5 cách tiết kiệm để chống lại lạm phát trong năm 2022

lạm phát 2022
5/5 - (2 votes)
Trong thời buổi chi phí sinh hoạt tăng lên hàng ngày, cả ở thành phố và nông thôn, việc tiết kiệm tiền đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Không thể phủ nhận thực tế rằng trong suốt thời gian qua, chi phí sinh hoạt đã tăng lên đáng kể, không chỉ tại Việt Nam mà các quốc gia trên thế giới cũng đều như vậy.

Do lạm phát, bạn có thể sẽ cần chi tiêu nhiều hơn mỗi tháng một số tiền chênh lệch đáng kể chỉ để duy trì một cuộc sống tương tự như trước đây. Nếu như bạn cảm thấy mình đã kiểm soát ngân sách rất eo hẹp mà vẫn chưa thể tiết kiệm tiền, hãy cùng Infina tìm hiểu ngay các cách tiết kiệm để chống lại lạm phát 2022 nhé!

Xem thêm: Đầu tư gì khi lạm phát? TOP 5 cách đầu tư lúc lạm phát vô cùng hiệu quả

1. Điều chỉnh ngân sách để tiết kiệm hiệu quả

lạm phát 2022

Lần cuối cùng bạn phân tích chi tiêu và điều chỉnh lại ngân sách của mình là khi nào? Ngân sách cũ của bạn có thể không phù hợp với tình hình hiện tại khi giá cả tăng cao. Thực tế, sẽ luôn có một số khoản chi mà bạn có thể cắt giảm bớt để có thêm tiền mặt. Bạn cảm thấy mình đã rất tiết kiệm rồi nhưng thực tế sẽ là bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn.

Nếu bạn chưa lập ngân sách, ngay lúc này sẽ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu. Sử dụng một trong những ứng dụng lập ngân sách tốt nhất có thể giúp bạn theo dõi chi tiêu và đặt mục tiêu dễ dàng hơn. Khi bạn thường xuyên theo dõi ngân sách, bạn sẽ giảm thiểu bội chi và đồng thời giúp bạn tránh tích lũy thêm nợ.

Xem thêm: TOP 5 app quản lý tài chính cá nhân cực kì hiệu quả và đơn giản

2. Tìm cách giảm chi phí cho các hóa đơn điện, nước

hóa đơn

Ngoài việc lập ngân sách, một cách để tiết kiệm khác là bạn hãy cố gắng giảm các khoản tiền hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet. Nếu dùng ít hãy cân nhắc tới việc tạm dừng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp chẳng hạn hoặc nếu không, hãy thử xem liệu bạn có “tranh thủ” được các khoản chiết khấu nào hay không, đang có chương trình khuyến mãi khác hay không.

Nếu như bạn đang ở trọ thì việc tìm kiếm những căn nhà, phòng ở có giá thấp hơn hoặc giá điện nước, phí dịch vụ rẻ hơn cũng có thể là một ý kiến hay giúp bạn tiết kiệm tiền.

3. Kiểm kê thực phẩm và sử dụng những gì bạn đang có

lạm phát 2022

Điều mà mọi người cảm nhận được rõ ràng nhất nếu lạm phát 2022 tăng, tiền mất giá là chi phí cho thực phẩm, hàng tạp hóa đều cao ngất ngưởng. Có một số mặt hàng tạp hóa cần được mua thường xuyên như sữa, trái cây tươi và rau quả thì một số sản phẩm khác lại có thể được dùng trong thời gian dài.

Hãy thử nhớ lại xem lần cuối cùng bạn kiểm tra kỹ lưỡng các món đồ trong tủ lạnh là khi nào? Đồ hộp và đồ khô bạn còn là bao nhiêu, thời hạn của chúng còn nhiều hay ít?

Để tiết kiệm chi phí, bạn hãy xem lại những gì mình đang có và sử dụng hết trong vài tuần hoặc tháng tới. Các sản phẩm gia dụng, đồ vệ sinh cá nhân hay chất tẩy rửa cũng vậy. Hãy đảm bảo rằng bạn dùng hết trước khi đi mua thêm vì tưởng rằng đã dùng hết rồi. Tất cả những điều này cũng giúp bạn tiêu ít tiền hơn, tiết kiệm nhiều hơn.

4. Tự nấu ăn là cách để tiết kiệm chống lạm phát 2022

lạm phát 2022

Một cách khác để tiết kiệm tiền trong khi chi phí hàng ngày tăng cao là tự nấu ăn thay vì gọi đồ ăn ngoài. Điều này sẽ giúp bạn giảm lãng phí lương thực, tiết kiệm được kha khá các khoản tiền. Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo và chế biến các bữa ăn hợp túi tiền hơn, từ đó giảm hóa đơn mua hàng tạp hóa của mình.

5. Sử dụng ứng dụng đầu tư và tích lũy

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Infina là ứng dụng đầu tư và tích lũy cực kì phù hợp để giúp gia tăng số tiền nhàn rỗi vốn ngủ yên của bạn. Ứng dụng này giúp các bạn có thể tiếp cận được nhiều danh mục đầu tư cực kì đơn giản với số vốn tối thiểu chỉ từ 200.000đ cho danh mục Tích Lũy có lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm.

Không những thế, bạn còn có thể đầu tư chứng chỉ quỹ với số vốn tối thiểu chỉ 100.000đ là bạn đã có thể hưởng được lợi nhuận lên đến 20%/năm (tùy vào hiệu suất hoạt động của quỹ).

Đầu tư từ sớm sẽ giúp bạn rèn luyện được tính kỷ luật cũng như không vung tiền quá trớn, không những thế còn giúp cho bạn sau này sẽ có một số tiền khổng lồ mà bạn không tưởng tượng được đấy!

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Trên đây là 5 cách để sử dụng số tiền bạn kiếm được một cách thông minh hơn, tiết kiệm được nhiều hơn ngay cả khi chi phí sinh hoạt tăng lên từng ngày.

Bạn cũng có thể cân nhắc dùng các thẻ tín dụng có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhận điểm thưởng. Dù thế nào, tuân thủ ngân sách, tự cân nhắc khi chi tiêu vẫn luôn là những giải pháp ý nghĩa nhất nếu bạn muốn tiết kiệm tiền để tránh lạm phát 2022 xảy ra mạnh mẽ.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!