Nắm ngay những kinh nghiệm đầu tư nhà đất hiệu quả

Đánh giá tại đây

Bạn đang muốn đầu tư để mở rộng nguồn tài chính cá nhân? Khi thị trường bất động sản đang ngày ‘nóng hổi’ hơn bao giờ hết, nhiều người đua nhau đầu tư hết tất cả nguồn vốn hiện có vào việc mua nhà đất. Nhưng, không phải ai cũng có thể đầu tư nhà đất một cách suông sẻ và dễ dàng. Thực tế, việc đầu tư bất cứ thứ gì cũng cần đến thời gian và kinh nghiệm, còn bạn thì sao?

Nếu chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì trong việc mua bán nhà đất thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của Infina nhé! Bài viết sẽ điểm qua những kinh nghiệm đầu tư nhà đất vô cùng hiệu quả dành cho bạn. 

Tại sao việc ‘đầu tư nhà đất’ không hiệu quả?

Thị trường đầu tư bất động sản chưa bao giờ hết ‘sôi động’ mà ngày còn trở nên náo nhiệt hơn bởi có sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà đầu tư cũng như sự ra đời của đa dạng các mô hình đầu tư hiện đại, cao cấp hơn. Đầu tư nhà đất là một trong những lĩnh vực đang rất phổ biến, phù hợp với bất kỳ đối tượng nào cũng như với nguồn vốn không quá ‘khổng lồ’.

Tuy nhiên, bên cạnh những người đầu tư thành công và bền vững thì có nhiều người nhận lại những rủi ro, thất bại lớn. Nguyên nhân tại sao? Thành công cũng có thể do sự may mắn nhưng thất bại tất cả là do sự thiếu kỹ lưỡng trong việc nghiên cứu và khảo sát thị trường. Ngoài ra, một số người còn quá đặt niềm tin vào những vẻ ngoài nhìn thấy và những lời nói ‘khéo’ của các trung tâm môi giới. Vậy nên, hãy là một nhà đầu tư nhà đất hiệu quả với những kinh nghiệm ‘vàng’ dưới đây. 

Bỏ túi những kinh nghiệm đầu tư nhà đất hiệu quả

#1. Lựa chọn vị trí của bất động sản ‘đắc địa’

Theo ông Ngô Đình Hãn, người nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy bất động sản của Trung tâm tư vấn doanh nghiệp và phát triển vùng (giảng viên Đại học Kinh Tế  TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Khi đầu tư nhà đất, phải đặc biệt lưu tâm đến câu ‘vị trí, vị trí và vị trí’. Thầy cho rằng, vị trí của một bất động sản là yếu tố hàng đầu, quan trọng bậc nhất để có thể tạo nên những giá trị cũng như cơ sở để định giá tài sản đó”. 

Do đó, việc lựa chọn nhà đất có vị trí ‘đắc địa’ sẽ là cơ hội và điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng tiềm năng phát triển hơn trong tương lai. Ngoài ra, bất kỳ nhà đất nào nếu có dân cư sinh sống đông đúc thì giá trị sẽ tăng lên. Vị trí của bất động sản là yếu tố chính để thu hút người dân về ở, làm nhanh tốc độ hình thành ‘đô thị’. Vậy nên, nghiên cứu vị trí nhà đất kỹ càng và biết nhìn xa trông rộng là yếu tố cần có ở một nhà đầu tư.

Nghiên cứu và phân tích trước khi đầu tư nhà đất

#2. Mua nhà đất phù hợp với thị hiếu ‘cộng đồng’

Được biết đến là một trong những phương pháp đầu tư nhà đất vô cùng hiệu quả chính là đầu tư xây dựng vào những khu nhà để bán hoặc cho thuê. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ việc loại hình đầu tư nào là phù hợp với thị hiếu cộng đồng ở khu vực đó. Chẳng hạn như, bạn muốn mở một nhà hàng cao cấp thì trước hết khu vực quanh đó phải là nơi đông đúc, giao thông thuận lợi và đặc biệt mức thu nhập trung bình của người dân phải khá giả, ổn định. Vậy nên, muốn đầu tư nhà đất hiệu quả thì ngoài việc có vị trí đắc địa thì nên khảo sát về thị hiếu ‘cộng đồng’ vùng đất đó. 

#3. Nên đầu tư nhà đất có tính thanh khoản ‘cao’

Thế nào là mua nhà đất có tính thanh khoản cao? Nghĩa là tài sản đó mua bán dễ dàng, nhanh chóng. Chẳng hạn như nên tập trung vào những bất động sản có thể tạo dựng giá trị gia tăng, có thể cho thuê/ ở ngay, chuyển nhượng nhanh chóng, không dính các thủ tục pháp lý phức tạp… Việc bạn đầu tư vào loại nhà đất này không chỉ mang lại lợi tức tiền thuê hàng tháng mà còn có mở rộng thêm giá trị gia tăng theo thời gian. 

#4. Xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng về tính pháp lý 

Xem xét về tính pháp lý của dự án nhà đất một cách kỹ lượng và khắt khe là giải pháp an toàn để bạn không gặp những rủi ro không đáng có và không tốn thời gian để giải quyết. Cách để thực hiện chính là bạn nên lựa chọn các bất động sản của những chủ đầu tư uy tín. Đó có thể là những doanh nghiệp có tầm nhìn phát triển các dự án nhà đất chất lượng, cao cấp, họ có khả năng chứng minh được khả năng tài chính vững mạnh. Đặc biệt, việc luôn sẵn sàng cung cấp các thông tin về pháp lý minh bạch, rõ ràng cùng các chế độ hậu mãi tốt là yếu tố bạn có thể tin tưởng trong quá trình đầu tư.

#5. Tìm đến chuyên gia tư vấn đầu tư nhà đất uy tín

Khi nào thì bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn? là lúc bạn chưa có kinh nghiệm đầu tư nhà đất và bạn cũng chưa hiểu cách khảo sát, định hình về bất động sản đó. Các chuyên gia sẽ là những người tư vấn cho bạn tìm mua những khu nhà đất phù hợp với yêu cầu và khả năng nguồn vốn hiện có. Những người này có vốn hiểu biết rộng về thị trường nhà đất, khu dân cư… và họ sẽ đưa ra lời phân tích cụ thể để bạn hiểu hơn về tình hình hiện tại của bất động sản đang nhắm đến.

đầu tư bất động sản
Đầu tư nhà đất hiệu quả với sự hỗ trợ từ chuyên gia tư vấn

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đến các chuyên gia tư vấn về tính pháp lý của bất động sản đó. Họ sẽ là người hỗ trợ bạn soạn thảo, theo dõi các hợp động cũng như các điều khoản, tính pháp lý trong quá trình mua bán nhà đất của bạn. 

#6. Đầu tư nhà đất bằng cách phân nhỏ nguồn vốn

Tại sao nên phân nhỏ nguồn vốn? Bởi đây là giải pháp đầu tư an toàn nếu bạn chưa thực sự đặt niềm tin về một bất động sản nào đó. Việc bạn đổ hết nguồn vốn vào một bất động sản thì đồng nghĩa với việc gặp rủi ro lớn hơn. Thay vì vậy, bạn có thể phân nhỏ nguồn vốn và đầu tư vào nhiều loại nhà đất tiềm năng khác nhau. Nói đến đây, bạn đang thắc mắc làm sao phân nhỏ được một mảnh đất đề đầu tư? 

đầu tư bất động sản
Đầu tư nhà đất hiệu quả bằng cách phân nhỏ nguồn vốn 

Rất đơn giản, bạn có thể đầu tư chung vào Infina.vn với nguồn vốn chỉ dao động từ 20 – 30 triệu đồng. Tại kênh đầu tư này, bạn có thể đầu tư một lúc nhiều bất động sản tiềm năng khác nhau mà không cần phải mua hết toàn bộ. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro hơn. 

Một điểm nổi bật ở kênh đầu tư này chính là các bất động sản đều được đánh giá kỹ lưỡng bởi những chuyên gia bất động sản uy tín, nhiều năm kinh nghiệm cũng như tính pháp lý rõ ràng, minh bạch. 

Kết

Đầu tư nhà đất chưa bao giờ dễ dàng nhưng sẽ ít rủi ro, có tiềm năng hơn nếu bạn thực sự hiểu và nắm bắt những kinh nghiệm đầu tư trên. Hy vọng, bài viết của Infina.vn sẽ giúp ích cho bạn trong sự khởi đầu mới trong lĩnh vực đầu tư bất động sản trong thời gian tới!