TOP 5 các chứng chỉ quỹ cho lợi nhuận cao nhất 2021 mà bạn không nên bỏ qua

TOP 5 các chứng chỉ quỹ cho lợi nhuận cao nhất 2021 mà bạn không nên bỏ qua
5/5 - (4 votes)

Chứng chỉ quỹ (CCQ) là sản phẩm đầu tư tài chính cho phép bạn đầu tư dài hạn với mức sinh lời khá cao (trên 40%/năm) và có tính an toàn cao. Tuy nhiên, bạn đã biết chứng chỉ quỹ nào cho mức lợi nhuận cao như vậy chưa? Nên mua các chứng chỉ quỹ đó tại đâu vừa tiện lợi vừa dễ dàng quản lý? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Lợi nhuận cao – rủi ro thấp?

Chúng ta thường hay biết rằng “Lợi nhuận cao sẽ luôn đi kèm với rủi ro cao”. Quy luật nó là vậy, nhưng chứng chỉ quỹ sẽ cho bạn một cái nhìn khác về câu nói trên. Khi bạn mua chứng chỉ quỹ, bạn sẽ phó thác số vốn của bạn cho 1 công ty quỹ mà nơi đó sẽ có các chuyên gia tài chính đầu tư “thay” bạn. Giúp tối ưu hóa nguồn vốn và tối thiểu rủi ro mang đến cho bạn.

Các công ty quỹ hiện nay ở Việt Nam cũng cực kì nhiều và uy tín như: Dragon Capital, Vina Capital, Vietcombank Securities, VNDirect,… mình cũng đã có 1 bài viết phân tích các công ty quỹ này, các bạn có thể đọc thêm dưới đây.

Xem thêm: TOP 6 công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam để đầu tư CCQ

TOP 5 các chứng chỉ quỹ mang lại lợi nhuận kếch xù trong năm 2021

1. VESAF – Lợi nhuận 12 tháng gần nhất: 68.68%

chứng chỉ quỹ vesaf
Lợi nhuận 12 tháng gần nhất lên đến 68%

VESAF là quỹ mở cổ phiếu được quản lý chuyên nghiệp bởi công ty quỹ VinaCapital. Quỹ VESAF đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu niêm yết có vốn hóa vừa và nhỏ, các cổ phiếu có giới hạn tỉ lệ sở hữu nước ngoài, đặc biệt là các cổ phiếu đã hết room cho nhà đầu tư nước ngoài.

Quỹ VESAF có mức độ rủi ro trung bình đến cao, phù hợp với nhà đầu tư kỳ vọng mức sinh lời cao vượt trội, muốn đầu tư trung – dài hạn (2 – 5 năm) và chịu được biến động mạnh của thị trường. Quỹ ra đời vào ngày 18/04/2017, được giám sát bởi Ngân hàng Standard Chartered và đại lý chuyển nhượng là Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

VESAF là quỹ đã từng có thời kỳ hoàng kim khi đạt được lợi nhuận 12 tháng gần nhất lên tận hơn 100%/năm. Bạn có thể xem thêm dưới đây. Đây là quỹ tăng trưởng mà các bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Theo dõi giá chứng chỉ quỹ mới nhất – Cập nhật 02/11/2021

2. DCDS – Lợi nhuận 12 tháng gần nhất: 53.91%

quỹ dcds

DCDS là quỹ thuộc công ty quản lý quỹ có số vốn hóa cao nhất cũng như tồn tại trên thương trường lâu nhất tại Việt Nam mang tên Dragon Capital. Quỹ DCDS là loại quỹ cân bằng tuy nhiên đừng xem thường quỹ này, vì tỷ suất lợi nhuận 12 tháng gần nhất cho con số cực cao lên tận 53.91%/năm.

Dưới đây là danh mục đầu tư của quỹ DCDS:

danh mục đầu tư dcds
Danh mục đầu tư của quỹ DCDS

Chứng chỉ quỹ DCDS luôn là quỹ được các nhà đầu tư ưa chuộng và tin yêu, bởi vì đây là loại quỹ cho mức độ tăng trưởng ổn định và đến tận bây giờ vẫn chưa thấy dấu hiệu sụt giảm.

Infina cũng đã có 1 bài viết riêng về chứng chỉ quỹ của Dragon Capital, bạn có thể đọc thêm dưới đây:

Xem thêm: Đầu tư chứng chỉ quỹ Dragon Capital: Để tiền của bạn luôn xanh chín

3. VEOF – Lợi nhuận 12 tháng gần nhất: 57.51%

chứng chỉ quỹ veof

Tiếp theo lại là 1 quỹ tăng trưởng của nhà VinaCapital mang tên VEOF.

