 109% kế hoạch năm đề ra. Tại thời điểm cuối năm 2023, lợi nhuận chưa phân phối của doanh nghiệp là 1.736 tỷ đồng. Với nguồn lợi nhuận này, Đất Xanh trích lập quỹ khen thưởng 2%, quỹ phúc lợi 1%, quỹ đầu tư phát triển 2% nhưng không đề cập đến việc chia cổ tức.

Cũng tại đại hội sắp tới, Đất Xanh sẽ bầu bổ sung thành viên HĐQT là ông Lương Ngọc Huy, sinh năm 1970, quê tỉnh Hưng Yên. Từ tháng 9/2023 đến nay, ông giữ vị trí Phó giám đốc Pháp lý dự án kiêm Phó giám đốc phòng đầu tư miền Bắc của DXG. Đọc thêm & thảo luận tại đây

2. Con đường nhanh nhất nhưng khó nhất để làm giàu

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 4/4 - 10/4

Theo đuổi đam mê có thể giúp bạn thành công và giàu có, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ.

Vì sao thành công tài chính lại khó đạt đến vậy? Người giàu có làm điều đặc biệt gì khác chúng ta hay không? Có công thức nào để tích lũy khối tài sản lớn hay không?

Tom Corley là tác giả cuốn “Thói quen thành công của những triệu phú tự thân” (Rich Habits). Ông đã dành 5 năm, quan sát và ghi lại thói quen hàng ngày của 233 người giàu (thu nhập hàng năm ít nhất 160.000 USD và tài sản tối thiểu 3,2 triệu USD). Ông nhận ra có 4 con đường cơ bản để trở thành triệu phú.

  • Tiết kiệm – Đầu tư: Dù công việc hàng ngày là gì, những người trong nhóm này cũng giữ thói quen tiết kiệm và đầu tư. Họ luôn nghĩ đến các cách thông minh nhất để tăng tài sản.
  • Thăng tiến trong công việc: Nhóm này làm việc cho các công ty lớn và cống hiến toàn bộ thời gian, năng lượng cho việc thăng tiến đến khi làm quản lý cấp cao, dĩ nhiên với mức lương cực kỳ cao.
  • Chuyên gia: Nhóm này thuộc top giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, ví dụ trong lĩnh vực y học hay luật. Họ được trả lương hậu hĩnh, nhưng phải có bằng cấp cao.
  • Theo đuổi đam mê: Những người trong nhóm này theo đuổi đam mê như lập doanh nghiệp, trở thành diễn viên nổi tiếng, nhạc sĩ nổi tiếng hay tác giả sách. Họ yêu công việc của mình, và công việc đó cũng giúp họ kiếm nhiều tiền. Đọc thêm & thảo luận tại đây

3. Trúng thầu dự án là động lực phát triển của PC1

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 4/4 - 10/4

1. TRIỂN VỌNG ĐẦU TƯ

• CTCP BEHS và các bên liên quan đã thoái thành công 23% vốn cổ phần nắm giữ tại PC1 vào tháng 1/2024.

• PC1 có thể được hưởng lợi từ việc đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống điện của Việt Nam.

• Quy hoạch điện VIII cũng sẽ tác động tích cực đến PC1

• Động lực chính: Giá trị backlog năm 2024 là 4.237 tỷ đồng. Từ cuối năm 2023 đến đầu 2024, công ty đã trúng nhiều gói thầu thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3, thi công xây lắp, cung cấp cột thép, máy móc thiết bị các dự án này sẽ là động lực của PC1 trong 2024 này và những năm tới.

2. KẾ HOẠCH TĂNG TRƯỞNG 2024

• Tăng trưởng LNST 2024 = 8.564 tỷ (+10% YoY)

3. ĐỊNH GIÁ 33.700đ/cp

• HSC chúng tôi tăng 2% giá mục tiêu lên 33.700đ – do tác động tích cực từ việc giảm giả định WACC lớn hơn tác động tiêu cực từ việc giảm dự báo lợi nhuận năm 2024-2025

4. RỦI RO

• Sự kiện El-Nino tác động tiêu cực lên thủy điện trong nửa đầu năm 2024.

• Giá Nickel giảm khiến doanh thu và lợi nhuận mảng khai thác nickel thấp hơn dự báo.

5. CỔ TỨC

• Từ khi niêm yết PC1 chưa từng có tiền lệ chia cổ tức bằng tiền mặt chỉ trả bằng cổ phiếu với mức trả trung bình 20%. Đọc thêm & thảo luận tại đây

4. Vì sao 500 nhân viên Nhật Bản cuối chào cảm ơn FPT?

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 4/4 - 10/4

Hơn 500 nhân viên một hãng Nhật Bản ở Tokyo đã đứng hết ra hành lang của cả ba tầng lầu văn phòng để “cảm ơn FPT đã cứu chúng tôi” vỗ tay và cúi chào khi đoàn FPT đến.

Sở dĩ có hành động cảm ơn đặc biệt này là vì FPT đã thực hiện chiến dịch 90 ngày giải cứu một dự án quan trọng của họ. Họ đã trao dự án này cho một công ty khác từ hơn hai năm trước và đến ngày nghiệm thu thì hệ thống không thể hoạt động, dữ liệu bị sai, họ tìm đến FPT Japan với đề nghị FPT vào thay thế.

Chỉ trong vòng 3 tháng, FPT Japan đã đưa hệ thống vào hoạt động xuất sắc vượt cả mong đợi. Vì quá cảm kích trước sự trợ giúp tuyệt vời của FPT Japan, ban lãnh đạo khách hàng đã tổ chức buổi cảm ơn rất đặc biệt này.

Dưới đây là bài đăng trên trang cá nhân của ông Đỗ Cao Bảo:

Nhìn bức ảnh quá đẹp, không chỉ đẹp vì cảnh chụp toà văn phòng hình tròn, mọi người đứng Hơn 500 nhân viên một hãng Nhật Bản ở Tokyo đã đứng hết ra hành lang của cả ba tầng lầu văn phòng để “cảm ơn FPT đã cứu chúng tôi”. Họ đã dành hẳn 60 phút để tập hợp nhân viên, đứng xếp hàng ngay ngắn, tập dượt vỗ tay và cúi chào cho thật đều trước khi đoàn FPT đến.

Sở dĩ có hành động cảm ơn đặc biệt này là vì FPT đã thực hiện chiến dịch 90 ngày giải cứu một dự án quan trọng của họ. Họ đã trao dự án này cho một công ty khác từ hơn hai năm trước và đến ngày nghiệm thu thì hệ Do Khacthống không thể hoạt động, dữ liệu bị sai, họ tìm đến FPT Japan với đề nghị FPT vào thay thế. Chỉ trong vòng 3 tháng, FPT Japan đã đưa hệ thống vào hoạt động xuất sắc vượt cả mong đợi. Vì quá cảm kích trước sự trợ giúp tuyệt vời của FPT Japan, ban lãnh đạo khách hàng đã tổ chức buổi cảm ơn rất đặc biệt này. Đọc thêm & thảo luận tại đây

5. 3 cách để trở thành tỷ phú, ai cũng có thể làm theo!

TOP 5 bài viết nổi bật tại cộng đồng Infina tuần 4/4 - 10/4

Đối với hầu hết các tỷ phú, tài sản thường nằm ở dạng cổ phiếu, cổ phần… Tiền lương chỉ đóng góp 1 phần rất nhỏ vào giá trị tài sản ròng của họ.

Chẳng hạn, Warren Buffett được tập đoàn Berkshire Hathaway trả 100.000 USD/năm, song sự giàu có lại đến từ số cổ phiếu Berkshire mà ông nắm giữ. Khoản đầu tư 450.000 USD sau 60 năm nay đã trị giá khoảng 122 tỷ USD.
Trước đó, một nghiên cứu tại Na Uy cũng cho thấy điều tương tự: Chỉ một phần rất nhỏ những người trở nên giàu có nhờ thu nhập.

Chính vì vậy, lời khuyên mà tờ BI gửi tới bạn: Tạo ra hoặc mua một thứ gì đó để trong tương lai chúng trị giá hàng tỷ USD.

Danh sách Forbes 400 đưa ra một số ví dụ hữu ích. Lướt qua nhanh, bạn dễ dàng nhìn thấy rất nhiều công ty từng vô giá trị song vẫn tạo ra rất nhiều tỷ phú, chẳng hạn như Tesla, Microsoft, Oracle, Google, Facebook, Bloomberg, Berkshire Hathaway, Dell, Airbnb, Nike, Amazon, Walmart…

Hầu hết các tỷ phú giàu nhất trong danh sách Forbes đều kiếm tiền từ công nghệ. Phần còn lại có thể dựa vào đa lĩnh vực kinh tế, chẳng hạn như quản lý tiền tệ, bán lẻ, truyền thông, thực phẩm, dầu khí, bóng đá, phụ tùng ô tô, bất động sản, trạm xăng, bảo hiểm, truyền hình cáp, nhà hàng, kẹo, thức ăn cho thú cưng, thiết bị y tế, bệnh viện, đồ thể thao, siêu thị, xây dựng, khai thác mỏ, du lịch biển,…

Ngoài cách tự mình thành lập hoặc mua lại, bạn có thể gia nhập công ty khi vốn hóa còn nhỏ, sau đó mua vào một lượng cổ phiếu nhất định để chúng tự ‘sinh sôi’ theo thời gian. Đọc thêm & thảo luận tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here