1 cổ phiếu trần ngành thép đáng chú ý

1 cổ phiếu trần ngành thép đáng chú ý
Đánh giá tại đây

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Nếu gần đây mọi người để ý thì mình chỉ mua cổ phiếu nhóm ngành thép là chủ yếu. Vậy tại sao lại thế, mọi người đọc thêm ở dưới đây nhe.

  • Thứ nhất: Từ đầu năm 2023 giá thép tại các đại lý đã tăng 4 lần -> Điều này có nghĩa rằng nhóm thép này, đang dần hồi phục trở lại sau 2 quý lợi nhuận âm. Điều này sẽ còn duy trì trong vài tháng, trước khi thép có lợi nhuận dương trở lại.
  • Thứ hai: Vì là nhóm đã xấu và rất xấu vì lỗ 2 quý liên tục, nên nếu xảy ra các thông tin tiêu cực, thì nhóm này sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra mức giá cũng quá rẻ rồi, khó để chiết khấu thêm được.
  • Thứ ba: Xét về yếu tố kỹ thuật, các nhóm này biên dao động không lớn, nếu có chiết khấu xuống thì sẽ gặp hỗ trợ ngay -> việc xuyên thủng các mốc hỗ trợ cần dòng tiền bán tháo mạnh -> không xảy ra.
  • Thứ tư: Là nhóm mang tính chu kỳ và khi thép vào sóng thì lực tăng phải nhân đôi nhân ba tài khoản. Vì điều đó, dòng tiền sẽ không ngó lơ nhóm này dù lý do nào.
  • Thứ năm: Để các dự án đầu tư công thuận lợi thì cần phải có nhóm vật liệu xây dựng theo sau. Đây cũng là thông tin hỗ trợ thép trong thời gian này.

Tác giả: Lương Thanh Hòa