Tài chính cá nhân cho người độc thân

Tài chính cá nhân cho người độc thân
Đánh giá tại đây

Ưu tiên số một với người độc thân là lập kế hoạch tài chính cá nhân. Dĩ nhiên, không phải chỉ có người độc thân mà ai cũng phải cần. Nhưng người độc thân dường như đặc biệt không thích làm điều này, vì họ không phải chia sẻ tài chính với ai cả nên ít mảy may đến việc tiết kiệm. Chính vì thế tâm lý thoải mái chi tiêu khiến nhiều người luôn rơi vào trạng thái lương vừa về đã hết. 

Việc sử dụng các khoản đúng mục đích ban đầu là điều rất khó khăn đối với hội độc thân. Hầu như, họ đã thử nhiều cách để quản lý tài chính cá nhân nhưng vẫn không hề hiệu quả. Hiểu được những lo ngại ấy, một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch cho ngân sách hàng tháng và dễ dàng chạm đến mục tiêu.

Những khoản tiêu xài hoang phí của người độc thân

Một số liệt kê sau đây, như bản tường trình giúp người độc thân suy ngẫm và thức tỉnh để bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch tài chính cá nhân.

những khoản tiêu xài phung phí của người độc thân

– Nuông chiều mình trong những lần mua sắm là thói quen của nhiều bạn trẻ. Cụ thể hơn, khi đến một cửa hàng để mua bộ váy bạn đã dự định trước đó, nhưng khi ngắm nhìn những kiểu đầm giảm giá, các cô gái tiện tay mua ngay mà không cần quan tâm đến mục đích sử dụng.

– Tiêu xài hoang phí vào những dịp vui chơi, gặp gỡ bạn bè khiến nhiều người lao đao xoay sở tiền bạc sau thời gian ấy. “Vung tay quá trán” cho những bữa tiệc tùng kiến người độc thân không thể đi đúng kế hoạch tài chính cá nhân.

– Sở thích du lịch cũng là một trong những yếu tố làm hao tốn tiền bạc. Bạn dành dụm để phục vụ mục đích trải nghiệm những chuyến đi của mình. Tuy nhiên, bạn lại không có lịch trình điểm đến cụ thể nên nhiều lần thuê chỗ nghỉ, phương tiện di chuyển với giá đắt đỏ. Tài chính cá nhân từ đó cũng sụt giảm đáng kể, thậm chí còn khiến bạn phải vay mượn thêm.

Người độc thân hãy lập kế hoạch tài chính cá nhân ngay từ bây giờ

Nếu biết cách kiểm soát các khoản chi tiêu thì mọi dự định cho tương lai của bạn sẽ trong tầm tay. Dành cho những ai còn đang đắn đo không biết làm thế nào để hoạch định tài chính cá nhân, 5 chia sẻ sau đây sẽ giúp người độc thân vững vàng trên hành trình quản lý tài chính cá nhân hơn đây!

1/ Cân nhắc trước những thông tin khuyến mãi

Thời đại công nghệ lên ngôi, mọi thông tin đều được cập nhật một cách nhanh chóng. Những tin khuyến mãi sản phẩm, ưu đãi dịch vụ tại các cửa hàng cạnh tranh nhau với các quà tặng cực hấp dẫn, giảm giá cực sốc. Điều này làm những bạn trẻ không ít lần mất tiền túi để đăng ký, tuy nhiên, các giá trị tặng kèm đôi khi lại không như ý mong đợi.

