Đầu tư gì với 500 triệu? Mách bạn 5 cách đầu tư với số vốn 500 triệu cho những bạn muốn khởi nghiệp

500 triệu
5/5 - (1 vote)

Khi bạn có số vốn 500 triệu trong tay thì nên đầu tư gì nhỉ? Có nên all in hết vào chứng khoán, bất động sản hay làm gì khác để có thể sinh lời vượt trội? Như trong bài viết trước, có 1 tỷ nên làm gì để có thể tiền đẻ ra tiền. Trong bài viết này, hãy cùng Infina khám phá ngay với 500 triệu thì nên đầu tư gì nhé!

Khoan đầu tư, hãy chậm lại 1 nhịp

đầu tư

Trước khi bắt đầu làm một việc gì cũng vậy. Chúng ta hãy chậm lại 1 nhịp và suy nghĩ xem, với số tiền 500 triệu này thì nên làm gì? Có nghĩa là chúng ta nên đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn? Từ việc xác định được mục tiêu sẽ giúp các bạn định hình được nên đầu tư vào lĩnh vực nào để sinh lời vượt bậc.

Tuy nhiên, đây là điều mà mình luôn nhắc các bạn “Lợi nhuận cao – rủi ro cao”. Bạn phải nhớ câu thần chú này! Ví dụ như chúng ta vô tình “không may” trong việc đầu tư thì nhanh tay cắt lỗ ngay.

Cuối cùng, đừng bao giờ “bỏ hết trứng vào một rổ”. Hãy phân chia danh mục đầu tư của bạn ra làm nhiều mảng để đa dạng hóa được khẩu vị đầu tư. Nếu như có bị lỗ đi chăng nữa, bạn vẫn còn nhiều mảng khác “bù đắp” vào, chứ bạn phụ thuộc vào chỉ một nơi đầu tư thì có vẻ bạn khá mạo hiểm đấy!

Không dông dài nữa, sau đây hãy cùng tìm hiểu xem với vốn 500 triệu nên đầu tư gì nhé!

1. Mở quán café nhỏ chỉ từ 500 triệu

mở quán cf 500 triệu

Mở đầu danh sách khi bạn có số vốn 500 triệu thì nên làm gì để ra tiền? Mở quán café là sự lựa chọn không thể nào tồi hơn, nếu bạn có ý tưởng nào đó mới lạ để khiến cho thương hiệu quán của bạn độc đáo mang phong cách riêng của bạn thì hãy tự tin và mở quán café nhỏ nào!

Khách hàng dường như đã quá nhàm chán với những quán cafe truyền thống, những cốc những ly cafe không có mùi vị đặc trưng thì sẽ không đọng lại gì cho khách hàng.

Kinh doanh quán café đòi hỏi bạn đầu tiên phải có số vốn lớn hơn 500 triệu vì chi phí sẽ còn đội lên khá nhiều. Thêm nữa là những bạn ở thành phố, thị xã sẽ hợp hơn với ý tưởng này vì tìm mặt bằng nhất thiết phải chọn ở những nơi dân cư có thu nhập cao.

Nếu chọn phương án kinh doanh với 500 triệu này bạn phải quan tâm tới 2 lưu ý chính sau đây:

  • Đầu tiên là chọn nhóm khách hàng bạn hướng tới và hương vị cafe. Bạn có thể chia nhóm theo độ tuổi như học sinh, sinh viên hay người đi làm, doanh nhân,… hoặc chia theo sở thích như yêu chó, yêu hoa, yêu văn hóa cổ điển, thích âm nhạc,…. Nhóm đối tượng khách hàng đó sẽ quyết định thiết kế cũng như hương vị café, giá thành của quán.
  • Tiếp theo là view và thiết kế. Bạn phải tìm được mặt bằng có view thoáng, ngay mặt đường lớn, thiết kế phải độc đáo, khác lạ và phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng tới so với những quán khác như vậy sẽ khiến khách hàng tò mò, thích thú mà đến và giới thiệu tới bạn bè của họ nhiều hơn.

Nói thì dễ nhưng làm mới khó. Đây cũng sẽ là 1 trong những ý tưởng khởi nghiệp hấp dẫn khi có vốn 500 triệu mà bạn không nên bỏ qua.

2. Quán ăn vặt

quán ăn vặt

Khi chưa biết kinh doanh gì với số vốn 500 triệu thì bạn có thể chọn cách kinh doanh này. Nhu cầu ăn uống ngày nay không còn là no, mà phải ngon, phải lạ, và các món ăn vặt luôn đáp ứng thừa đáp ứng được điều kiện này.

Hơn thế nữa việc mở quán ăn vặt sẽ cực ít rủi ro, không lo thua lỗ. Nếu có 500 triệu mà vẫn chưa biết khởi đầu năm 2022 như thế nào, hãy tự tin mở quán ăn uống, ăn vặt chắc chắn sẽ đem đến cho bạn thành công!

