4 loại nhà đầu tư khi tham gia mô hình chứng chỉ quỹ?

4 loại nhà đầu tư khi tham gia mô hình chứng chỉ quỹ
4.5/5 - (4 votes)

Mô hình đầu tư Chứng Chỉ Quỹ sẽ phù hợp với ai? Khi các NĐT tích luỹ và bắt đầu có số vốn tham gia đầu tư. Nhà đầu tư luôn phải giải quyết bài toán nên đầu tư vào kênh nào? Bất động sản? Chứng khoán?

(Bạn có thể xem lại Chứng Chỉ Quỹ là gì trong bài viết trước của Infina nhé)

1. Chứng chỉ quỹ dành cho nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán

Người mới tham gia
Các Trader tập sự, mới bước chân vào nghề.

Đầu tư chứng khoán là một kênh vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên, nó đòi hỏi nhà đầu tư phải trang bị cho mình một nguồn vốn kiến thức tài chính khổng lồ, cùng kinh nghiệm “lướt sóng” lâu năm.

Chứng chỉ quỹ là giải pháp hiệu quả nhất cho nhóm nhà đầu tư mới gia nhập sân chơi chứng khoán. Bằng cách ủy thác cho đội ngũ chuyên gia đầu tư tại các quỹ. Từ đó nhà đầu tư có thể vừa an tâm đầu tư, vừa nghiên cứu tìm tòi thị trường.

2. Nhà đầu tư chứng chỉ quỹ bận rộn, không có thời gian theo dõi thị trường hàng ngày. 

4 loại nhà đầu tư khi tham gia chứng chỉ quỹ
Mặc dù bận nhưng tiền của bạn thì luôn được “bảo toàn” và “tăng trưởng” theo thời gian.

Muốn đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư không những phải trang bị nhiều kiến thức, mà còn phải có thời gian. Đối với những NĐT không có thời gian theo dõi bảng điện tử thị trường hằng ngày. Tất nhiên Chứng chỉ quỹ sẽ là một sự lựa chọn thông minh.

3. Nhà đầu tư quỹ mở muốn đa dạng hóa trong danh mục đầu tư 

Ảo thuật gia tài chính khi đầu tư quỹ mở
Đây là các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm “chinh chiến” trên lĩnh vực này.

Đa dạng hóa rổ tài chính cá nhân là kỹ năng của nhiều nhà đầu tư lâu năm. Chưa kể những NĐT này luôn hướng đến việc đầu tư dài hạn, mong muốn khoản đầu tư có tính kỷ luật và tiện lợi.

Nếu nguồn vốn của bạn đã nằm trong các danh mục như tiền gửi ngân hàng, chứng chỉ tiền gửi, bất động sản. Vậy thì tại sao không đa dạng hóa thêm một danh mục đầu tư tiềm năng mang tên Chứng Chỉ Quỹ?

Khi mua các sản phẩm thuộc quỹ mở, nhà đầu tư được lựa chọn danh mục quỹ đa dạng theo các sản phẩm của quỹ đại chúng đầu tư.  Ví dụ: Với số vốn nhất định, nhà đầu tư có thể đầu tư vào quỹ cổ phiếu VN30, Quỹ trái phiếu, hoặc Quỹ cân bằng tăng trưởng. 

4. Nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư CCQ với lợi nhuận cao, rủi ro cũng cao không kém

Các loại nhà đầu tư khi tham gia chứng chỉ quỹ
Đây là loại nhà đầu tư ưa thích “mạo hiểm” đi tìm lợi nhuận cao và chấp nhận rủi ro.

Ở phần này, chúng ta có thể đề cập đến những NĐT có khẩu vị rủi ro không quá cao. Trước đây họ luôn trung thành với những sản phẩm đầu tư có tính chất cam kết lợi nhuận, nhưng giờ đây họ muốn một chút gia vị “biến động” hơn.

Mặt khác, những NĐT đã từng đầu tư chứng khoán hoặc thị trường tiền ảo. Nhưng chưa thực sự thành công có thể tham khảo kênh đầu tư Chứng chỉ quỹ này.

Tuy nhiên, nói đầu tư Chứng Chỉ Quỹ là một kênh rủi ro cao là không đúng. Còn tùy thuộc vào sản phẩm đầu tư của các Quỹ mà mức độ rủi ro sẽ khác nhau. Để tìm hiểu về các loại quỹ cũng như mức độ rủi ro tương ứng, bạn có thể xem tại đây!

Ngoài ra tại app Infina cũng hỗ trợ cho các bạn mua CCQ, với 3 đối tác phát hành quỹ uy tín là Dragon Capital, VietCapital, Mirae Asset. Với số vốn tối thiểu chỉ từ 100.000vnđ và có lợi nhuận lên đến 10-20%/năm.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Hãy chia sẻ ngay nếu bạn thấy thông tin này bổ ích!

Tham gia Cộng đồng đầu tư tích lũy Infina để thảo luận và cập nhật thật nhiều kiến thức tài chính hấp dẫn nhé!

Xem thêm: Tại sao 2021 là thời điểm thích hợp để đầu tư chứng chỉ quỹ?