Dự báo GDP Quý III Việt Nam sẽ như thế nào?

Dự báo GDP Quý III Việt Nam sẽ như thế nào?
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Sự phục hồi nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra mạnh mẽ từ nay đến cuối năm nhất là khi Việt Nam đã mở cửa du lịch trở lại sau 2 năm đóng cửa🔥

  • Ngân hàng duy trì dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 10,8% trong quý III và 3,9% trong quý IV, đưa tăng trưởng GDP cả năm đạt 6,7%.
  • Doanh số bán lẻ dự kiến tăng 60,2% so với cùng kỳ trong tháng 8, cao hơn mức tăng 42,6% trong tháng 7. Tăng trưởng sản xuất công nghiệp, xuất khẩu và nhập khẩu dự kiến sẽ tăng lần lượt 15,2%, 15% và 15,2% (cao hơn các con số 8,9%, 3,4% và 11,2% trong tháng 7). Việt Nam có thể sẽ ghi nhận mức thâm hụt thương mại 1,4 tỷ USD trong tháng 8. Hàng điện tử tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất.
  • Cho rằng lạm phát tháng 8 có thể ở mức 3% và hiện vẫn trong tầm kiểm soát. Áp lực giá cả sẽ gia tăng trong nửa cuối năm 2022 và năm 2023. Bên cạnh các yếu tố nguồn cung, áp lực từ phía nguồn cầu cũng đang mạnh lên.
  • Tăng trưởng doanh thu bán lẻ ghi nhận mức cao kỷ lục hơn 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù một phần do hiệu ứng cơ sở thuận lợi, đà tiêu thụ tiếp tục tăng mạnh đối với cả hàng hóa và dịch vụ. Đặc biệt, doanh số các ngành liên quan đến du lịch rất đáng lưu ý, chứng kiến mức tăng trưởng hai con số bốn tháng liên tiếp.

Với yếu tố nội tại tích cực của nền kinh tế hiện tại, đây có thể xem như bàn đạp cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tháng 9.

Tác giả: Minh Hào