Tiếp đà hồi phục hoàn thành nhiệm vụ lấp GAP

[Chứng khoán tuần 08/08 - 12/08] Tiếp đà hồi phục hoàn thành nhiệm vụ lấp GAP
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

1. Tổng quan thị trường

– Tuần vừa qua là một tuần rất vui vẻ với nhà đầu tư chứng khoán khi chỉ số VNIndex tăng 4 phiên liên tiếp tăng hơn 46 điểm và chỉ dừng lại ở phiên kết tuần.

Về tình hình vĩ mô:

  • Chỉ số Dow Jones có tuần sideway quanh vùng 32k4 – 33k. Trước thông tin về sự tích cực của chỉ số việc làm -> Fed có thể mạnh tay hơn trong việc tăng lãi suất thì tôi nhận định DJ tuần tới quay trở lại về vùng 32k.
  • Giá dầu WTI có tuần giảm mạnh mất vùng hỗ trợ 90$ về 87.8$. Việc giá dầu giảm vẫn do nguyên nhân chủ yếu từ việc nỗi lo suy thoái khiến nhu cầu sử dụng năng lượng giảm đi. Việc OPEC+ tăng sản lượng rất ít 100.000 thùng /ngày thì nhận định cá nhân tôi giá dầu trong tuần tới khó giảm sâu hơn do nguồn cung vẫn thiếu hụt từ cấm vận Nga.

2. Nhận định thị trường

Nhận định thị trường

– Thị trường tuần tới tiếp tục hướng tới nhiệm vụ hoàn thành việc lấp gap 1285. Tuy nhiên quá trình này sẽ khó khăn hơn khá nhiều khi ảnh hưởng từ thị trường thế giới và đa số nhà đầu tư đều đang có lãi tốt nên áp lực chốt lời cao.

– Nhóm ngành vẫn còn tiềm năng tăng giá tuần tới: dầu khí, chứng khoán, đầu tư công.

3. Khuyến nghị chủ quan

– Đầu tuần thị trường điều chỉnh nhẹ là cơ hội thích hợp để mua vào trading T+. Giai đoạn này mua mới nắm giữ dài hạn không còn thích hợp khi các cổ phiếu đều đã hồi phục tốt có thể gặp tình trạng bán tháo bất kỳ lúc nào.

Chúc mọi người có tuần giao dịch thành công.

Tác giả: Minh Hào