5 Cơ hội kiếm tiền trong thời đại công nghệ

5/5 - (1 vote)

Cùng Infina tìm hiểu 5 cơ hội kiếm tiền trong thời đại công nghệ. Nếu bạn là 1 HENRY “High Earner, Not Rich Yet” thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội thứ 3…

1. Làm cộng tác viên viết bài

Cơ hội kiếm tiền thứ 1

Đây là một công việc khá phổ biến trong giới học sinh, sinh viên, và kể cả những người đã có công việc toàn thời gian nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu nhập, miễn là bạn có một chút năng khiếu viết, suy nghĩ có logic, rành mạch và có thể đầu tư khoảng vài tiếng mỗi ngày cho công việc này. Có rất nhiều công việc liên quan đến viết lách để bạn có thể thử sức, ví dụ như viết bài SEO, cộng tác cho các tạp chí, báo mạng, viết blog, bài quảng cáo, hoặc dịch sách, truyện ngắn…

Ưu điểm của công việc này linh động, có thể làm việc qua mạng và tại nhà, miễn sao là bạn phân bổ thời gian hợp lý để hoàn tất đúng thời hạn. Hơn nữa, ý thức được tầm quan trọng của tiếp thị nội dung nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm người giúp họ trong việc xây dựng nội dung cho website cũng như mạng xã hội. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc chỉ qua một vài từ khoá tìm kiếm trên Google, hoặc các hội nhóm tìm việc làm trên Facebook.

2. Tìm việc làm thêm theo sở thích, chuyên ngành

Cơ hội kiếm tiền thứ 2

Dạo một vòng quanh Facebook jobs, LinkedIn, và các website tìm việc làm, bạn sẽ tìm thấy những công việc làm thêm, làm tự do, hoặc theo dự án phù hợp với chuyên ngành của mình. Bạn có thể làm kế toán ngoài giờ, phụ trách trả lời tin nhắn cho các shop bán hàng trực tuyến, làm gia sư, dịch thuật… Những công việc này không những giúp bạn có thêm thu nhập mà còn làm giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành và rèn luyện các kỹ năng mềm. Ngoài ra, bạn còn có thể làm trợ lý, quản lý cho những người nổi tiếng, bận rộn và cần sự giúp đỡ của người khác để sắp xếp lịch trình, điều phối công việc từ xa.

Ở một góc độ khác, dù đã có thu nhập ổn định, bạn vẫn nên dùng thời gian rảnh rỗi để xây dựng và thực hiện các dự án ngoài giờ. Những dự án thế này sẽ là bàn đạp để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc khởi nghiệp tại lĩnh vực mà bạn mong muốn trong tương lai.

3. Dùng tiền tiết kiệm để đầu tư sinh lời

Cơ hội kiếm tiền thứ 3

Bạn có phải là một HENRY?

HENRY là viết tắt của “High Earner, Not Rich Yet”, dùng để chỉ những người có thu nhập cao và có khả năng sẽ trở nên giàu có trong tương lai, tuy nhiên, ở thì hiện tại, họ vẫn chưa đủ khả năng cho những khoản đầu tư lớn. Ví dụ, bạn đi làm và dành dụm được 100 triệu, gửi ngân hàng thì biết là “đồng tiền chết”, khởi nghiệp thì sợ giữa đường hết vốn, mua nhà thì dĩ nhiên là không đủ. Vậy, phải làm gì với số tiền tiết kiệm đó? Có cơ hộo kiếm tiền nào từ khoản tiết kiệm nhỏ này không?

Cách duy nhất để tiết kiệm tiền là mang chúng đi đầu tư.

Trên thực tế, đây là một vấn đề mà các mô hình kinh tế chia sẻ có thể giải quyết – một số công ty chia sẻ quyền sử dụng của một tài sản, một số khác cho phép khách hàng trực tiếp chia sẻ đầu tư, quyền sở hữu và sinh lời từ một tài sản chung. Infina là một mô hình như vậy.

Là nền tảng công nghệ hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và tài chính, Infina cho phép nhà đầu tư (nhỏ) có thể cùng đầu tư chung vào một căn hộ, một nhà phố, hoặc một mảnh đất. Quy trình đầu tư khá tinh giản, mỗi dự án bất động sản (BĐS) sẽ được chia thành nhiều phần bằng nhau, bạn có thể đầu tư một hoặc nhiều phần của BĐS đó. Khoản đầu tư của bạn được ngân hàng bảo lãnh.

4. Làm tài xế công nghệ

Tài xế công nghệ

Sở hữu một chiếc xe máy hoặc xe hơi, có bằng lái, có vài ba tiếng rảnh rỗi mỗi ngày—đó là “vốn” để bắt đầu trở thành một người tài xế công nghệ. Đây là ngành nghề sôi động trong vòng vài năm trở lại đây, với sự xuất hiện của hàng loạt các ứng dụng đặt phương tiện di chuyển, đặt đồ ăn và giao hàng trong nước và quốc tế.

Hiện tại, giờ giấc khi làm tài xế công nghệ khá tự do, bạn không phải chịu ràng buộc, cam kết phải làm việc tối thiểu bao nhiêu giờ mỗi ngày. Nếu chạy nhiều sẽ có thưởng. Theo ước tính từ các hãng xe, trung bình mỗi tháng, một tài xế xe máy có thể kiếm được 4 triệu nếu chạy 4 tiếng/ngày. Đối với xe hơi, con số có thể lên đến 15 triệu nếu chạy 4-5 tiếng/ngày.

5. Cơ hội kiếm tiền từ kinh doanh trực tuyến

Cơ hội kiếm tiền thứ 5

Nói một cách đơn giản, bán hàng online là hình thức kinh doanh qua các kênh trực tuyến, và khách hàng đặt mua cũng qua kênh trực tuyến, điển hình là qua Facebook, Instagram, và các trang thương mại điện tử. Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đều có thể bày bán trực tuyến, nhưng phổ biến nhất vẫn là thức ăn, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng,… Tuỳ vào số vốn sẵn có mà bạn có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh cho phù hợp, thậm chí, bạn còn có thể kinh doanh những thứ đã qua sử dụng và bạn không còn cần đến nữa.

Quy trình mua bán online khá đơn giản, bạn sản xuất hình ảnh, nội dung và đăng tải lên các kênh trực tuyến để quảng bá sản phẩm, khi khách đặt hàng, bạn sẽ giao hàng bằng shipper, đơn hàng hoàn tất khi các bên hoàn tất thủ tục thanh toán. Vì vậy, bạn có thể dành vài tiếng mỗi ngày sau khi đi làm về để chăm chút cho cửa hiệu “online” của mình vì đây là cơ hội kiếm tiền mạnh nhất.