“Đu đỉnh” cổ phiếu, các nhà đầu tư thi nhau “khoe lỗ” gần 7 tỷ đồng

đu đỉnh cổ phiếu
5/5 - (1 vote)

Trước đà lao dốc của thị trường chứng khoán thời gian gần đây, nhà đầu tư này đã khoe khoản lỗ tới hơn 6,5 tỷ đồng chỉ ở một mã cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua những ngày lao dốc mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/6, hàng loạt cổ phiếu nằm sàn khiến bộ chỉ số VN-Index giảm 36,9 điểm (-3,03%) về 1.180,4 điểm.

Diễn biến tương tự cũng xuất hiện trên các sàn tại Hà Nội. Bộ chỉ số HNX-Index lao dốc 12,14 điểm (-4,33%) xuống 267,92 điểm và UPCoM-Index giảm 1,91% về 85,44 điểm.

Trong ngày thị trường lao dốc mạnh ở cả 3 sàn, hàng loạt nhà đầu tư cá nhân đã bày tỏ sự “mệt mỏi” của mình khi tài khoản đã âm từ 30 đến hơn 50%. Nhiều nhà đầu tư thừa nhận không biết bao giờ các mã cổ phiếu ngừng giảm.

Yêu cầu nộp thêm tiền vào tài khoản cũng gây choáng với nhiều nhà đầu tư – Ảnh chụp màn hình

Trên một diễn đàn về đầu tư chứng khoán với hơn 186 nghìn thành viên, một nhà đầu tư đã “khoe” khoản lỗ tới hơn 6,5 tỷ đồng chỉ ở một mã cổ phiếu.

Theo đó, nhà đầu tư này đã chi tới hơn 12,37 tỷ đồng để mua 301.499 cổ phiếu SSI của CTCP Chứng khoán SSI với giá trung bình là 41.039 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch ngày 20/6, SSI đóng cửa ở mức giá sàn 19.200 đồng/cổ phiếu tương đương khoản lỗ của nhà đầu tư này lên tới hơn 6,58 tỷ đồng (giảm tới 53,22% giá trị đầu tư).

Tài khoản này thừa nhận càng trung bình giá, mã cổ phiếu này càng giảm: “Thôi chờ tin cảnh báo về tỷ lệ tài khoản rồi nạp vào thôi, vứt đó vài năm sau rồi tính, quá sức rồi…!”, nhà đầu tư này cảm thán về khoản lỗ của mình chỉ ở riêng mã cổ phiếu SSI.

Sau khi chia sẻ khoản lỗ hơn 6,58 tỷ đồng cho mã cổ phiếu SSI, nhà đầu tư này đã nhận được hàng loạt những chia sẻ đồng cảm của cộng đồng đầu tư chứng khoán hiện nay.

Yêu cầu nộp thêm tiền vào tài khoản cũng gây choáng với nhiều nhà đầu tư – Ảnh chụp màn hình

Theo đó, tài khoản Cam Cam chia sẻ xuống tiền đầu tư vào mã cổ phiếu SSI ở mức giá 53.000 đồng/cổ phiếu và sau nhiều lần trung bình giá thì mức giá vẫn đang ở mức 47.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tỷ lệ lỗ đang lên tới gần 60%.

Trong khi đó, tài khoản Đạt Nguyễn cũng bày tỏ sự cảm thông của mình khi cho biết cũng đang nắm SSI với mức giá 41.000 đồng/cổ phiếu.

Cùng với đó hàng loạt thành viên khác của diễn đàn cũng không ngại khoe khoản lỗ từ 30% đến hơn 60% của mình. Theo đó, tài khoản tên Dương chia sẻ về khoản lỗ tới gần 120 triệu đồng của mình (33,5% – 39,03% danh mục đầu tư mỗi tài khoản) với nhiều mã cổ phiếu đã giảm từ hơn 5% đến hơn 45%.

Tài khoản Vũ Phương cũng chia sẻ về khoản lỗ tới 53,19% tổng danh mục đầu tư trong một tài khoản chứng khoán của mình. Theo danh mục đầu tư được tài khoản này công bố thì những mã cổ phiếu đều giảm sâu từ 46,81% đến 56,38%. Bên cạnh đó, tài khoản Vũ Phương còn tiết lộ một tài khoản đầu tư chứng khoán khác vào mã cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC với mức lỗ lên đến 65,77%.

đu đỉnh cổ phiếu
Nhiều nhà đầu tư chứng khoán không ngại chia sẻ khoản lỗ sâu của mình – Ảnh chụp màn hình

Trước những diễn biến vĩ mô khó lường có thể ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán như hiện nay, chia sẻ với báo chí trong nước ông Nguyễn Anh Khoa, trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên cơ cấu lại danh mục theo hướng tăng tỷ trọng tiền mặt, giảm tỷ trọng cổ phiếu để luôn có vị thế chủ động trước các diễn biến bất thường của thị trường.

Ngoài ra, theo ông Khoa chiến lược phù hợp giai đoạn này sẽ là đánh nhanh rút gọn hơn là mua và nắm giữ. Đặc biệt, nhà đầu tư không nên sử dụng các công cụ đòn bẩy tài chính trong giai đoạn này.

Trong khi đó, ông Bùi Văn Huy Giám đốc Môi giới Chứng khoán HSC đánh giá khi bối cảnh xấu đi, việc hạ tỷ trọng phân bổ vào chứng khoán và tăng tỷ trọng với các loại tài sản an toàn hơn là hoàn toàn hợp lý.

Đối với riêng kênh chứng khoán, ở thời điểm hiện tại, ông Huy cho rằng vẫn nên giữ một thái độ cân bằng và thận trọng nhất định. Chưa có gì phải cần quá vội vàng và luôn ưu tiên quản trị rủi ro trong thị trường giá xuống.

đu đỉnh cổ phiếu

Ghi nhận lãi hơn 100 tỷ đồng trên báo cáo tự lập, tuy nhiên sau kiểm toán Ocean Group ghi nhận lỗ gần 300 tỷ đồng trong năm 2021 vừa qua.

(Theo Arttimes)

Xem thêm: 4 sai lầm phổ biến khi đầu tư chứng khoán

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức