Đối với các doanh nghiệp khi ra mắt một sản phẩm mới ra ngoài thị trường thì việc thực hiện chiếm lĩnh thị phần là điều rất cần thiết. Việc các sản phẩm của một doanh nghiệp chiếm lĩnh được bao nhiêu phần trăm thị phần thể hiện sự cạnh tranh với các đối thủ trong ngành có thành công hay không. Vậy thị phần là gì? Hãy cùng Infina tìm hiểu để biết thêm nhiều thông tin về thị phần nhé!
Thị phần hay còn được gọi với cái tên tiếng anh là market share. Đây là phần thị trường tiêu thụ thể hiện các sản phẩm của doanh nghiệp đang chiếm lĩnh bao nhiêu. Hay nói cách khác, thị phần là phần tiêu thụ sản phẩm của một doanh nghiệp đang được nắm giữ trên thị trường tiêu dùng.
Thị phần là một yếu tố rất cần thiết. Để đo lường hiệu quả hoạt động của những sản phẩm đang có mặt trên thị trường của doanh nghiệp. Thị phần giúp các doanh nghiệp có thể bổ sung hoặc giảm bớt nguồn lực. Thị phần tăng là dấu hiệu để cho các công ty lớn cải thiện được mức sinh lời kỳ vọng. Mở rộng quy mô hoạt động sản xuất lớn hơn.
Thị phần có thể tác động đến tăng các quy mô cho hoạt động của doanh nghiệp; cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp. Thị phần sẽ giúp các nhà sản xuất kinh doanh biết được các sản phẩm của mình hiện đang ở mức bao nhiêu? Có những điểm mạnh, điểm yếu nào?
Không những vậy, thị phần còn giúp được các doanh nghiệp xác định được những cơ hội; thách thức phải đối mặt trên thị trường. Cũng từ đây, các doanh nghiệp sẽ đưa đưa ra những chiến lược đúng đắn; phù hợp hơn để giảm bớt chi phí.
Thị phần có rất nhiều cách nhìn nhận và tiếp cận khác nhau. Vì vậy thị phần cũng có rất nhiều cách tính. Tuy nhiên, dù cách xác định thị phần của mỗi người khác nhau; nhưng nhìn tổng thể chung, cách tính thị phần đều xoay quanh 4 công thức sau đây:
Thị trường hàng hóa rất khốc liệt. Để có một chỗ đứng nhất định trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải có những chiến lược phù hợp đúng đắn. Để gia tăng thị phần của doanh nghiệp trên thị trường, các doanh nghiệp cần hiểu rõ khái niệm thị phần là gì? các cách tính thị phần. Ngoài ra các doanh nghiệp cần:
Sau khi đã biết thị phần là gì, các nhà đầu tư cần đưa ra các chiến lược, giải pháp mới cho các sản phẩm/dịch vụ của mình trước các đối thủ. Để gia tăng thị phần thì doanh nghiệp cần là người đi tiên phong. Doanh nghiệp cần tạo thói quen mua hàng cho khách hàng. Tạo sự thích thú thu hút quan tâm của khách hàng.
Củng cố các mối quan hệ với khách hàng cũ. Bởi khi có mối quan hệ tốt với khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể đảm bảo được thị phần sẵn có của mình. Ngoài ra, những khách hàng cũ nếu có trải nghiệp tốt họ sẽ giới thiệu người thân, bạn bè. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng thị phần của mình.
Mua lại doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh. Từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm thị phần của công ty cạnh tranh; tiếp cận các tệp khách hàng mới, mở rộng thị phần của mình.
Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina. Giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.
Trên đây là các thông tin về khái niệm thị phần là gì, cách xác định thị phần cũng như các vai trò và lời khuyên giúp các doanh nghiệp gia tăng thị phần. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với các doanh nghiệp đang muốn mở rộng thị phần.
Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Xem thêm:
1. API là gì? API, viết tắt của Application Programming Interface, là giao diện lập…
Key Takeaway Ship COD là hình thức ship COD phổ biến trong thương mại điện…
1. Công an TP Hải Phòng cảnh báo các chiêu thức lừa đảo qua mạng…
1. Trí Tuệ Nhân Tạo Là Gì? Trí tuệ nhân tạo (AI), hay Artificial Intelligence,…
1. Thẻ ghi nợ là gì? 1.1. Thẻ ghi nợ là gì Thẻ ghi nợ…
Trong cuộc cập nhật ngày 5/8 vừa qua, Ngân hàng Nam A đã giảm lãi…