VEOF là quỹ mở cổ phiếu được quản lý chủ động và chuyên nghiệp bởi VinaCapital. Quỹ VEOF đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu niêm yết của các doanh nghiệp đầu ngành, có lợi thế cạnh tranh khác biệt và có tiềm năng tăng trưởng tốt. Quỹ VEOF có mức rủi ro trung bình đến cao, phù hợp với nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận cao, có ý định đầu tư trung và dài hạn, chấp nhận được biến động của thị trường trong ngắn hạn.

Nếu như so sánh giữa quỹ VEOF và quỹ VESAF thì tỷ suất lợi nhuận mang lại trong 12 tháng gần nhất là như nhau. Không có sự khác biệt nào lớn. Đây sẽ là 1 sự lựa chọn không tồi dành cho những bạn yêu thích công ty quản lý quỹ VinaCapital

4. DCBC – Lợi nhuận 12 tháng gần nhất: 46.77%

chứng chỉ quỹ dcbc

Quỹ đầu tư Doanh nghiệp Hàng đầu DC (DCBC) là quỹ đại chúng thứ hai quản lý bởi công ty DCVFM, huy động nguồn vốn từ cá nhân, pháp nhân trong và ngoài nước với quy mô vốn ban đầu 806,46 tỷ đồng vào tháng 1/2008. Sau 5 năm hoạt động, quỹ đầu tư DCBC đã chính thức chuyển đổi thành quỹ mở vào tháng 12/2013, đây cũng là xu hướng đầu tư của các quỹ trên thế giới, nhằm đem lại lợi ích tối ưu cho nhà đầu tư.

Dưới đây là danh mục đầu tư của quỹ DCBC:

danh mục đầu tư dcbc
Quỹ DCBC có phần lớn danh mục đầu tư thuộc nhóm ngành Ngân Hàng

Quỹ DCBC là loại quỹ tăng trưởng có lợi nhuận dao động qua các năm cực tốt. Theo như hình dưới bạn có thể thấy trong 3 năm gần đây, con số luôn bùng nổ ở mức 30 – 50%/năm.

tăng trưởng trung bình năm
Tăng trưởng trung bình năm của quỹ DCBC

5. VNDAF – Lợi nhuận 12 tháng gần nhất: 45.52%

chứng chỉ quỹ vndaf

Khép lại danh sách TOP 5 chứng chỉ quỹ cho lợi nhuận tốt nhất năm 2021 sẽ là cái tên đến từ nhà VNDirect.

Quỹ đầu tư VNDAF là nơi tích lũy tài sản dài hạn mang đến sự an tâm đầu tư cho khách hàng nhờ sự kết hợp giữa tri thức, kỷ luật và tầm nhìn đầu tư dài hạn. Các nhà đầu tư sẽ có được mức sinh lời vượt trội so với các kênh đầu tư tài chính khác về mặt dài hạn và mức độ rủi ro được kiểm soát nhờ năng lực quản lý đầu tư của các chuyên gia quản lý của Công ty Quản lý quỹ IPAAM trực thuộc Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT.

Đây cũng là loại quỹ tăng trưởng khác trong danh sách này cho con số lợi nhuận trong 12 tháng gần nhất khá cao hơn 45%/năm.

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu?

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Infina đã được các công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam tin tưởng và phát hành chứng chỉ quỹ. Ứng dụng này giúp các bạn có thể mua dễ dàng hơn, không cần phải ra tận công ty quỹ để mua chứng chỉ quỹ.

Không những thế, bạn còn có thể mua chứng chỉ quỹ với số vốn nhỏ chỉ từ 100.000đ mà lại có rất nhiều quỹ có tổng lợi nhuận 12 tháng gần nhất lên đến hơn 20%/năm. Tất nhiên những công ty quỹ uy tín bên trên mà Infina vừa đề cập tiêu biểu như: Dragon Capital, VNDirect, Vina Capital, SSIAM, Viet Capital,…

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.2%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Trên đây là TOP 5 các chứng chỉ quỹ cho lợi nhuận cao nhất trong năm 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Việc đầu tư chứng chỉ quỹ chính là đầu tư dài hạn, đừng chỉ vì 1 phút thấy “thị trường đỏ” đã bán rồi nhé. Đừng để cảm xúc chi phối, hãy cứ tin tưởng vào các chuyên gia, họ sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Chứng chỉ quỹ là gì? Lợi ích và rủi ro khi đầu tư chứng chỉ quỹ