TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 – 17/4/2024

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024
Đánh giá tại đây

1. Việt Nam lọt vào danh sách theo dõi nâng hạng TTCK

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Như Quỳnh, Viện trưởng Viện Chiến lược tài chính, Bộ Tài chính đánh giá thị trường chứng khoán đang trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn.

“Việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ là bước tiến quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của thị trường, góp phần tăng quy mô, nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn, thu hút vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển kinh tế.” ông Nguyễn Như Quỳnh nhấn mạnh.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi theo tiêu chuẩn phân hạng thị trường chứng khoán của các tổ chức quốc tế cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Chiến lược phát triển TTCK đến năm 2030.

Viện trưởng Viện Chiến lược Tài chính chia sẻ, để làm rõ hơn các vấn đề về nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam” nhằm trao đổi, thảo luận về cơ hội, thách thức và điểm nghẽn đối với tiến trình này, từ đó nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách và giải pháp thúc đẩy việc nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới. Đọc thêm & thảo luận tại đây

2. 2 bằng đại học nhưng mức lương chỉ 5 triệu

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024

Mình năm nay 28 tuổi, độc thân, đang là giáo viên chủ nhiệm cho một lớp cấp 3 và dạy môn hóa cho vài lớp nữa. Mình làm ở trường được gần 3 năm thì giữa năm ngoái được lên chủ nhiệm, nhưng lương hiện tại lại thấp hơn lương năm ngoái, vì năm ngoái mình được bổ nhiệm dạy nhiều lớp hơn đến năm nay thì lại bị cắt bớt nên lương mình chỉ nhận được vỏn vẹn hơn 5tr/ tháng.

Mình thì có nhà ở Hà Nội và đang cho thuê, nhưng tiền thuê nhà mình phải nộp lại cho bố mẹ. Mình có dạy thêm nhưng vì không có phòng dạy nên lượng học sinh ít, 1-2 buổi 1 tuần, mình dạy 1:1, mà không phải tháng nào cũng học đủ, nếu học đủ thì được thêm 3 triệu, còn không thì ít hơn.

Với những đồng lương ít ỏi như vậy mình không đủ để chi tiêu và cũng như để dành tiết kiệm cho tương lai, nên mình đang có suy nghĩ chuyển nghề sang làm kỹ thuật và hiện tại mình cũng đang có bằng giỏi đại học giáo dục, bằng thạc sĩ và đang học cả văn bằng 2, ngoài cái này mình cũng không biết chọn nghề nào tại mình thấy mình cũng có năng khiếu về kỹ thuật. Tuy nhiên để làm được thì mình phải mất thêm nhiều thời gian để học nữa.
Liệu bây giờ mình quyết định chuyển nghề có là đúng đắn không nhỉ? Đọc thêm & thảo luận tại đây

3. Giám đốc Dragon Capital và phát biểu rúng động thị trường

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024

Với những động lực mới xuất hiện từ cuối năm 2023, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 13,6% trong quý 1/2024. Tuy nhiên, các diễn biến gần đây về tình hình vĩ mô thế giới và Việt Nam cũng như xu hướng chuyển động của dòng tiền trên thị trường đang khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi băn khoăn.

Tại sự kiện “Investor Day quý I – Theo dấu dòng tiền, nắm bắt thời cơ” do Dragon Capital tổ chức mới đây, ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra góc nhìn trên bình diện thế giới và trong nước.

Về bối cảnh thế giới, các số liệu cho thấy sức khỏe kinh tế Mỹ vẫn đang rất tốt và khó có một cuộc khủng hoảng ở nền kinh tế Mỹ. Ngược lại, các nước khu vực Châu Âu đang có những vấn đề riêng và kinh tế không tăng trưởng như kỳ vọng.

Điều này khiến sự khác biệt chính sách tiền tệ giữa các nước đang dần tăng lên. Các thành viên Fed đang ngày càng thận trọng hơn trong khả năng cũng như số lần cắt lãi suất trong năm 2024, nhiều dự đoán cho rằng Fed có thể chỉ giảm lãi suất tối đa 2 lần trong năm 2024. Trong khi đó, NHTW Thụy Sĩ tiên phong trong việc cắt giảm lãi suất, NHTW Châu Âu, Anh và Canada có thể cắt lãi suất sớm và mạnh hơn Fed.

Trong giai đoạn cuối của chu kỳ tăng lãi suất, đồng USD thường mạnh lên và ảnh hưởng đến đồng tiền của các thị trường mới nổi. Về xung đột địa chính trị tại Trung Đông, theo ông Tuấn có thể không lan rộng nhưng sẽ tạo nên biến động những biến động mới của giá dầu. Việc giá dầu có thể neo cao và lâu hơn kỳ vọng sẽ tác động trực tiếp đến lạm phát. Đọc thêm & thảo luận tại đây

4. Vì sao thế giới di động (MWG) ngừng mở thêm của hàng?

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024

Cuộc họp ĐHĐCĐ của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) diễn ra vào chiều ngày 13/4. Tính đến 13h30, số cổ đông tham dự đại diện cho hơn 810 triệu cổ phần, tương ứng 55,5% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Trong phiên thảo luận, cổ đông liên tục đặt câu hỏi về kế hoạch phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, chuỗi Thế Giới Đi Động và Bách Hóa Xanh đạt tăng trưởng 10% trong quý I/2024 và sẽ tiếp tục gia tăng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024.

Tuy nhiên, trong 2-3 năm tới MWG sẽ không có kế hoạch mở thêm cửa hàng điện máy, thậm chí cửa hàng hoạt động kém hiệu quả sẽ bỏ bớt. Doanh nghiệp đang bước vào giai đoạn giảm lượng, tăng chất.

Chuỗi nhà thuốc An Khang hiện tại đang đạt doanh thu trung bình 400 triệu đồng/cửa hàng nhưng vẫn chưa đến điểm hòa vốn. Do vậy, MWG sẽ ngừng kế hoạch mở rộng nhà thuốc cho đến khi đạt điểm hòa vốn tại 500 triệu đồng/cửa hàng.

Chuỗi điện máy Era Blue tại thị trường Indonesia có 55 cửa hàng đến hết quý I/2024 và đã đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ cửa hàng. MWG sẽ mở rộng chuỗi này lên 500 cửa hàng đến năm 2027.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh, MWG sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu trung bình mỗi cửa hàng và sẽ mở thêm 100 cửa hàng mới. Doanh nghiệp đang tính toán kế hoạch mở ở miền Trung và miền Bắc. Lãnh đạo công ty tự tin đến năm 2025 – 2027 sẽ đạt mức lợi nhuận 4 chữ số (đơn vị: tỷ đồng). Đọc thêm & thảo luận tại đây

5. Tại sao khi khởi nghiệp, nhiều bạn trẻ thường nghĩ đến mở quán cafe?

TOP 5 bài viết HOT nhất cộng đồng Infina tuần 11/4 - 17/4/2024

Đối với người Việt Nam, cà phê là một thức uống quen thuộc, xuất hiện trên mọi loại menu, từ quán cóc vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người lựa chọn kinh doanh quán cafe làm hình thức khởi nghiệp.

Chỉ cần lên Google và gõ cụm từ khóa “Kinh doanh quán cafe cần những gì?”, bạn sẽ thu về 12 triệu lượt kết quả tìm kiếm khác nhau. Con số này cho thấy nhu cầu kinh doanh quán cafe ở Việt Nam là khá lớn. Các quán cafe phủ sóng khắp mọi nơi trên đất nước, từ thành phố đến thôn quê, từ đường lớn đến ngõ ngách.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện ý kiến: “Tại sao khi khởi nghiệp, nhiều bạn trẻ thường nghĩ đến mở quán cafe? – Vì tưởng dễ!”. Quan điểm này ngay lập tức trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của cư dân mạng, thu hút hơn 11.000 lượt thích và 2.700 lượt bình luận trái chiều.

Nhiều người cho biết, tư tưởng “khởi nghiệp bằng việc mở quán cafe vì dễ” thực sự đang tồn tại trong một bộ phận những người mới làm kinh doanh. Họ chỉ nhìn thấy vẻ hào nhoáng bên ngoài của các quán cafe mà không biết mình sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì. Đọc thêm & thảo luận tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here