Bắt lấy cơ hội vàng trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh

Bắt lấy cơ hội vàng trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh
Đánh giá tại đây

Thị trường chứng khoán đang tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm với những diễn biến mạnh mẽ và bất ngờ. Nhà đầu tư đang có tâm lý chờ đợi những cơ hội tăng trưởng khi bức tranh kết quả kinh doanh quý I/2024 dần hiện rõ. Hãy cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Chứng khoán Việt Nam có triển vọng

Tuần giao dịch vừa qua, thị trường chứng khoán trải qua một tuần tiêu cực với đà giảm trở lại, được hình thành bởi các phiên giảm mạnh liên tiếp.

Khối lượng giao dịch gần đây biến động không đều, cho thấy tâm lý không ổn định của nhà đầu tư.

Hiện tại, nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi kết quả kinh doanh quý I/2024 để định hướng đầu tư cho thời gian tới.

Chứng khoán Việt Nam có triển vọng
Nhà đầu tư chờ đợi đón những “con sóng” theo kết quả kinh doanh quý I/2024. Ảnh: Lê Toàn

Với kết quả tăng trưởng GDP chung quý I năm nay tốt hơn mọi năm, có thể kỳ vọng nhiều nhóm ngành trên thị trường sẽ có sự tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, một số nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng trong quý I năm nay có thể kể đến như nhóm ngành vật liệu xây dựng như thép hoặc nhóm ngành có dòng tiền đầu cơ mạnh nhất như chứng khoán.

Mặc dù nhóm ngân hàng có thể không kỳ vọng quá lớn trong quý I, nhưng vẫn là trụ cột duy trì đà thị trường; nhà đầu tư kỳ vọng vào nhiều kế hoạch tăng vốn trong năm nay của nhiều ngân hàng lớn.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, theo dữ liệu vĩ mô tháng 3.2024 mới được công bố, các nhóm xuất khẩu như dệt may, thủy sản, vận tải có thể có triển vọng tăng trưởng khả quan.

Ngoài ra, nhóm hóa chất, sản xuất thực phẩm và bán lẻ cũng được kỳ vọng sẽ có kết quả tích cực trong quý I/2024 khi sức mua hồi phục.

Các nhóm ngành chứng khoán có xu hướng tăng

Nhóm bất động sản khu công nghiệp và chứng khoán cũng đang trong xu hướng tăng trưởng khi FDI tiếp tục tăng trong quý I/2024 và thanh khoản trên thị trường chứng khoán tăng mạnh.

Chứng khoán Việt Nam có triển vọng

Đối với nhóm cổ phiếu ngành bất động sản, Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT trong báo cáo mới đây nhận định: Bất động sản vẫn giữ vị trí thứ 2 về tỉ trọng giao dịch toàn thị trường sau ngân hàng.

FIDT cho rằng, hai ngành đáng chú ý nhất trong tháng 4 và quý II là bất động sản và dầu khí. Đối với nhóm bất động sản, FIDT nhận thấy các chính sách hỗ trợ đang dần thẩm thấu vào thị trường và đã có sự phục hồi về thanh khoản trên thị trường bất động sản kể từ cuối năm 2023.

Nói chung, năm 2024 được kỳ vọng là năm phục hồi của thị trường bất động sản, tuy nhiên mức độ phân hóa giữa các doanh nghiệp bất động sản trong năm nay sẽ rõ rệt. Các doanh nghiệp có tình hình tài chính tốt và dự án đã sẵn sàng đưa vào khai thác sẽ được hưởng lợi trong giai đoạn này.

Với nhóm bất động sản vẫn còn nhiều dư địa phát triển trong tương lai, câu chuyện định giá cổ phiếu bất động sản của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng trở nên sôi động trở lại. Các chuyên gia khuyến nghị với nhà đầu tư cần phải phân tích kỹ lưỡng hơn với câu chuyện định giá doanh nghiệp bất động sản.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã có quỹ đất nhưng các dự án không thể triển khai nhiều năm do nhiều nguyên nhân như vướng pháp lý, nguồn lực tài chính hạn chế, thậm chí là những dự án chỉ nằm trên giấy chứ công ty chưa sở hữu bất kỳ bất động sản nào tại đó. Điều này đồng nghĩa với việc những lợi nhuận kỳ vọng có thể sẽ không được hiện thực hóa trong thời gian tới, theo TS Nguyễn Duy Phương – Giám đốc đầu tư của DG Capital.

Nguồn tham khảo: https://laodong.vn/kinh-doanh/tim-co-hoi-trong-giai-doan-dieu-chinh-cua-thi-truong-chung-khoan-1324447.ldo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here