4 phương pháp tích lũy, tiết kiệm khác ngoài gửi tiền ngân hàng cực hiệu quả

tích lũy
5/5 - (3 votes)

Covid-19 đã giáng một đòn chí tử vào nền kinh tế, khiến cho lãi suất tiền gửi giảm kỷ lục. Phải chăng đã đến lúc người dân cần thay đổi phương pháp tích lũy, tiết kiệm thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào kênh tiết kiệm? Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng hiện nay

tích lũy ngân hàng bidv

Đến tháng 1/2022, lãi suất tiền gửi cho khách hàng cá nhân của các ngân hàng vẫn duy trì ở mức thấp. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm của 4 ngân hàng thương mại nhà nước Vietcombank, Agribank, Vietinbank và BIDV có mức lãi suất là 5,6% cho kỳ hạn một năm.

Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng khủng nhất Việt Nam tháng 1/2022 là ai?

Như vậy, chỉ hơn 1 năm, con số 7 – 8% giờ đây thực sự là điều xa xỉ đối với những người thường xuyên gửi tiền tiết kiệm tại nhà băng. Trong đó, các đối tượng sống phụ thuộc vào tiền lãi hằng tháng, đặc biệt những người về hưu, người yếu thế hay không có khả năng lao động càng xót xa hơn cả khi chứng kiến lãi suất bỗng chốc “bốc hơi”.

Mặc dù Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch, nền kinh tế bắt đầu đi vào ổn định, lãi suất chưa có dấu hiệu giảm tiếp nhưng rất khó để bật tăng trở lại. Vì vậy, không ít người đang tìm cho mình một phương pháp tích lũy tài chính khác an toàn và hiệu quả hơn. Vậy đó là những phương pháp nào? Cùng tiếp tục theo dõi nào!

1. Tích lũy tài chính bằng cách mua bảo hiểm

tích lũy bằng bảo hiểm

Bảo hiểm, trong đó phổ biến nhất là bảo hiểm nhân thọ không chỉ là một phương thức đề phòng rủi ro như bệnh tật, tử vong, tai nạn mà còn là kênh đầu tư, tích lũy hiệu quả cho tương lai. Ngoài những quyền lợi được cam kết trong hợp đồng bảo hiểm, người mua sẽ được hưởng bảo tức tích lũy và lãi chia, tùy thuộc vào dòng sản phẩm bảo hiểm của công ty bảo hiểm.

Khi đại dịch xảy ra, thị trường bảo hiểm đã trở nên sôi động hơn hẳn do tâm lý người dân bắt đầu lo xa cho tương lai. Thực tế, không ít người tham gia bảo hiểm để ép bản thân có tính kỷ luật hơn trong việc lập kế hoạch tích lũy lâu dài.

Tham gia bảo hiểm không cần số tiền quá lớn, chỉ từ 1 – 2 triệu hằng tháng. Người mua càng trẻ tuổi thì quyền lợi cũng như số tiền đóng mỗi đợt càng lợi hơn. Tuy nhiên, bảo hiểm cần có thời gian đầu tư rất lâu dài, ít nhất là 10 năm thì mới thấy được sự hiệu quả so với tiền gửi ngân hàng. Người mua cũng cần tìm hiểu kỹ từng loại bảo hiểm để chọn loại phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình.

2. Gửi tiết kiệm bằng cách mua Chứng chỉ tiền gửi

tích lũy chứng chỉ tiền gửi

Chứng chỉ tiền gửi (Certificate of Deposit) là một loại giấy tờ có giá do ngân hàng phát hành để huy động vốn từ các tổ chức và cá nhân khác.

Ưu điểm lớn nhất của việc mua chứng chỉ tiền gửi là lãi suất luôn cao hơn lãi suất tiết kiệm cùng kỳ hạn. Không những thế, cả gốc và lãi của chứng chỉ tiền gửi đều được ngân hàng đảm bảo như là gửi tiền tiết kiệm. Người mua cũng được phép cho tặng, chuyển nhượng và cầm cố như một sổ tiết kiệm.

Tuy nhiên, nhược điểm của chứng chỉ tiền gửi là khách hàng không được rút trước hạn. Số tiền tối thiểu để mua chứng chỉ tiền gửi cũng khá cao, từ 100 triệu đồng trở lên.

Nắm bắt được điều đó, một số công ty tài chính công nghệ đã liên kết với các công ty quản lý quỹ để giải quyết được hai nhược điểm trên. Đơn cử như Infina cho phép khách hàng được mua một phần của chứng chỉ tiền gửi chỉ từ 500.000 VND với lãi suất 8.2%/năm, tất toán bất cứ lúc nào với lãi suất 5%/năm.

3. Đầu tư vào Chứng Chỉ Quỹ

chứng chỉ quỹ
Đầu tư chứng chỉ quỹ không lo nghĩ

Chứng chỉ quỹ (Exchange Traded Fund) là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với một phần vốn góp của quỹ đại chúng.

Xem thêm: Chứng chỉ quỹ là gì? Lợi ích và rủi ro khi đầu tư chứng chỉ quỹ

Lãi suất của chứng chỉ quỹ không phải lãi suất cố định. Lợi nhuận của chứng chỉ quỹ phụ thuộc vào công ty quản lý quỹ mà nhà đầu tư đã chọn. Khác với gửi tiền tiết kiệm hay bảo hiểm, chứng chỉ quỹ có tính thanh khoản nhanh.

Đặc biệt khi mua chứng chỉ quỹ tại Infina, bạn sẽ chỉ cần số vốn tối thiểu cực thấp 100.000đ là bạn đã có thể tiếp cận được hàng loạt chứng chỉ quỹ từ các công ty quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam như Dragon Capital, VNDirect, SSIAM, Vina Capital,…

Xem thêm: TOP 6 công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam để đầu tư CCQ

4. Tích lũy trên ứng dụng Infina

tích lũy infina

Sau khi đã phân tích ở trên, các bạn có thể thấy những con số không mấy khả quan và không có gì thu hút các bạn bỏ tiền vào để sinh lời. Tuy nhiên, Infina đã nắm bắt được thời vận. Giúp cho các nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm đầu tư mang tên Tích Lũy tương tự như gửi tiết kiệm ngân hàng.

Lợi nhuận không kỳ hạn 7.7%/năm cực hấp dẫn mà ít có app nào cho ra được con số này. Thế lợi nhuận không kỳ hạn là gì và có gì đặc biệt? Lợi nhuận không kỳ hạn tức là các bạn muốn rút bất cứ lúc nào cũng được mà vẫn giữ nguyên lợi nhuận kể từ ngày gửi. Các bạn sẽ không phải chịu lãi suất không kỳ hạn 0.1 – 0.15% như ở các app ngân hàng khiến cho thời gian bạn tích lũy trở nên vô bổ.

TẢI APP NGAY!!!

tải app infina
Trải nghiệm app Infina tặng ngay quà tặng lên đến 2 triệu đồng!

Không những thế, tích lũy trên ứng dụng Infina còn được tận dụng tối đa sức mạnh của lãi kép khiến cho số vốn của bạn càng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ và vượt bậc theo thời gian.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm online ở đâu có lãi suất cao hơn hẳn ngân hàng?

Kết luận

Tóm lại, tùy theo nhu cầu và kế hoạch tài chính mà mỗi người chọn cho mình một phương pháp thích hợp. Ngoài cách gửi tiền ngân hàng, chúng ta nên cập nhật những loại hình đầu tư tích lũy mới, nhất là những kênh công nghệ số để khoản tiền nhàn rỗi của mình được sinh lời hiệu quả.

Xem thêm: Phát sốc cách tiết kiệm tiền của người Nhật hiệu quả hơn 100 năm

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức