Nhận định cá nhân

Nhận định cá nhân
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Mình viết bài này với tư cách là 1 nhà đầu tư bình thường như mọi người nên mong ai đọc xong bài này đừng hiểu nhầm là chuyên gia tỉa nến bla bla đang dắt mũi ai cả 🤧 . Và vấn đề mình muốn nói đến là dự đoán về sức ảnh hưởng của mỹ đến thị trường chứng khoán thời gian tới.

Tình hình là còn khoảng 80 ngày nữa thì chúng ta say bye với năm 2022 đầy biến động này rồi. Tết dương lịch thì cũng đang dần tới, với người Việt Nam mình thì Noel và Giao thừa (Dương lịch) không có gì lớn lắm nhưng ở mỹ thì ngược lại nha. Chiếu theo một vài suy đoán của mình thì dịp này là lúc người dân bên bển sẽ chi tiêu kha khá cho những dịp lễ trọng đại với họ . Suy ra là thị trường cuối năm nay sẽ vẫn nhộn nhịp như mọi năm chỉ là …. Mình nghĩ nó vẫn tụt 😭. Đơn giản vì nhiều chi phí cơ bản bị tăng giá quá cao mà FED thì cũng tăng lãi suất nốt.

Nên mình mạnh dạn đưa ra ý kiến là trong 2 đến 3 tuần tới các chỉ số trên các sàn CK lớn của Mỹ sẽ tăng nhẹ kéo theo thị trường VN cũng sẽ tăng nhẹ và rất có thể tuần cuối cùng của năm 2022 sẽ lại là 1 đợt giảm sâu.

– Lời khuyên: mình đã tự nhủ là sẽ lựa 1 vài mã liên quan đến NĂNG LƯỢNG VÀ NGÂN HÀNG để lướt sóng trong các tuần tới với số vốn nhỏ , còn phần lớn mình sẽ mua CCQ trong 2 năm tới . Đơn giản vì thị trường không thể nào phục hồi ngày 1 ngày 2 phải không :3 ! mình thì vẫn chưa thấy dấu hiệu của đáy cùng rất nhiều tin tiêu cực với bất lợi cho CK . Well , nhưng dù sao với mình , tin tốt là mình có rất nhiều CCQ giá rẻ để gom vậy thì … Tội gì lại không mua khi biết nó sẽ lãi !

*** TRÊN ĐÂY LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN VÀ MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH CÁC BẠN HAY CỔ VŨ CÁC BẠN LÀM THEO ! THANKS

Tác giả: Hiếu Story