Làm gì để có tiền khi có 1 tỷ trong tay? Nên đầu tư gì với 1 tỷ?

làm gì để có tiền
5/5 - (1 vote)

Làm gì để có tiền khi có 1 tỷ trong tay khi thời kỳ dịch vẫn đang hoàng hành từng ngày như này? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm mà vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Vậy thì bài viết này chắc chắn là dành cho các bạn rồi đấy, hãy cùng Infina tìm hiểu nên đầu tư gì với 1 tỷ nhé!

Nếu có 1 tỷ trong tay thì nên làm gì trước?

làm gì để có tiền

Việc đầu tiên của bạn là khoan hãy đầu tư, bạn cần ngồi lại và suy xét xem “mình cần chuẩn bị gì khi đầu tư?”. Việc đầu tiên chính là xác định mục tiêu tài chính, bạn cần vạch ra các mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn để có cái nhìn đúng đắn về đầu tư lĩnh vực nào là chính xác để dễ dàng quản lý tài chính.

Thứ 2 cũng quan trọng không kém chính là chia nhỏ số tiền ra. Đừng bao giờ “bỏ hết trứng vào một rổ”, hãy chia nhỏ khoản đầu tư ra thành nhiều khoản khác nhau. Ví dụ như có 1 khoản nào đó thua lỗ, thì vẫn sẽ có khoản khác bù đắp thay. Nếu bạn chỉ phụ thuộc vào một nơi để đầu tư thì khá mạo hiểm, vì nếu lỗ thì chẳng khác nào bạn mất trắng.

Bởi thế phải làm gì để có tiền hợp lý khi có vốn 1 tỷ trong tay? Mình sẽ giới thiệu cho các bạn 7 kênh đầu tư tiềm năng cực phù hợp với số vốn đấy để đầu tư!

1. Đầu tư bất động sản chưa bao giờ là sự lựa chọn tồi

bất động sản

Câu hỏi có 1 tỷ nên đầu tư gì năm 2021 để “hái ra tiền”? Không thể không kể đến bất động sản từ lâu đã là một kênh đầu tư hiệu quả siêu lợi nhuận. Nhưng để đầu tư được hiệu quả và sinh lời, bạn cần phải biết yếu tố quan trọng vị trí và lựa chọn vị trí đầu tư.

Khởi nghiệp với 1 tỷ đồng đầu tư vào đất nền ven đô thị, đất nền tỉnh lẻ bạn hoàn toàn mua được mảnh đất nhỏ có diện tích dưới 50m2. Nên lựa chọn những mảnh đất vị trí gần các trục đường lộ chính, hoặc mặt tiền trên đường lộ chính, khu vực đất có hệ thống đường giao thông tốt.

Lưu ý, trước khi quyết định đầu tư bạn phải tìm hiểu kỹ bản quy hoạch và pháp lý khu vực đất bạn sắp mua, như: sổ đỏ gốc, hợp đồng mua bán – chuyển nhượng phải được xác nhận của chính quyền, quy hoạch chung của khu vực.

Nếu nhà đầu tư đủ sáng suốt dự đoán được vị trí tiềm năng phát triển của giá đất đúng thời điểm thì chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn lựa chọn sai thời điểm thì rủi ro cũng rất cao.

2. Kinh doanh đồ công nghệ 

công nghệ

Chúng ta đang sống trong thời công nghệ 4.0, nơi mà mọi hoạt động vui chơi giải trí, làm việc đều cần đến đồ công nghệ. Nếu bạn có số vốn 1 tỷ đồng và niềm đam mê đồ công nghệ sẵn có thì bạn biết làm gì để có tiền rồi đấy. Còn chần chừ gì mà không mở tiệm bán đồ công nghệ ngay từ hôm nay chứ.

Các mặt hàng đồ công nghệ như: Điện thoại, laptop, đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh, các mặt hàng công nghệ phục vụ cho đời sống như: Robot hút bụi, camera quan sát, bàn chải đánh răng thông minh,…

Khi kinh doanh đồ công nghệ bạn cần có hướng đi cụ thể, chiến lược kinh doanh – marketing bài bản để thu hút khách hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

3. Đầu tư vào ứng dụng của các startup

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Start-up đang là hướng đi đang được rất nhiều nhà đầu tư ưa thích. Vì nói tới startup người ta thường hình dung đến tương lai của sự tăng trưởng vượt bậc. Khi đầu tư vào đây, nhà đầu tư thường quan tâm đến khoản lợi nhuận khổng lồ, xuất phát từ sự đổi mới mà các startup công nghệ theo đuổi. Tuy nhiên nó cũng có thể tiềm ẩn một số rủi ro, khi các startup không đạt được mức lợi nhuận họ mong muốn.

Infina cũng là 1 trong những startup tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua khi đã trải qua hàng loạt màn gọi vốn thành công lên đến hàng triệu USD. Gần đây nhất, Infina cũng tự hào khi là startup thứ 3 được quỹ đầu tư khủng nhất thung lũng Silicon – Y Combinator rót vốn đầu tư.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Ứng dụng Infina được thiết kế với sứ mệnh “xóa bỏ rào cản đầu tư” để giúp cho tất cả mọi người đều có thể đầu tư với số vốn nhỏ, tăng thu nhập thụ động online tiện lợi tại nhà. Chỉ từ 100.000đ là bạn đã có thể tham gia hàng loạt danh mục đầu tư và kiếm tiền online từ Infina như:

  • Tích lũy với lợi nhuận không kỳ hạn 7.2%/năm
  • Chứng chỉ tiền gửi 8.2%/năm
  • Chứng chỉ quỹ là kênh đầu tư đang cực kì hot hiện tại cho lợi nhuận từ khoảng 40%/năm. Đây là kênh đầu tư cực kì phù hợp cho những nhà đầu tư không có thời gian và không có nhiều kiến thức tài chính, bởi vì khi đầu tư vào quỹ mở sẽ có các chuyên gia tài chính đầu tư thay bạn.

