Mình nghĩ mục tiêu cuối cùng của tài chính cá nhân có lẽ là tự do tài chính

5/5 - (1 vote)

Đến lúc đạt được mục đích cuối cùng rồi thì bản thân cảm thấy bản thân nhẹ nhàng hơn. Lúc ấy đi làm không phải vì tiền nữa mà là vì sở thích vì đam mê với công việc hiện tại mình đang làm. Lúc ấy thì đồng tiền sẽ làm việc cho mình chứ không phải mình là nô lệ của đồng tiền nữa.

Ở đây có lẽ nhiều người nghe từ đi làm vì đam mê và sở thích rồi nhưng có lẽ ít ai biết được như thế nào là làm vì đam mê sở thích. Để biết bạn lm vì đam mê không thì bạn cứ thử tự trả lời câu hỏi: “bạn đến nơi làm việc với 1 tâm trạng, tâm thế như thế nào?”.

Tự do tài chính có nhiều mẫu hình cho mỗi một phong cách sống khác nhau. Người thí sống kiểu triền thống lấy vợ sinh con an hưởng 1 cuộc sống bình lặng. Người thì lại muốn nghỉ hưu sớm để tận hưởng cuộc sống với nhưng công việc mà mình thích hoặc không đi làm. Người thì không muốn lập gia đình và chỉ an hưởng du lịch đây đó. Thì mỗi phong cách lại có một mục tiêu khác nhau.

Tự do tài chính nghe thì đơn giản nhưng đến với nó là cả 1 quá trình có thể là 15 20 năm hoặc 10 năm cái quan trọng là phải kiên trì bền bỉ theo đuổi nó đến cùng.

Có người sinh ra đã gần đến được với đích cuối của tự do tài chính. Có người thì sinh ra đã đến được với nó. Nhưng số đó là ít và chúng ta phải tự phấn đấu cho cuộc sống sau này. Khi xưa các cụ cứ quan niệm trẻ cậy cha già cậy con nhưng theo mình thì chả cái gì thoải mái hơn là mình sống trong nhà mình tiêu tiền của mình cả. Con cái rồi cũng có cuộc sống riêng gia đình riêng cũng có những cái cần phải lo chứ đâu thể suốt ngày theo ta được…

Phần này nó là 1 quãng đường rất dài với 1 số vấn đề nhất định phải trải qua mà mình tìm hiểu được:

  • Thứ 1: xác định sức khỏe tài chính.
  • Thứ 2: lập kế hoạch tài chính.
  • Thứ 3: lập mục tiêu tài chính.
  • Thứ 4: kiên trì, đều đặn với mục tiêu.
  • Thứ 5: mục đích cuối cùng…

Tác giả: Huấn Bùi

Nguồn: Cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group)

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức