Liệu VN-Index có 1 cú Pullback MA50 ngoạn mục?

Liệu VN-Index có 1 cú Pullback MA50 ngoạn mục?
5/5 - (2 votes)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Nhìn về thị trường chung, VN-Index đã có sự hồi phục kéo dài 5 phiên liên tiếp, trong đó 3 phiên liên tiếp tăng sau khi thoát được trend giảm ngắn hạn. Khối lượng giao dịch các phiên đều bùng nổ, một phần nhờ sự giúp sức của khối ngoại, đã tạo tâm lý hưng phấn cho NĐT.

Nếu không tính 2 phiên nỗ lực vượt trend giảm, thì hiện tại thị trường đang tạo mẫu hình nến Three White Soldiers với 3 nến xanh, chính vì thế áp lực điều chỉnh hoặc chốt lời vào phiên hôm nay là điều không thể tránh khỏi.

Quan trọng là ngày mai sẽ ra sao? Liệu có tốt hơn hôm nay hay không?

Sự suy yếu của bộ 3 STB – SSI – HPG

Là nhóm ngành đi trước thị trường, nhưng không có nghĩa các mã trong nhóm ngành sẽ tạo đáy cùng 1 lúc. Giống như việc STB cầm đèn chạy trước ô tô, vượt trend giảm ngắn hạn đầu tiên thì hôm nay đã gặp áp lực điều chỉnh. Còn các mã khác như TCB, SHB đi theo sau nên khi áp lực điều chỉnh tới, các mã có xu hướng mặc kệ mọi thứ. Nếu đếm thời gian hồi phục, thì STB đã trải qua 11 phiên còn TCB chỉ mới 5 phiên ! Và đối với nhóm thép, nhóm chứng khoán cũng thế, mỗi giai đoạn sẽ có những cổ phiếu tốt để quan tâm. Có thể bắt STB-SSI-HPG vào tuần trước nhưng ở hiện tại nếu mua, sẽ là rủi ro.

PULLBACK MA50

Với đà hồi phục nêu trên, VN-Index đã vượt khỏi mốc MA50 tương đương 1.027 điểm vào hôm qua. Nhưng thực sự nếu ai theo dõi phiên hôm qua, sẽ thấy là dù tăng mạnh nhưng dòng tiền lại giảm và có lúc VN-Index ở mức giá đỏ. Chính vì thế việc vượt cản thành công chưa thực sự mang nhiều ý nghĩa kèm theo đà điều chỉnh, VN-Index cần phải retest lại cột mốc này.

Chắc chắn là áp lực bán đầu phiên mai sẽ đáng quan ngại, nhưng nếu các cổ phiếu thực hiện được sứ mệnh của mình, sẽ giúp VN-Index retest thuận lợi.

Quan sát điều gì?

Nếu nhìn kỹ sẽ thấy sự phân hoá cổ phiếu rất rõ ràng, các mã đã tăng mạnh lúc trước sẽ dần chững lại vì áp lực chốt lời, các mã tăng ít sẽ là nơi lý tưởng của dòng tiền.

Các cổ phiếu mọi người có thể theo dõi hen:

  • Ngân hàng: TCB, SHB, MBB.
  • BĐS: DXG.

Tác giả: Lương Thanh Hòa