2/ Hạn chế những buổi tiệc tùng linh đình

Ai cũng biết rằng tiền làm ra nhằm mục đích tận hưởng cuộc sống, tuy nhiên, bạn cần hiểu được giá trị thiết thực của những buổi tiệc. Nhìn chung, đây là khoảnh khắc để bạn lưu giữ kỉ niệm cùng bạn bè, người thân. Chính vì thế, lựa chọn một địa điểm tổ chức hợp lý, ít tốn kém sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều, tài chính cá nhân từ đó cũng được cải thiện.

hạn chế tiệc linh đình

3/ Liệt kê ngân sách chi tiêu cụ thể

Một trong những cách thông dụng giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là lên ngân sách cho các khoản tiền sắp chi tiêu. Bên cạnh đó, bạn nên ghi chép lại những khoản đã sử dụng. Lập kế hoạch tài chính cá nhân cho từng tuần hoặc hàng tháng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về việc thu chi. Khi quá đà cho một khoản nào đó, dựa vào thống kê tài chính cá nhân, bạn sẽ tự ý thức hơn.

4/ Triển khai các khoản dự phòng

Các khoản dự phòng, điều này là chắc chắn. Số tiền mà bạn dành dụm có thể cứu nguy bạn trong những trường hợp cấp bách nhất, có thể là bệnh tật, sự cố hoặc giúp người thân trong những tình huống khó khăn nhất. Đây được xem là khoản tiền cực kỳ hữu ích. Người độc thân tích lũy để đến lúc lập gia đình được ổn định. Nhờ vào khoản tiền này, bạn có thể chăm lo cho con cái về sau hay gửi về cho gia đình.

5/ Học cách đầu tư từ nguồn thu nhập hiện có

Đừng nghĩ rằng chỉ cần tiết kiệm thôi là đủ. Nếu không biết đầu tư, mức tài khoản của bạn sẽ mãi là như thế, thậm chí sụt giảm sau một vài lần chi tiêu, không thể lấy lại được. Sử dụng tiền một cách khôn ngoan, dần dần bạn sẽ trở thành một người quản lý tài chính cá nhân chuyên nghiệp. Không những kiếm được tiền, bạn còn sinh sôi thêm nguồn tiền từ những khoản vốn có. Thế nên, nhân lúc độc thân, bạn hãy bắt đầu việc đầu tư ngay từ ngay bây giờ.

Cách đầu tư sinh lời được nhiều cá nhân ưa chuộng

Khi có quá nhiều kế hoạch tài chính, nhiều suy nghĩ làm bạn phân vân không biết đầu tư vào lĩnh vực nào. Điểm mấu chốt là bạn chẳng hề có kiến thức nhiều cũng như ngần ngại khi bỏ tiền ra mà lại “mất cả chì lẫn chài”. Thấu hiểu được những mối lo ấy, Infina khẳng định sẽ là người bạn động hành, hỗ trợ bạn đi đến thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân.

Cụ thể hơn, đây là một nền tảng công nghệ mà ở đó, mọi người có thể đầu tư chung vào một bất động sản, chỉ với số vốn nhỏ. Không cần tốn quá nhiều thời gian để kiểm tra, có khi lại không chính xác.

Infina với đội ngũ chuyên gia giúp bạn thẩm định những bất động sản có tiềm năng sinh lời cao. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể yên tâm, mỗi bất động sản tại Infina đều đầy đủ giấy tờ pháp lý. Một trong những hình thức đầu tư online đơn giản, chỉ từ 20 triệu đồng. Mỗi lần thanh toán còn được chia thành nhiều đợt, từ 2 – 3 năm. Tích hợp nhiều ưu điểm như vậy, Infina được bình chọn là một trong những hình thức đầu tư sinh lời hàng đầu hiện nay.

Hiểu được giá trị của các khoản kiếm được sẽ giúp bạn ổn định tài chính ngay từ khi còn độc thân. Đừng cứ mãi suy tư, không phân định như vậy, điều bạn cần làm lúc này là hành động, tích góp từ nguồn tài chính cá nhân, dù là nhỏ và đầu tư sinh lời. Rồi đến một lúc nào đó, khi đã trải qua những năm tháng độc thân để đi tới cánh cửa hôn nhân, số vốn mà bạn đã tích góp trong khoảng thời gian này sẽ cứu cánh cho bạn rất nhiều đấy!

Hãy tham gia cộng đồng Infina để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài chính cá nhân!