Châu Á là bước tiếp theo của sự kiện đầy u ám

Châu Á là bước tiếp theo của sự kiện đầy u ám
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Ở Châu Âu cũng lan tiếp qua các ông Deutsche Bank AG, Unicaja Banco SA (hổng biết là ai lun), Raiffeisen Bank International (trai này struggle cũng khá lâu rồi) and BNP Paribas (đứa nào phím hàng ra tự coi đi – may tui không tham).

Châu Á có 1 rổ risky bond của anh em quỹ Úc, Sing, Hàn, Đài cầm không thể bán được, nên có khả năng anh em sẽ bán rổ … an toàn hơn (gì dzạ???)

“A lot of investors will want to reduce their exposure to the banking sector and if they can’t sell the weaker names, the next step will be to sell the next weakest that still has liquidity,”

=> cost of funds của bank sẽ tăng.

Tiền đổ vào money market funds hơn 5 nghìn tỷ đô, vàng lên, Yên lên (USDJPY coi chừng break down 130).

Dân sao có thể để tiền trong mấy chỗ đó lâu, sẽ phải quay ra thôi. 6 tháng, 1 năm, 2 năm mình không biết.

Ở một nơi khác, oil rớt nhiều, mình đi lượm hàng phía này, đánh đúng bài oil rớt là lượm cổ phiếu oil của 2020. Mình không biết đáy ở đâu, giá rớt nhiều thì mình lượm một ít cầm lâu lâu.

Trading thì mình vẫn canh VIX rớt là mình mua, USDJPY lên mình bán, keep stoploss tight, thế thôi. Đợt này mình kiếm được một ít tiền nhờ short USDJPY 😄

Vì sao Yên và gold là safe haven thì mình không hiểu, chỉ là kinh nghiệm dân gian. Volatility chúng nó cao thấy mồ. Nhưng kinh nghiệm dân gian này thì đợt nào có bank sụp cũng đúng. Cũng như anh em hỏi vì sao BTC lên? Mình không biết, dân gian đồn cứ sụp là mua mấy cái đó chẳng hạn, đừng hỏi nguyên nhân. Tiền vào đâu thì chỗ đó lên.

Tác giả: Nguyên Thi