Nên đầu tư kinh doanh gì với số vốn nhỏ để tiền đẻ ra tiền?

Nên đầu tư kinh doanh gì với số vốn nhỏ để tiền đẻ ra tiền?
Đánh giá tại đây

Đã có rất nhiều người khởi nghiệp thành công chỉ với số vốn khoảng vài chục triệu nhờ vào việc lựa chọn hình thức đầu tư kinh doanh phù hợp và độc đáo. Và bạn hoàn toàn có thể trở thành người tiếp theo thành công nhờ vào số vốn nhỏ nhờ vào 5 ý tưởng đầu tư kinh doanh được Infina liệt kê dưới đây.

5 ý tưởng đầu tư kinh doanh với số vốn nhỏ, lợi nhuận cao

1. Bán hàng online – hình thức đầu tư kinh doanh với vốn không quá 10 triệu

Bán hàng online (bán hàng trực tuyến) hiện nay là một hình thức kinh doanh đang rất phổ biến và được ưa chuộng. Đặc biệt trong thời đại toàn cầu hoá, nền tảng công nghệ trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống.

Bạn có thể tận dụng nhiều phương tiện trực tuyến như website, mạng xã hội để “hái ra tiền”. Hơn hết, bạn hoàn toàn có thế bắt đầu đầu tư kinh doanh trực tiếp với một số vốn nhỏ.

Xem thêm: TOP 6 cách kiếm tiền nhanh nhất trong 1 ngày hiệu quả

Bất cứ ý tưởng hay sản phẩm nào đều có thể trở thành mặt hàng kinh doanh của bạn. Để bắt đầu kinh doanh online, bạn cần lên kế hoạch cụ thể, xác định khách hàng mục tiêu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Một số lĩnh vực kinh doanh online bạn có thể cân nhắc lựa chọn như: các món ăn vặt, sản phẩm handmade, mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện… Nếu bạn đang có bất kỳ ý tưởng nào phù hợp đầu tư kinh doanh online thì hãy “triển” ngay nhé.

đầu-tư-kinh-doanh-bán-hàng-online

2. Đầu tư kinh doanh dịch vụ ăn uống bình dân

Chỉ với một số vốn nhỏ dao động từ 10 – 20 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một quán ăn, uống dành riêng cho mình. Có lẽ đây là một trong những ý tưởng đầu tư kinh doanh ít vốn tiềm năng nhất bởi phù hợp với mọi đối tượng cũng như khả năng thu hồi vốn nhanh.

Vì là một quán ăn bình dân nên bạn không cần quá lo lắng về chi phí mặt bằng. Tất cả chi phí ban đầu thường được dành cho cơ sở vật chất như bàn, ghế, chén, bát và những vật dụng khác.

Các dịch vụ ăn uống bình dân thường được bán với giá vừa phải, phù hợp với nhu cầu nhiều người. Vì vậy, đây chính là cơ hội cho bạn dễ dàng thu hồi vốn và phát triển kinh doanh trong một thời gian rất nhanh. 

Xem thêm: Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn là đủ?

Nếu không tin, bạn có thể thử ngay với một số vốn nhỏ cho một dịch vụ ăn uống nào đó nhé. Những dịch vụ ăn uống bình dân quen thuộc và phù hợp với đại đa số người Việt như phở, xôi, bánh mì, nước uống bình dân, chè, cơm bình dân…

đầu-tư-kinh-doanh-dịch-vụ-ăn-uống

3. Đầu tư cho vay ngang hàng

Trở thành nhà đầu tư ngang hàng là một hình thức đầu tư kinh doanh với số vốn ít nhưng lợi nhuận cao nhất nhì năm 2020. Hình thức cho vay ngang hàng đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Thay vì gửi tiền tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 7,2%/năm – 7,5%/2 năm, bạn có thể góp vốn đầu tư vào các công ty cho vay hoặc cho vay lãi ngoài.

Xem thêm: P2P là gì? Đặc điểm mô hình kinh doanh P2P là gì?

Lãi suất có thể do công ty cho vay ấn định, hoặc do người cho vay và đi vay tự thỏa thuận, dao động từ 16-20%/năm. Hình thức đầu tư này thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bởi mức vốn đầu tư thấp, lãi suất cao…

Tuy nhiên, bên cạnh những nền tảng đầu tư cho vay ngang hàng có công bố thông tin minh bạch và chính xác, vẫn còn nhiều nền tảng chưa rõ nguồn gốc và tính hợp pháp. Những nền tảng này tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính cho bạn.

Vì vậy, nếu lựa chọn hình thức đầu tư kinh doanh với số vốn nhỏ này, bạn cần bổ sung kiến thức về lĩnh vực này một cách thật đầy đủ để tránh rủi ro nhé.

đầu-tư-cho-vay-ngang-hàng4. Đầu tư bất động sản với hình thức kinh doanh cho thuê lại

Nhiều người thường nghĩa đầu tư kinh doanh bất động sản cần lượng vốn ban đầu rất lớn. Nhưng điều này sẽ không hoàn toàn đúng với hình thức thuê và cho thuê lại.

Loại hình đầu tư kinh doanh này không cần vốn quá lớn, chỉ cần vài chục triệu là bạn có thể đầu tư hình thức thuê và cho thuê nhà. Trên thực tế, nhu cầu nhà ở tại các thành phố luôn cao và điều này tạo tính thanh khoản tốt cho loại hình cho thuê nhà.

Trong các phương thức tiến hành đầu tư cho thuê nhà thì thuê và cho thuê lại là phương thức đầu tư vốn ít lợi nhuận cao. Mấu chốt của hình thức kinh doanh này là tiền cho thuê lại phải cao hơn số tiền thuê nhà.

Vậy là bạn đã bắt đầu có lợi nhuận rồi. Tuy trong thời gian đầu, lợi nhuận đem lại sẽ không nhiều nhưng tích lũy theo thời gian sẽ là một khoản thu nhập thêm không hề nhỏ đâu đấy. Nếu bạn chưa biết nên đầu tư kinh doanh gì với số vốn nhỏ thì đây là một lựa chọn tốt.

5. Trở thành nhà đầu tư kinh doanh bất động sản trực tuyến

Nếu bạn lo ngại về số vốn ít ỏi mình đang có, bạn có thể thử trải nghiệm hình thức đầu tư bất động sản chung trên nền tảng trực tuyến Infina.

Infina là nền tảng đầu tư kinh doanh bất động sản trực tuyến sẽ là giải pháp tiện ích và an toàn cho tài chính cá nhân của bạn. Từ một số vốn đầu tư nhỏ từ 20 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một phần bất động sản với mức lãi suất ưu đãi.

Không những thế, bạn có thể được chia nhỏ các khoản thanh toán theo tiến độ từ 2-3 năm, tính ra chỉ 500 nghìn đồng một tháng. Chỉ cần một chiếc điện thoại với kết nối Internet, bạn đã có thể dễ dàng trở thành một “nhà đầu tư” bất động sản rồi.

Nét nổi bật của Infina là đảm bảo an toàn cho nguồn tài chính cá nhân của bạn với mức lợi nhuận tiềm năng. Bất động sản trên Infina được đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm lựa chọn và đánh giá kỹ càng, chuyên nghiệp. Đồng thời mang đến cho các nhà đầu tư nguồn sinh lời có giá trị, có pháp lý rõ ràng.

Kết luận

Vậy là Infina đã giới thiệu cho bạn 5 ý tưởng đầu tư kinh doanh đem lại lợi nhuận cao với số vốn ban đầu nhỏ rồi. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay nhé. Và hãy nên nhớ dù chọn hình thức nào bạn cũng nên tìm hiểu và bổ sung kiến thức cho bản thân để đảm bảo an toàn tài chính cá nhân. Infina chúc bạn thành công.

Tham gia cộng đồng Infina để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài chính cá nhân!