Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 7/2022?

lãi suất ngân hàng nào cao nhất
5/5 - (5 votes)

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất luôn là điều khách hàng cá nhân hay các doanh nghiệp quan tâm trước khi quyết định gửi tiền vào.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng cao hay thấp là căn cứ để khách hàng lựa chọn gửi tiền. Vì thế, cuộc đua lãi suất huy động tiền gửi luôn trở nên hấp dẫn đối với các ngân hàng trong tháng này. Vậy bạn có biết tại thời điểm tháng 7/2022, lãi suất ngân hàng nào cao nhất? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

lãi suất ngân hàng nào cao nhất

Với tính chất của sản phẩm tiền gửi này là không có thời hạn ấn định, cho nên lãi suất tiết kiệm ngân hàng chỉ rơi vào tầm 0.1% – 0.2% áp dụng tại quầy và 0.2% – 0.25% gửi trực tuyến. Đối với hình thức gửi tiền không kỳ hạn, ngân hàng VietinBank có mức lãi suất 0.25% áp dụng cho gửi tiền trực tuyến, đây là con số cao nhất so với các ngân hàng khác.

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Kỳ hạn được áp dụng của mỗi ngân hàng khá linh hoạt để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Hầu hết các ngân hàng đều có sự cạnh tranh lãi suất tiền gửi gay gắt ở gói tiền gửi tiết kiệm.

Gửi tại quầy:

  • Ở mức kỳ hạn từ 1-3 tháng, các ngân hàng có mức lãi suất cao nhất là 4%. Cụ thể là GPBank, PGBank, SCB, VIB. Ngoài ra, các ngân hàng còn lại có mức lãi suất dao động không chênh lệch nhiều từ 3.5% – 3.9%. Thấp nhất là ngân hàng MBBank với 2.9% cho kỳ hạn 1 tháng, ngân hàng Vietcombank là 3.3% cho kỳ hạn 3 tháng.
  • Với kỳ hạn 6 tháng, CBBank giữ mức lãi suất cao nhất so với các ngân hàng còn lại là 6.5%. Thấp nhất là các ngân hàng thuộc ”Big4” (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank), với mức lãi suất cán mốc là 4%/năm.
  • Kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng có lãi suất cao nhất thuộc về cái tên SCB với mức lãi suất 7.3%. Thấp nhất là 5.39%/năm thuộc về ngân hàng MBBank.
  • Với những kỳ hạn dài hơn như 18 – 24 tháng, ngân hàng SCB có mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng cao nhất là 7.3%/năm cho kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng.

Gửi trực tuyến:

lãi suất ngân hàng nào cao nhất

  • Với kỳ hạn 1 tháng, khi gửi tiết kiệm online có khá nhiều lãi suất ngân hàng hiện nay ở mức hấp dẫn lên đến 4% bao gồm: SCB, PVcomBank, VIB.
  • Đối với kỳ hạn 3 tháng, hầu hết các ngân hàng đều dao động mức lãi suất trung bình từ  3.85% – 4%. Thấp nhất là ngân hàng Hong Leong Bank với 3.3%/năm.
  • Với các kỳ hạn từ 12 – 36 tháng, SCB là ngân hàng chiếm thứ hạng lãi suất cao nhất: kỳ hạn 12 tháng là 7.3%, kỳ hạn 18 – 36 tháng là 7.55%. Đây chính là mức lãi suất ngân hàng cao nhất trong tháng 7/2022.

Ngoài ra, bạn có thể gửi tiết kiệm online trên ứng dụng Infina với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm. Bạn có thể rút ra bất kỳ lúc nào mà vẫn giữ nguyên lợi nhuận. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần số vốn tối thiểu là 200.000đ chứ không cần phải lên đến hàng triệu như các ứng dụng ngân hàng khác.

TẢI APP NGAY!!!

Hình thức gửi tiết kiệm online có mức lãi suất tiền gửi các ngân hàng hiện nay hấp dẫn hơn gửi tiền mặt tại quầy. Do đó, bạn có thể cân nhắc hình thức gửi để hưởng mức lãi suất và ưu đãi cao nhất.

Những điều cần biết về lãi suất tiết kiệm hiện nay

Nếu có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn ngắn dưới 3 tháng, những ngân hàng cỡ vừa và nhỏ đang là lựa chọn hợp lý, khi có mặt bằng lãi suất gửi tiết kiệm lên đến 4%/năm. Nhóm ngân hàng lớn lại chỉ áp dụng lãi suất tiền gửi kỳ hạn này ở mức 3.4%/năm. Sở dĩ các ngân hàng lớn có thể đưa ra mức lãi suất thấp hơn bình quân hệ thống ngân hàng vì đã có được hệ thống mạng lưới rộng, dễ tiếp cận người có nhu cầu.

lãi suất ngân hàng nào cao nhất

Đối với kỳ hạn 6-12 tháng, lãi suất tiền gửi các ngân hàng hiện nay dao động từ 5.3% – 7%/năm. Đặc biệt, hầu hết ngân hàng đều đưa ra mức lãi suất rất cao cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn trên12 tháng. Điều này cũng cho thấy nhu cầu vốn của các ngân hàng thương mại chủ yếu tập trung ở các khoản tiền gửi dài hạn, nhằm bù đắp tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay dài hạn của hệ thống đang ở mức tương đối cao.

Những điều cần lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Sổ tiết kiệm là vô cùng quan trọng với việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Nó là bằng chứng chứng minh khách hàng đã trao tiền cho ngân hàng, thể hiện số tiền và quyền lợi chính đáng khách hàng được hưởng. Nếu có sai sót, hãy báo ngay cho ngân hàng để điều chỉnh. Nếu không ngân hàng có thể từ chối trao trả số tiền gốc và lãi suất khi tất toán vì các thông tin trên sổ tiết kiệm và giấy tờ cá nhân không trùng khớp. Hoặc nếu có được trao trả thì các thủ tục giấy tờ cũng rất phức tạp.

Những điều cần lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Điều đặc biệt nữa là khách hàng phải cất giữ cẩn thận sổ tiết kiệm của mình, không để người khác lợi dụng chuộc lợi cá nhân. Hành động tất toán sẽ xảy ra khi khách hàng và ngân hàng đáo hạn sổ tiết kiệm hoặc khách hàng tất toán trước kỳ hạn. Điều này sẽ gây bất lợi cho khách hàng. Vì vậy, khi mở tài khoản gửi sổ tiết kiệm khách hàng cần đọc kĩ các thông tin trong hợp đồng một cách cẩn thận.

Kết luận

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Chứng khoán Vietcombank, từ đầu năm đến nay, lãi suất huy động đã tăng 30 – 60 điểm. Với dự báo áp lực lạm phát tiếp tục hiện hữu trong các tháng tiếp theo đi cùng với nhu cầu tăng trưởng tín dụng cao hơn trong giai đoạn phục hồi kinh tế, lãi suất huy động được dự báo còn có thể tiếp tục tăng. Cụ thể, các chuyên gia dự báo lãi suất huy động có thể chịu áp lực tăng 100 – 150 điểm trong cả năm 2022.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức