Lúc này nên hành động gì?

5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Thì như bài trước mình có vẽ đoán rằng Index nay điều chỉnh để tạo đáy thứ 3 sẵn mẫu hình vai đầu vai ngược để đi lên, nhưng nay đầu phiên điều chỉnh hơi ít, tích lũy đi ngang là chính, mà kiểu giá thì đi ngang mà macd cứ dốc lên thì chứng tỏ tt đang khỏe.

Cuối phiên kéo kinh quá thì mình thấy kh tích cực mấy, phải nay đứng giá thì tốt hơn. Nay bên phái sinh đánh nhau khá ghê nên việc trụ nó biến động mạnh cũng kh tránh khỏi, có khi mai bình thường đâu lại về đó, nghĩa là trụ sẽ điều chỉnh tích lũy để bọn còn lại hồi phục, vì nay ngoài trụ ra thì các cp khác khá đuối.

Nay phái sinh nổ vol 50k tỉ với nến tăng, nếu mn back test trong quá khứ sẽ thấy thường nó xuất hiện ở đáy, do hiện tượng chốt hợp đồng lượng lớn + đánh nước rút, cho nên hay có câu là “Đỉnh vol phái sinh là đáy cơ sở”, tỉ lệ đúng cũng khoản 70%, để xem nếu mai thanh khoản ps suy yếu thì coi như điều này là đúng.

Nay Mỹ công bố CPI khá xấu, cơ bản là cũng giảm, nhưng giảm ít hơn kỳ vọng, còn cái thất nghiệp thì cao hơn xíu, cho nên thị trường đỏ lửa rồi, vàng, tiền ảo, dầu gì đó cắm đầu hết, nhưng sau đó khá bất ngờ là mọi thứ đảo chiều mạnh, giờ DJ lại xanh bát ngát, có thể là do tin dự trữ dầu kia, kiểu này thì mai mình khả năng cao sẽ tạo gap mà phi lên 1060 – 1065 gì đó.

Cái này quan trọng, kinh nghiệm giao dịch khi tạo gap tăng do tin tốt là kh nên mua đầu phiên, mà hãy đợi tt ổn định r mới mua. Vậy khi nào thì ổn định? Giả sử b muốn mua con ABC, b phải xem khối lượng trung bình của nó hàng ngày là bao nhiêu, vd 10tr, thì khi nào nó đạt 10 – 15% khối lượng đó r hãy vào mua (1 – 1,5tr).

Vd mấy con thanh khoản cao như HPG, HAG, ngày giao dịch tầm 20tr cp, mà mai nó mở gap tăng tầm mấy chục ngìn cp thôi nhưng đẩy giá tăng 3, 4% rồi thì đừng dại mà vào, từ đây tới chiều 10 mấy triệu cp kia nó xả vào đầu thì toi. Đây là cách lái làm giá, họ mua 100cp giá trần thì cũng đẩy cp lên trần hay ngược lại, mấy con hay vẽ nến kiểu này như Hut, Pvs, Shs,… Nên mn hết sức cẩn thận.

Còn riêng mình vẫn giữ quan điểm là hôm qua trụ tăng hơi quá, nên nay tt sẽ điều chỉnh tích lũy bọn trụ sẽ chậm lại để cp nhỏ tăng, khó mà có phiên bùng nổ tiếp, nên mn kh nên mua đuổi kh lợi về giá, nhất là mấy con bank đã tăng nhiều rồi.

Chúc mn thành công.

Tác giả: Lê Hữu Hậu