Tình hình thị trường hiện tại

Tình hình thị trường hiện tại
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Tóm tắt:

– Thị trường tạo đáy ở 114x rồi.

– Mục tiêu là vùng 1300 – 1320 vào tháng 9

– Vùng xuất hiện nhịp chỉnh kha khá là vùng 1230 – 1250, chỉnh về vùng 1200 +-, có thể vào giữa tháng 8 (Đi theo sóng ABC như trong hình).

– Tháng 10 là tháng điều chỉnh mạnh.

– Thanh khoản thấp, kh đủ đáp ứng toàn thị trường nên sẽ xảy ra phân hóa. Ngành nào tăng rồi thì sẽ điều chỉnh tích lũy (Chốt lời) sau đó dòng tiền chuyển qua ngành chưa tăng, tất nhiên sẽ có những ngành hút tiền hơn ngành khác.

– Không biết lướt thì ngồi im, cùng lắm bị giam vốn 1 tuần, biên độ dao động chỉ +- khoảng 7-10% thôi, hàng đầu cơ thì nhiều hơn.

– Khi thị trường sizeway-up thì có thể đi theo mẫu hình cờ bên dưới, 1 2 phiên tăng thì 3 4 phiên điều chỉnh tích lũy cho nên cứ mua vào phiên giảm hoặc tích lũy ở phiên thứ 2, 3 và bán dần khi thị trường tăng, tăng mạnh thì bán mạnh.

– Mình không nghĩ thị trường sẽ vượt 1350 trong năm nay mà thay vào đó sẽ swing quanh 1180 – 1320 để tạo thành 1 cái nền hỗ trợ dài hạn quanh 1200.

*Phân tích kỹ thuật là kiểu thấy mây đen mù mịt thì cho rằng trời sẽ mưa, nhưng biết đâu dc gió thổi mây đi trời lại sáng, tương lai kh ai biết dc. Những cái ở trên kh phải mình nói, là chỉ báo nó nói thế.

*Nói sơ qua về các nhóm ngành cũng như gần đây mn hay nghe nói về cổ phiếu kênh trên, kênh dưới:

– Cổ phiếu kênh trên là cổ phiếu đang vào trend (Vĩ mô các thứ ủng hộ, hoặc tương lai thuận lợi hơn), dấu hiệu nhận biết là tăng tốt trong đợt giảm tháng 5 vừa rồi như thủy sản, vận tải, cảng, năng lượng…

– Cổ phiếu kênh dưới là bọn tháng 5 sấp mặt.

– 1 vài nhóm ngành trung tính

Dòng tiền luân chuyển thì giai đoạn này là của nhóm này và giai đoạn kia là của nhóm khác (Trần sàn trần sàn), sau đó thì cả 2 thay phiên cùng hồi, mỗi thằng 1 ít cho nên gần đây và trở về sau nữa sẽ ít thấy hiện tượng sàn hay trần vài 3 phiên liên tiếp đâu (Trừ khi đầu cơ, game r tin này nọ các thứ).

Giai đoạn sau đó (Cuối tháng 9, đầu tháng 10 gì đó), khi thị trường chỉnh 1 nhịp lớn để tạo đáy 2 của chart tuần, thì đâu lại vào đấy. Mình nghĩ rằng dòng tiền sẽ về lại những cổ phiếu kênh trên, để bọn này đi đủ sóng r mới hết chu kỳ.

Tác giả: Lê Hữu Hậu