Kinh nghiệm đầu tư lướt sóng bằng công thức không phải ai cũng biết

đầu tư lướt sóng
5/5 - (2 votes)

Đầu tư chứng khoán là “bộ môn” đầu tư giúp bạn có thể kiếm tiền hiệu quả, tuy nhiên đây cũng là kênh kiếm tiền nếu bạn không có nhiều kiến thức có thể dẫn đến thua lỗ nặng. Chứng khoán được chia ra 2 trường phái: Đầu tư chứng khoán lâu dài và đầu tư lướt sóng. Ở bài viết này Infina sẽ chia sẻ một tý kinh nghiệm về đầu tư lướt sóng. Cùng theo dõi dưới đây nhé!

Bạn có thể tìm hiểu full series Kiến thức đầu tư chứng khoán cơ bản tại đây:

Đầu tư lướt sóng là gì?

đầu tư lướt sóng

Đầu tư chứng khoán/cổ phiếu lướt sóng hay còn được hiểu là đầu tư ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư sẽ mua cổ phiếu, và tận dụng biến động của thị trường trong khoảng thời gian ngắn để thu lại lợi nhuận tức thì.

Đầu tư chứng khoán lướt sóng có thể đem về nguồn lợi nhuận lớn, song cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu nhà đầu tư không tính toán kỹ lưỡng.

Đầu tư chứng khoán cần lưu ý những điều gì?

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán mà bất cứ ai khi tìm hiểu cũng phải “nằm lòng” như:

  • Theo dõi thị trường chứng khoán thường xuyên. Có những phân tích, nhận định với các loại cổ phiếu; sau đó định hướng giá cổ phiếu, khối lượng giao dịch, và chọn loại cổ phiếu phù hợp.
  • Chia cổ phiếu cho nhiều công ty: Nhà đầu tư không nên “bỏ trứng vào 1 giỏ”, mà hãy phân chia tiền mua nhiều loại cổ phiếu khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mất trắng khi đầu tư ngắn hạn, hay đầu tư lâu dài.
  • Lắng nghe sự tư vấn của các chuyên gia chứng khoán giỏi. Điều này giúp bạn đầu tư chứng khoán lướt sóng an toàn, hiệu quả, quản lý vốn tốt.
  • Luôn học hỏi không ngừng và có kế hoạch chốt lời.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kinh nghiệm đầu tư lướt sóng chứng khoán từ công thức “1 vốn 4 lời”

đầu tư lướt sóng

Làm sao để đầu tư cổ phiếu ngắn hạn hiệu quả luôn là vấn đề nhà đầu tư mới quan tâm. Dưới đây là những kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán để đem về lợi nhuận tốt nhất:

  • Chọn đúng cổ phiếu để giao dịch ngắn hạn: Nhà đầu tư xác định cổ phiếu mình sẽ mua thuộc nhóm nào. Ví dụ, thực phẩm, xây dựng, du lịch, xăng dầu… Tìm hiểu cổ phiếu định mua có thuộc nhóm cổ phiếu dẫn đầu thị trường không? Cổ phiếu có đang trong đợt tăng hay giảm; hay công ty đó đang làm ăn ra sao?…
  • Sẵn sàng cắt lỗ trước khi đứng trước rủi ro tiềm ẩn: Khi đầu tư ngắn hạn, bạn phải sẵn sàng cắt lỗ nếu biến động thị trường trái với dự tính. Theo kinh nghiệm đầu tư chứng khoán, bạn nên chủ động phân tích diễn biến xấu và cắt lỗ sớm nhất.
  • Phân tích xu hướng đầu tư chứng khoán hiện tại của thị trường: Ví dụ, bạn phân tích các nhóm cổ phiếu và tìm ra ngành nào đang được quan tâm đầu tư nhất ở thời điểm bạn muốn “lướt sóng”.
  • Nắm rõ thị trường chung: Đây là việc tưởng như đơn giản, nhưng rất quan trọng với những ai mới chơi chứng khoán. Vì nếu không nắm được tình hình chung của thị trường, bạn sẽ không biết được đâu là mã cổ phiếu triển vọng đem về lợi nhuận tốt.

Kết luận

Đầu tư lướt sóng nói riêng và đầu tư chứng khoán nói chung đều là những hình thức đầu tư đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu, có thời gian xem bảng điện để phân tích kỹ thuật và đưa ra quyết định chính xác.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: