Độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm có khả thi?

độc lâp tài chính
5/5 - (1 vote)

Độc lập tài chính cá nhân và nghỉ hưu sớm ở tuổi 50 là vạch đích đặt ra của nhiều bạn trẻ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được mong muốn đó một khi thỏa mãn được công thức: Số tiền tiết kiệm và đầu tư trước khi nghỉ hưu phải có giá trị gấp 25 lần số tiền dùng để chi tiêu hàng năm và dự kiến lượng chi tiêu cho mỗi năm nghỉ hưu sớm phải ít hơn lượng chi tiêu bình quân hàng năm của người Việt.

Vậy, để thực thi được kế hoạch tài chính cá nhân cao cả trên bạn cần nắm bắt công thức “nhân bản” tài chính như thế nào? Có thực sự phù hợp và hiệu quả với trường hợp của bạn hay không? Cùng đón đọc bài viết này để thông tuệ về nó nhé!

Hiểu đúng về việc lập kế hoạch tài chính cá nhân

kế hoạch tài chính cá nhân

Theo chiêm nghiệm của Rob Berger, ông chủ chuyên trang tư vấn tài chính khôn ngoan DoughRoller.net đã chia sẻ việc “từ giã” nghề luật ở tuổi 49 sau khi dành dụm được khoản tiền “mơ ước” gấp 25 lần mức tiêu dùng hàng năm của mình.

Ông bật mí rằng sự thành công trong tài chính cá nhân của mình không chỉ dựa trên việc kiếm tiền hay mức lương béo bở mà còn phụ thuộc phần lớn ở khả năng tiết kiệm tiền để có thể tích lũy chúng thành người “khổng lồ”. Berger luôn tin vào quan điểm thu nhập không tác động nhiều đến mức độ độc lập tài chính như chúng ta tưởng. Chúng chỉ là mồi dẫn để thổi phồng con số bạn kiếm được hàng tháng mà thôi.

Vì thế, việc lên kế hoạch tài chính cá nhân một cách thông minh, kỹ lưỡng sẽ giúp bạn hình thành, nuôi dưỡng và phát triển các khoản tiền tiết kiệm, đầu tư ngày một lớn mạnh với mục đích sau cùng là độc lập tài chính. Càng nhanh chóng đưa ra kế hoạch đúng đắn bao nhiêu thì sẽ càng sớm chạy về vạch đích bấy nhiêu.

Cách thức lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả

#1 – Xác định được hình thức tiết kiệm linh hoạt cho bản thân

Trong cuộc sống, đôi khi bạn phải đối mặt với những rủi ro như thất nghiệp, đầu tư thất bại, phá sản, các khoản vay đến kỳ hạn chi trả với lãi suất ngày một tăng… Bạn sẽ cần một số tiền lớn để san sẻ, bù đắp cho những sự kiện không thể lường trước này. Vậy, làm cách nào để bản thân có thể sinh tồn và xoay sở tốt khi đã gửi tiết kiệm cả ở ngân hàng rồi? 

tiết kiệm cho bản thân

Cách tốt nhất là bạn nên phải phòng ngừa trước bằng việc gửi tiết kiệm linh hoạt. Đây là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, người gửi được phép rút một phần hoặc toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm khi chưa đến thời điểm đáo hạn. Số tiền còn lại vẫn được tính lãi suất theo quy định một khi đã mở tài khoản.

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiền tiết kiệm cho những mục đích bất khả kháng khác bao gồm cả việc đầu tư các hạng mục mới mà bạn cho rằng nó có tiềm năng phát triển.

#2 – Tìm hiểu cẩn thận các hình thức đầu tư phù hợp với tài chính cá nhân

Không chỉ kiếm tiền từ thu nhập của công việc chính hàng ngày mà bạn còn phải nhạy bén đầu tư thêm các hạng mục khác tích hợp với chuyên môn của bản thân để “nhân giống” đồng tiền sinh lợi. Hãy thật cẩn trọng trong việc ra quyết định lựa chọn đầu tư ngắn hạn hay dài hạn hay luân canh cả hai. 

Nếu bạn có chuyên môn cao trong việc phân tích biến động thị trường và vững vàng trước những rủi ro thì bạn nên cân nhắc việc đầu tư ngắn hạn kiểu lướt ván (mua vào bán ra chứng khoán, vàng.. kỳ hạn dưới 1 năm). Nó giúp bạn sinh lợi nhuận nhanh chóng nhưng cũng dễ cướp đi cả vốn lẫn lời khi bạn đưa ra những dự đoán sai lầm.

hình thức đầu tư phù hợp

Nếu bản thân không muốn đầu tư nhiều thời gian cho việc tìm hiểu cặn kẽ mọi ngóc ngách của thị trường mà vẫn đem lại nguồn lợi nhuận cao và an toàn, bạn hãy cải tổ việc kinh doanh bằng một kế hoạch đầu tư tài chính cá nhân trong dài hạn và có chủ đích.

Đơn cử, ở thị trường bất động sản, không cần chuyên môn cao bạn vẫn có thể làm chủ và sở hữu trong tay những bất động sản mong muốn dựa vào mô hình đầu tư bất động sản Infina.

Đây là một nền tảng đầu tư dựa trên công nghệ và sự kết nối các chủ đầu tư, khá phù hợp với giới trẻ sành sỏi công nghệ và “ổn áp” khi giảm thiểu được rủi ro mất giá nhờ sự đồng sở hữu cũng như các hỗ trợ chuyên môn cao từ đội ngũ pháp lý kinh tế của Infina. Thử tìm hiểu thêm về sản phẩm của Infina xem có phù hợp với bạn không nhé!

Như vậy, câu chuyện đầu tư nhiều chưa chắc sẽ mang lại lợi nhuận lớn. Thành công hay không một phần nhiều phụ thuộc vào cách lựa chọn đầu tư thông minh và tích hợp linh hoạt với khả năng điều hành tài chính cá nhân của bạn.

#3 – Không dành toàn thời gian cho đầu tư mà bỏ bê công việc mang lại thu nhập chính và ngược lại

Sau cùng, không bao giờ tự cho phép bản thân được chối bỏ việc quản trị thời gian cho từng hạng mục công việc.

Bạn có thể cảm thấy quá tải khi vừa kinh doanh vừa làm công ăn lương nhưng nếu biết cách quản lý thời gian chỉnh chu, hợp lý thì thất bại sẽ không đến với bạn nhanh bằng thành công đâu nhé.

Kết

Độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm là hai cụm từ thật tuyệt vời đối với bất kỳ ai thực hiện được chúng. Bạn cũng vậy, hoàn toàn có thể làm được chuyện này sớm thôi nếu bản thân biết cách ứng dụng những mô hình đầu tư và tiết kiệm tốt cho mình. Cùng suy nghĩ và thiết lập nên một kế hoạch tài chính cá nhân thông minh cho chính mình ngay từ bây giờ nha!

Hãy tham gia cộng đồng Infina để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài chính cá nhân!