4. Mua trái phiếu doanh nghiệp

làm gì để có tiền trái phiếu
Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp (Nguồn: magazinesusa)

Có thể nhận thấy thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã sôi động hơn trong vài năm trở lại đây. Và đến thời điểm hiện tại thị trường này vẫn không ngừng “hot”. Với độ rủi ro thấp hơn hẳn so với cổ phiếu. Cùng với đó là lãi suất cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm từ 2-3 lần.

Đặc biệt, tương tự như chứng chỉ quỹ thì kênh đầu tư này không phụ thuộc quá nhiều vào tình hình kinh tế thị trường. Không yêu cầu nhà đầu tư có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm.

Với số vốn 1 tỷ này, chắc chắn lãi suất hàng tháng bạn nhận được sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Hãy chọn cho mình một doanh nghiệp uy tín và có tình hình hoạt động kinh doanh ổn định để “xuống tiền” bạn nhé.

5. Tự kinh doanh nhờ đầu tư về dịch vụ thú cưng

có tiền nhờ thú cưng

Ngày nay, xu hướng nuôi thú cưng đã dần trở nên phổ biến trong giới trẻ. Chính vì thế ý tưởng đầu tư kinh doanh các dịch vụ cho thú cưng là 1 ý tưởng thông minh. Các dịch vụ cho thú cưng ở đây có thể là đồ chơi, thức ăn hoặc làm đẹp, massage, trông giữ thú cưng,…

Không những thế, hiện nay thú cưng cũng được xem như là 1 thành viên trong gia đình. Nên khi mà các “bé” bị vấn đề gì đấy hoặc muốn dắt các “bé” đi chơi cùng thì những cửa hàng về dịch vụ thú cưng sẽ là lựa chọn hoàn hảo mà các “phụ huynh” nghĩ đến.

Khi đầu tư kinh doanh dịch vụ này, bạn nên chọn những khu dân cư có thu nhập cao. Tùy thuộc vào vị trí và diện tích mặt bằng mà chi phí thuê cửa hàng có thể dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng. Với số vốn 1 tỷ thì kênh đầu tư này là sự lựa chọn không thể bỏ qua để có tiền đấy!

6. Có nên mua vàng hay không? 

vàng

Vàng là kênh đầu tư tiềm năng nhưng không tuyệt đối. Thị trường vàng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang biến động không ngừng. Giá vàng tại Việt Nam lại phụ thuộc khá nhiều vào giá vàng thế giới. Trong cái nhìn lâu dài, rất khó để biết giá vàng sẽ đi về đâu.

Nếu bạn vẫn chưa biết làm gì để có tiền để an toàn? Mua vàng để trữ là cách đầu tư từ xa xưa của ông bà ta vì nó mang tính an toàn tương đối. Đây là hình thức cũng tương tự gửi tiết kiệm ngân hàng những hiệu quả mà nó đem đến thì chắc chắn tiết kiệm ngân hàng không thể so bì được.

Tuy nhiên nếu bạn thuộc trường phái “ăn chắc mặc bền” thì mua vàng cũng sẽ là sự lựa chọn ổn cho bạn, tuy nhiên đây là cách kiếm tiền không quá hời khi chọn kênh đầu tư này!

7. Đầu tư mạo hiểm với chứng khoán

làm gì để có tiền từ chứng khoán

Với những nhà đầu tư ưa thích sự mạo hiểm, chứng khoán là một sân chơi không thể bỏ qua. Đây là cuộc chơi cần kiến thức cao, tính toán và sự am hiểu, nhạy bén với thị trường. Nếu bạn tận dụng tốt kênh đầu tư này có thể kiếm nguồn lợi nhuận khủng. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với những chiến binh có kinh nghiệm, còn nếu bạn là tân binh thì khả năng thua lỗ sẽ rất cao.

Kênh đầu tư chứng khoán là một trong những kênh đầu tư ở trên thị trường có khả năng sinh lời, kiếm tiền hiệu quả hiện nay. Mặc dù hàng ngày có sự biến động lên xuống và ít có cơ hội để sinh lời tiền ngay.

Nhưng theo thời gian, sàn chứng khoán đang có xu hướng ngày càng tăng giá trị. Vì vậy mà những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận to lớn cho bạn. Ví dụ như các công ty ổn định trên thị trường, có khả năng tăng trưởng thì sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư tạo ra lợi nhuận cho mình và biến chúng thành nguồn thu nhập thứ hai.

Kết luận

Trên đây là 7 cách đầu tư để trả lời cho câu hỏi “làm gì để có tiền khi có 1 tỷ trong tay”. Kênh đầu tư nào cũng sẽ có hiệu quả nếu như bạn hiểu được quá trình hoạt động của chúng ra sao. Nhưng các bạn cũng cần phải lưu ý 1 điều rằng “Lợi nhuận cao sẽ luôn đi kèm rủi ro cao”. Khi các bạn đầu tư thì các bạn phải chấp nhận rằng sẽ có một lúc nào đó sẽ lỗ.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Đầu tư tích lũy ở độ tuổi bao nhiêu là hợp lý và hiệu quả dài hạn?