Đầu tư gì mùa dịch? Tiết lộ 5 cách đầu tư mùa dịch chưa ai bật mí

Đầu tư gì mùa dịch
5/5 - (1 vote)

Mùa dịch ập đến, biết bao khó khăn trước mắt của cuộc sống khó có thể vượt qua thì đầu tư cũng tương tự. Vào mùa dịch có nên đầu tư không? Nên đầu tư gì vào mùa dịch? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà các bạn đang thắc mắc mà vẫn chưa có đáp án. Tuy nhiên hiện tại Nhà nước chúng ta đã có nhiều giải pháp để chống chọi với dịch, “bình thường mới” chính là điều đang kết quả cho thấy Nhà nước đã thành công.

Nhưng, đại dịch thì vẫn còn đấy. Vậy nên đầu tư gì trong thời kỳ bình thường mới? Cùng Infina tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Mua vàng hoặc ngoại tệ

vàng

Đây là một kênh đầu tư truyền thống của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đây, vàng được xem là kênh khá an toàn. Nhưng thực chất kênh vàng và ngoại tệ chỉ là nơi trú ẩn của đồng tiền nên cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Tuy nhiên đây vẫn là kênh đầu tư đã được ông bà ta áp dụng từ xưa cho đến nay và vẫn có tính hiệu quả.

2. Gửi tiết kiệm online

tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm luôn là lựa chọn của nhiều người vì tính thanh khoản, chuyên gia tài chính cho rằng đây là kênh không sợ lỗ (trừ trường hợp lạm phát cao hơn lãi suất, nhưng trường hợp này rất hiếm) chỉ có tăng thêm. Tuy nhiên, kinh nghiệm của các chuyên gia tài chính cho thấy ngoại trừ một số giai đoạn lãi suất tăng nóng, còn thông thường gửi tiết kiệm sẽ không có khả năng tích lũy tài sản.

Gửi tiết kiệm phù hợp với người tiết kiệm để chi tiêu trong ngắn hạn và trung hạn như mua xe, sắm sửa đồ dùng trong nhà,…

Hoặc với công nghệ 4.0 lên ngôi thì việc gửi tiết kiệm online tại nhà sẽ là sự lựa chọn tiện lợi hơn so với việc ra gửi tại chi nhánh ngân hàng. Thế sự khác biệt là ở đâu so với việc gửi tiết kiệm online và gửi tại ngân hàng?

Bạn có thể tham khảo qua ứng dụng đầu tư và tích lũy Infina, nơi có thể tăng thu nhập thụ động từ số tiền nhàn rỗi của bạn tận 7.5%/năm với danh mục Tích Lũy. Không những thế, danh mục đầu tư Tích Lũy của Infina còn là tích lũy linh hoạt, giúp bạn vô tư muốn rút lúc nào cũng được mà không mất lợi nhuận.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Chưa dừng lại ở việc không mất lợi nhuận, Tích lũy tại Infina chỉ cần số vốn nhỏ 200.000đ. Không cần số vốn tối thiểu lên đến hàng triệu mà vẫn có thể tham gia danh mục Tích lũy.

Xem thêm: Sức mạnh của lãi kép và sự kỳ diệu từ nó mang đến

3. Kênh đầu tư chứng khoán

đầu tư chứng khoán mùa dịch

Đây là kênh có tính thanh khoản cao và nhiều triển vọng phát triển bậc nhất, nhưng đầu tư chứng khoán đòi hỏi phải có thời gian, trình độ chuyên môn nhất định trong việc nghiên cứu, phân tích đánh giá, chọn lọc và sự nhạy bén trước khi quyết định đầu tư. Nếu bạn là người mới thì Infina nghĩ bạn không nên đầu tư vào hình thức này vì rủi ro sẽ rất cao.

Từ số liệu mới nhất cho thấy, chứng khoán lập kỷ lục về số lượng các nhà đầu tư F0 mới. Theo công bố của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 620.683 tài khoản chứng khoán, cao hơn tới 58% so với tổng số lượng tài khoản mở mới trong cả năm 2020 (393.659 tài khoản).

Tuy nhiên, hiện tại vẫn có kênh đầu tư tương tự như đầu tư chứng khoán dành cho người không có nhiều kiến thức tài chính và thời gian xem bảng phân tích số liệu. Đây là kênh đầu tư có thể mang đến lợi nhuận lên đến 40%/năm và khả năng rủi ro thấp hơn đầu tư chứng khoán. Đó chính là kênh đầu tư chứng chỉ quỹ.

Bạn có thể mua chứng chỉ quỹ tại Infina với hàng loạt công ty quỹ hàng đầu Việt Nam như Dragon Capital, Vina Capital, VNDirect,… chỉ từ 500.000đ cho lần thứ nhất và 200.000đ cho lần thứ hai.

Xem thêm: Chứng chỉ quỹ là gì? Lợi ích và rủi ro khi đầu tư chứng chỉ quỹ

4. Có nên đầu tư bất động sản trong mùa dịch?

đầu tư bất động sản mùa dịch

Kênh đầu tư bất động sản cần phải có vốn lớn và nếu bạn có vốn lớn thì đây là một kênh đầu tư tiền nhàn rỗi khá hấp dẫn. Nhưng tính thanh khoản của bất động sản thấp nhất so với các loại hình đầu tư thông thường khác. Bạn phải theo chiến lược đầu tư dài hạn, tức là không thể nay mua – mai bán bởi giá bán không tăng nhanh được, và nhiều lúc thị trường sẽ bị đóng băng không thể mua bán.

5. Mua bảo hiểm nhân thọ

bảo hiểm nhân thọ
Mua bảo hiểm nhân thọ (Nguồn: luatvietnam)

Đầu tư mùa dịch thông qua bảo hiểm nhân thọ đang được dự báo sẽ trở thành một xu hướng được ưa chuộng của người dân Việt Nam trong tương lai do lợi ích to lớn của hình thức đầu tư này mang lại.

Loại hình này không những bảo vệ rủi ro, bảo vệ tài chính, tích lũy mà còn mang lại hiệu suất tài chính cao, an toàn mà lại không khiến nhà đầu tư đau đầu bởi việc quản lý đầu tư đã do các chuyên gia có trình độ, chuyên môn cao của các công ty quỹ đảm nhận.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là lập kế hoạch tài chính dài hạn, nên đây sẽ là kênh đầu tư không phù hợp với những ai có kế hoạch tài chính ngắn hạn. Với những ưu điểm vượt trội, bảo hiểm kết hợp đầu tư tài chính, BHNT sẽ sớm trở thành một trong những kênh đầu tư ưu việt, được người dân tin tưởng lựa chọn như một kênh đầu tư vừa sinh lời an toàn, hiệu quả.

Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ là gì? Có nên mua loại bảo hiểm này hay không?

Kết luận

Nguyên tắc vàng trong đầu tư tài chính chính là không bao giờ được “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Hãy đa dạng hóa đầu tư để giảm thiểu rủi ro. Để chọn kênh đầu tư phù hợp cho bản thân, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu bối cảnh kinh tế thị trường, phân tích các ưu và nhược điểm của kênh đầu tư đó. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” hãy luôn nhớ câu này nhé!

Trên đây là 5 cách đầu tư vào mùa dịch, bạn thích cách nào nhất trên đây? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: