Một số nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 20/12/2022

Một số nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 20/12/2022
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Thế giới

  • Cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ đều giảm trong phiên giao dịch cuối tuần qua, nối tiếp đà bán tháo cuối năm khi nhà đầu tư lo lắng về nguy cơ xảy ra suy thoái trong bối cảnh Fed tiếp tục nâng lãi suất vào năm 2023.
  • Giá dầu và vàng đều giảm trước nỗi lo về nguy cơ suy thoái.

Xu hướng dòng tiền: NĐT nước ngoài vẫn có một tuần mua ròng nhưng mức độ mua đã có dấu hiệu giảm mạnh. NĐT cá nhân thì vẫn duy trì trạng thái bán ròng nhưng có thể thấy ở thời điểm này đa số NĐT cá nhân vẫn còn hạn chế giao dịch nên có thể dự đoán giao dịch cá nhân thời gian qua là đến từ các TK cá nhân của tay to bán ròng.

Thị trường chung:

  • Phiên cuối tuần trước có thể coi là phiên phân phối thứ 5 khi mà chỉ số giảm 0.2% và khối lượng lớn hơn so với phiên trước đó. Nếu phiên hôm nay tiếp tục là một phiên giảm điểm thì càng chắc chắn hơn cho phiên phân phối thứ 5.
  • Thông tin thị trường CK Mỹ giảm điểm cuối tuần trước cùng với phiên phân phối thứ 5 của Index thì có thể phiên hôm nay Index sẽ tiếp tục có một phiên giảm điểm, test lại hỗ trợ 1030-1040. Nếu thủng vùng hỗ trợ 1000, Vnindex xác nhận kết thúc sóng hồi.
  • Điểm tích cực là theo thống kê quá khứ thì tháng 12 thường là tháng tăng điểm bởi đây là thời gian chốt NAV của các quỹ.

(Trên đây là quan điểm cá nhân, chỉ mang tính chất tham khảo)

Tác giả: Nguyên Thi