Ý tưởng kinh doanh gì với vốn 500 triệu này phù hợp với rất nhiều đối tượng, chỉ cần là bạn yêu thích kinh doanh, đam mê và hiểu biết về các món ăn là ok. Nhưng để hiện thực hóa ý tưởng này bạn nhất thiết không được bỏ qua hai chú ý sau đây:

  • Thứ nhất là đồ ăn phải ngon, phải lạ hợp khẩu vị của phần đa khách hàng. Chỉ cần đồ ăn ngon, trang trí đẹp mắt, nhiều một chút thì quán của bạn sẽ nhanh chóng đông khách lên thôi.
  • Thứ hai là không gian và giá cả. Không gian quán phải đủ rộng để khách ngồi thoải mái, sạch sẽ, ngăn nắp gây thiện cảm cho khách ngay từ khi bước vào. Giá cả đương nhiên là phải rẻ rồi thì bạn mới cạnh tranh được với các quán khác.

3. Vốn 500 triệu có nên mở Tiệm Cầm Đồ? 

cầm đồ

Thị trường hiện nay, nhu cầu cầm cố tài sản ngày một tăng, đặc biệt là trong mùa dịch bệnh khó khăn; đó chính là cơ hội kiếm tiền của bạn.

Mỗi tháng chỉ cần bạn cầm đồ cho khách hàng từ 200-400 triệu; lãi suất tối đa chỉ 5.000 đồng/ngày; không cần cho vay cũng đã đem về cho bạn 1 khoản lợi nhuận to lớn. Có 2 lưu ý khi bạn lựa chọn hình thức kinh doanh này:

  • Lựa chọn địa điểm tốt: Nên mở dịch vụ tại các thành phố lớn, thị trấn, thị xã; địa điểm gần các trường, khu công nghiệp, chợ… nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng.
  • Trang bị tốt khả năng định giá hàng hóa: Đây là một yếu tố quan trọng; vì nếu không định giá chính xác bạn sẽ dễ bị “hớ” gây tổn thất doanh thu.

4. Kinh doanh quần áo thời trang trẻ chỉ từ 500 triệu

shop quần áo chỉ 500 triệu

Như chúng ta đã biết, quần áo là một nhu cầu không thể thiếu của người dân. Ngày xưa, quần áo dùng để giữ ấm và chống các tia UV có hại. Thì thời nay, quần áo còn được dùng đến để tăng thêm vẻ đẹp cho con người. Chính vì thế, kinh doanh quần áo là một mô hình kinh doanh không bao giờ lỗi thời.

Để kinh doanh hiệu quả mô hình này thì bạn nên tìm hiểu nguồn hàng lấy sỉ. Tìm những nguồn hàng vừa rẻ, đẹp lại chất lượng. Người bán phải có tầm nhìn xa, bắt kịp các trend hiện nay. Chính vì các bạn nam nữ tuổi teen yêu cái đẹp. Nên việc lựa chọn quần áo cũng thay đổi rất nhanh. Chính vì thế, để bắt kịp trend quần áo qua các mốc thời gian. Người bán nên nhập số lượng quần áo vừa đủ. Tránh việc nhập quá nhiều sẽ dẫn đến tồn kho.

Để an toàn hơn khi kinh doanh mô hình này. Bạn nên kết hợp giữa bán online và offline. Chạy quảng cáo và các chương trình giảm giá. Để tạo uy tín và tương tác với khách hàng.

5. Kinh doanh thực phẩm sạch 

thực phẩm sạch

Sức khỏe luôn là yếu tố hàng đầu đối với đời sống con người. Chính vì thế, thức ăn và thực phẩm sạch luôn được người dân chú trọng nhất. Dù là bạn đang ở thời đại nào, việc ăn uống nâng cao sức khỏe vẫn là yếu tố hàng đầu được chú trọng nhất.

Bạn có thể nâng cao hình thức kinh doanh này bằng việc mở rộng quy mô thành một cửa hàng hay siêu thị mini. Tập trung các mặt hàng hải sản tươi và rau sạch. Kết hợp bán tại chỗ và giao hàng tận nay. Nhất là trong mùa dịch này, việc giao tận nay rất được các hộ gia đình ưa chuộng. Chỉ với 500 triệu đồng là bạn đã có thể kinh doanh được rồi. Vấn đề quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ nguồn rau ở đâu là sạch, không phun thuốc. Đem đến nguồn rau và hải sản tươi ngon sạch sẽ cho bà con.

Kết luận

Trên đây là 5 cách đầu tư để kiếm ra tiền với 500 triệu, hầu như cách nào đối với cá nhân mình cũng đều hay cả. Nhưng muốn đạt được thành công thì phải đòi hỏi ở sự sáng tạo về tính độc đáo ở mọi loại hình bạn muốn hướng đến.

Bạn thích cách nào nhất trên đây khi có số vốn là 500 triệu? Hãy để lại bình luận phía dưới đây nhé!

Xem thêm: Làm gì để có tiền khi có 1 tỷ trong tay? 7 cách đầu tư khi có 1 tỷ