Tiết kiệm bao nhiêu để có tiền mua nhà vào năm 35 tuổi?

TIẾT KIỆM BAO NHIÊU ĐỂ CÓ NHÀ NĂM 35 TUỔI?
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Có rất nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi: “Để 1 mình xây hay mua được nhà thì em phải tiết kiệm từ lúc nào? Tiết kiệm trong bao lâu?”

Đây là bản kế hoạch tiết kiệm sơ bộ của mình cho các bạn dễ hình dung.

TIẾT KIỆM BAO NHIÊU ĐỂ CÓ NHÀ NĂM 35 TUỔI?

Con số mục tiêu ở đây là 2 tỷ, thời hạn từ năm 19 đến 35. Mỗi cột là con số các bạn cần tiết kiệm được mỗi tháng/ mỗi năm và tổng tích lũy.

Khoảng thời gian từ 19 đến 23 thường là lúc các bạn đi học đại học, lúc này chưa kiếm ra được tiền hoặc rất ít nên con số mỗi tháng không đáng kể, nhưng các bạn vẫn nên tiết kiệm.

Chủ yếu là để tạo thói quen.Từ 24-29 là khi bạn bắt đầu đi làm, hãy cố gắng tăng level để tăng lương mỗi năm => tăng số tiền tiết kiệm được.

Từ 30- 35 lúc này công việc đã khá ổn định, thu nhập bạn sẽ cao hơn hoặc có thêm thu nhập phụ ngoài thu nhập chính. Nếu bạn đã lập gia đình thì sẽ có rất nhiều thứ để chi trả tuy nhiên 2 người gộp lại thì thu nhập sẽ được gấp đôi. Tiến trình sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Áp lực cũng đỡ hơn so với chỉ có 1 người gồng.

Thường mọi người muốn nhanh có nhà thì sẽ tiết kiệm 1 phần rồi mua nhà trả góp, vay ngân hàng rồi trả dần nhưng mình sợ nợ với cũng không được ai hỗ trợ nên mình để dành cho đủ rồi mình mới làm.

PS: 2 tỷ bây giờ thật ra chỉ đủ để mua đất và xây nhà be bé ngoại ô hay căn hộ nhỏ.
Nếu bạn muốn nhà to, nội thất tốt thì từ 3 tỷ trở lên nhé ^^

Với nhớ tính thêm % lạm phát, 2 tỷ bây giờ với 2 tỷ 10 năm nữa khg có giống nhau đâu nha.

Chúc các bạn sớm có nhà.

Tác giả: Minh Quân