Cần tiền gấp nhưng sổ tiết kiệm có đóng dấu “Không rút trước hạn”, rút được không?

sổ tiết kiệm
5/5 - (2 votes)

Sản phẩm gửi tiết kiệm “không rút trước hạn” thường có lãi suất cao hơn và nhiều ưu đãi hơn so với gửi tiết kiệm thông thường nên được không ít người lựa chọn. Tuy nhiên cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó. Hãy cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Các hình thức gửi tiết kiệm hiện nay

Các ngân hàng có nhiều tên gọi khác nhau cho các sản phẩm gửi tiết kiệm của mình. Có thể chia làm 2 loại chính là: Tiết kiệm thường, Tiết kiệm không rút trước hạn.

tiền

Với hình thức tiết kiệm thường, khách hàng có thể rút trước hạn khi có nhu cầu. Người dùng sẽ hưởng lãi suất không kỳ hạn khi rút trước hạn. Số lãi định kỳ mà khách hàng đã nhận phải được hoàn trả lại cho ngân hàng, bằng cách khấu trừ vào phần tiền lãi không kỳ hạn.

Ngoài sản phẩm tiết kiệm thường sẽ có thêm sản phẩm tiết kiệm không cho phép rút trước hạn, có lãi suất cao hơn và nhiều ưu đãi hơn. Thường khách hàng sẽ nhận gốc và lãi vào cuối kỳ tại ngày đến hạn của sổ tiết kiệm.

Do đó, một khi khách hàng đã ký vào hợp đồng gửi tiết kiệm có quy định “không được rút trước hạn” thì chỉ có thể đợi đến hạn thanh toán mới có thể rút tiền.

Các lưu ý khi chọn hình thức gửi sổ tiết kiệm

Người gửi tiết kiệm cần cân nhắc về nhu cầu và kế hoạch sử dụng nguồn tiền để lựa chọn sản phẩm phù hợp, hoặc có thể chia nhỏ các sổ tiết kiệm để không bị động trong các trường hợp đột xuất.

sổ tiết kiệm

Nếu đã gửi sổ tiết kiệm “không rút trước hạn”, khi cần vốn gấp, khách hàng có thể cầm cố thẻ tiết kiệm này để giải quyết nhu cầu đột xuất của mình. Cũng cần lưu ý, ngân hàng sẽ phong toả sổ tiết kiệm này cho đến khi khách hàng hoàn thành nghĩa vụ trả nợ.

Tuy nhiên, một số ngân hàng vẫn sẽ linh động giải quyết cho khách hàng rút trước hạn, thường là rơi vào các trường hợp bất khả kháng như tai nạn bất ngờ, thiên tai lũ lụt, tang chế,… Điều này còn tuỳ thuộc vào quy định cụ thể ở mỗi ngân hàng.

Hoặc, khách hàng đề nghị rút trước hạn và được người có thẩm quyền tại ngân hàng đồng ý, khách hàng sẽ hưởng lãi suất 0% và phải nộp cho ngân hàng một số khoản phí.

Tích lũy không kỳ hạn với lãi suất cao 

Hiện tại, công nghệ đã lên ngôi thì việc gửi tiết kiệm trực tuyến cũng trở nên dễ dàng hơn trông thấy. Điển hình như ứng dụng Infina cho phép bạn gửi Tích Lũy chỉ với số vốn nhỏ 200.000đ và nhận ngay lãi suất 6%/năm, rút bất kỳ lúc nào mà không mất lợi nhuận.

tải app infina
Trải nghiệm app Infina tặng ngay quà tặng lên đến 2 triệu đồng!

Chưa dừng lại ở đó, bạn vẫn sẽ nhận được sức mạnh của lãi kép khiến cho số tiền của bạn sẽ ngày càng tăng trưởng vượt bậc. Đây sẽ là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo dành cho những bạn không muốn số vốn của mình cứ bị “chôn vùi” ở một nơi mà không rút ra được.

Kết luận

Hình thức gửi sổ tiết kiệm đã là cách giúp tăng số tiền lên một cách vô cùng hiệu quả từ nhiều năm về trước. Tuy nhiên về việc không được rút trước hạn vẫn là một điều khiến các nhà đầu tư luôn quan ngại, Infina sẽ giúp bạn giải quyết những điều đó chỉ với danh mục đầu tư Tích Lũy.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Tăng tiền tiết kiệm gấp nhiều lần nhờ áp dụng 6 mẹo dưới đây

Tác giả: Thanh Anh

Nguồn: Cafef

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức