Mua chứng chỉ quỹ online cần quan tâm điều gì để tránh bị tổn thất về tiền bạc?

mua chứng chỉ quỹ online
5/5 - (2 votes)

Những điều cần biết tối quan trọng khi mua chứng chỉ quỹ online? Bạn có biết chứng chỉ quỹ là gì chưa nhỉ? Có những yếu tố nào mà các nhà đầu tư cần phải đặc biệt quan tâm khi đầu tư? Cùng Infina tìm hiểu ngay trong bài viết để có cách đầu tư thông minh hơn nhé!

1. Chọn công ty quản lý quỹ uy tín

mua chứng chỉ quỹ online

Mỗi chứng chỉ quỹ cũng có những ưu, nhược điểm khác nhau tùy theo chính sách kinh doanh của công ty quản lý quỹ.

Nhà đầu tư cần dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về công ty quản lý quỹ thông qua việc nghiên cứu các tài liệu về chứng chỉ quỹ như điều lệ, mục tiêu đầu tư, kinh nghiệm công ty quản lý quỹ. ngân hàng giám sát.

Để rút ngắn thời gian của bạn, nền tảng đầu tư và tích lũy Infina đã chắt lọc được những công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam như: Dragon Capital, Vietcombank, Viet Capital, SSIAM,… từ đó bạn có thể yên tâm và mua các chứng chỉ quỹ khác nhau mà không bị rắc rối, nhầm lẫn từ nhiều công ty riêng biệt.

Xem thêm: Quỹ mở và Top các quỹ mở tại Việt Nam gửi mặt chọn vàng

2. Giá trị tài sản ròng

Lưu ý đến giá trị tài sản ròng trên một đơn vị chứng chỉ quỹ. Đây là thông số quan trọng đánh giá hiệu quả hoạt động của quỹ đầu tư, cũng là cơ sở để quyết định đầu tư (mua/bán) chứng chỉ quỹ hiệu quả hoặc không.

3. Các loại quỹ

mua chứng chỉ quỹ online

Trước khi đầu tư chứng chỉ quỹ, bạn cần quan tâm đến 3 loại quỹ sau:

Quỹ tăng trưởng (Cổ phiếu): Là loại quỹ có tiềm năng tăng trưởng cao nhất, đồng nghĩa với mức độ an toàn thấp hơn. Các quỹ này đầu tư chủ yếu vào các tài sản có mức tăng trưởng cao (cổ phiếu, chứng khoán).

Quỹ cân bằng (Cổ phiếu và trái phiếu): Loại quỹ có mức độ an toàn trung bình. Các quỹ này đầu tư vào các tài sản có mức tăng trưởng cao (cổ phiếu, chứng khoán) và các tài sản an toàn (trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi) theo tỷ lệ cân bằng, tuỳ theo tình hình thị trường.

Quỹ an toàn (Trái phiếu): Loại quỹ có mức độ an toàn cao nhất. Các quỹ này đầu tư chủ yếu vào loại có thu nhập cố định (trái phiếu chính phủ, chứng chỉ tiền gửi).

4. Danh mục đầu tư

Mọi người biết rằng những công ty lớn nhất trên thị trường cũng có thể phá sản, vì vậy một danh mục đầu tư càng đa dạng bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, những “cổ phiếu thắng cuộc” sẽ bù đắp cho những “cổ phiếu xuống dốc”.

5. Thời gian tăng trưởng

Điều cuối cùng chính là theo dõi mức độ tăng trưởng theo 12 tháng gần nhất hoặc là 3 năm gần nhất. Để biết sự tăng trưởng theo thời gian của quỹ này có tốt không? Có đáng để bạn “xuất hầu bao” để tăng thu nhập cho bản thân không?

Đầu tư ở đâu để xem được toàn bộ những yếu tố trên?

mua chứng chỉ quỹ online
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Chỉ với một tài khoản Infina, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn đầu tư nhiều loại Chứng chỉ quỹ khác nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bạn có thể xem được toàn bộ những thông tin trên cực kì rõ ràng, tiện lợi chỉ vài vòng lượn bên trong app.

Ngoài ra còn có thể đầu tư với số vốn thấp chỉ từ 100k là bạn đã có thể trải nghiệm “chơi chứng khoán” mà cực kì an toàn từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Kết luận

Dựa trên những gì Infina vừa chia sẻ, chắc bạn cũng đã có cái nhìn rõ ràng hơn về việc có nên mua chứng chỉ quỹ online hay không. Đó hoàn toàn là những điều cần biết để bạn có thể đầu tư thông minh và hiệu quả.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Tại sao 2021 là thời điểm thích hợp để đầu tư Chứng Chỉ Quỹ?