Chia sẻ về cổ phiếu MBB

Chia sẻ về cổ phiếu MBB
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Biết đến cổ phiếu từ lâu, theo đuổi kinh tế, và đọc rất nhiều sách về đầu tư,… vì chưa đủ tuổi và vốn nhiều để đầu tư lớn, đến bây giờ mới có cơ hội được làm quen và tập tành vào công việc đầu tư, cũng nhờ bạn bè và tự tìm hiểu nên mình mới biết đến Infina, chỉ mới đầu tư trên nền tảng này được vài tháng, và còn rất non kinh nghiệm, qua những lần lỗ vốn và mất tiền thì hiện tại mình vẫn đang rất ưa chuộng việc đầu tư nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Mình đang đầu tư vào cổ phiếu #MBB của Ngân hàng TMCP quân đội, là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Thời điểm năm 2018, vốn điều lệ của ngân hàng là 21.605 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản của ngân hàng năm 2018 là 362.325 nghìn tỷ đồng.

cổ phiếu mbb

Từ năm 2017, MB đã chọn một hướng đi mới, đó là chuyển đổi hoạt động sang nền tảng số.
Năm 2018, MB chính thức hợp tác chiến lược với IBM – Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Theo đó, IBM tư vấn, cập nhật thường xuyên các xu hướng công nghệ mới nhất cho MB và hỗ trợ MB chuyển đổi hoạt động sang nền tảng số.

Tính đến hết 9 tháng đầu năm, MB đã có gần 8 triệu người dùng App MBBank, riêng trong năm 2021 đã có trên 4,5 triệu user tăng thêm và lũy kế gần 60.000 quản lý cấp độ doanh nghiệp sử dụng App BIZ MBBank. Tổng giao dịch trên kênh số của MB chiếm đến 94% số lượng giao dịch.

Những con số này là minh chứng rằng hệ sinh thái tiện ích và khác biệt trên các nền tảng số đã giúp MB đạt được vị thế dẫn đầu trong cuộc đua marathon chuyển đổi số. Hiện nay, MB là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ hùng hậu nhất Việt Nam, với 1.200 nhân sự, chiếm hơn 10% tổng nhân sự toàn ngân hàng.

Sự phát triển mạnh mẽ đó được biểu hiện qua những thành tích tiêu biểu mà MB Bank đã đạt được như:

• Nhận giải thưởng của Asian Banker, MBBank khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường phái sinh (2019).

• MB lọt Top 5 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019 (2019)

• MB vinh dự là một trong bốn ngân hàng đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 (2018)

• Danh hiệu Anh hùng Lao động (2015)

• Huân chương Lao động hạng Nhất (2014)

• Huân chương Lao động hạng Ba (2009)

• Giải thưởng Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam (2013)

• Giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam (2014) của Asian Banker

• Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (2013)

• Danh hiệu World Class (2014) của Tổ chức Chất lượng châu Á.

Chừng đấy đã cho ta hiểu được sự an toàn khi đổ tiền vào #MBB đúng ko ạ, 1 ngân hàng đang phát triển và được cập nhật thường xuyên những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của IBM. 1 sự lựa chọn đúng đắn lâu dài.

Tác giả: Lê Tuấn Khiêm