Infina cập nhật tính năng gợi ý cổ phiếu theo nhóm ngành

5/5 - (1 vote)

Với các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chứng khoán, việc lựa chọn cổ phiếu đầu tiên có thể rất khó khăn. Thấu hiểu được vấn đề này, Infina cập nhật tính năng mới tại mục Khám phá của Chứng khoán, cho phép nhà đầu tư dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn Nhóm cổ phiếu phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, một số tính năng khác cũng được bổ sung, giúp nhà đầu tư không chuyên có thể tiếp cận thị trường chứng khoán đơn giản và hiệu quả hơn.  

Hướng dẫn đầu tư dành cho nhà đầu tư mới, không chuyên

Trước hết, để giúp các nhà đầu tư mới dễ dàng tiếp cận với việc giao dịch chứng khoán, Infina đã bổ sung các khái niệm, kiến thức đầu tư cơ bản ngay trong trang Khám phá. Nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm hiểu về các thông tin như: thời gian giao dịch ở các sàn chứng khoán, ý nghĩa các chỉ số thị trường, cách đọc các thông tin chỉ số cổ phiếu cần thiết hay các yếu tố tác động đến giá cổ phiếu.

Ngoài ra, Infina cũng hỗ trợ các nhà đầu tư với một số gợi ý liên quan đến việc quản lý rủi ro khi đầu tư cổ phiếu, cách lựa chọn cổ phiếu để đầu tư hay khi nào nên chốt lời. 

Gợi ý nhóm cổ phiếu theo ngành hàng, đơn giá

Điểm nhấn trong phiên bản Beta này là mục Khám phá với giao diện mới – Gợi ý cổ phiếu theo nhóm có sẵn, được Infina thiết kế đơn giản, trực quan và sinh động. Nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan theo ngành và so sánh giữa các cổ phiếu trong cùng nhóm, ngành (theo đơn giá, chỉ số tăng trưởng giá) mà không cần loay hoay ghi nhớ hay tìm kiếm.

Đặc biệt, Infina cũng thiết kế riêng nhóm “Giá dưới 10K” với các mã cổ phiếu có giá trung bình khoảng 10,000 đồng. Đây là nhóm cổ phiếu của các doanh nghiệp mới, những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc đang trong quá trình phát triển. Nhóm cổ phiếu này sẽ giúp các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường trải nghiệm, làm quen với việc đầu tư cổ phiếu khi chưa có vốn nhiều. 

Cập nhật Tin tức thị trường Chứng khoán trong ngày

Infina sẽ chọn lọc các thông tin “nóng” hằng ngày trên thị trường chứng khoán đi kèm mã cổ phiếu tương ứng để giúp nhà đầu tư kịp thời nắm bắt thị trường một cách nhanh gọn, tiện lợi ngay trên cùng một ứng dụng. 

Kết hợp tính năng gợi ý cổ phiếu phía trên, nhà đầu tư có thể dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư cho mình, góp phần gia tăng khả năng sinh lời cho kế hoạch tích sản tương lai.