5/5 - (2 votes)

Một trong những yếu tố tiên quyết khiến các nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn chứng chỉ quỹ phù hợp là ở danh mục đầu tư của quỹ. Dựa vào các chỉ số tài chính, kết quả hoạt động của các tài sản, chuyên gia từ các công ty quản lý quỹ sẽ xây dựng một danh mục đầu tư cân đối và đa dạng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro cho nguồn vốn đầu tư của quỹ.  

Phần lớn các quỹ đầu tư tập trung vào các loại chứng khoán đang và sẽ niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chứng khoán này bao gồm cổ phiếu của các công ty đang niêm yết, các loại trái phiếu Chính phủ, trái phiếu công ty, cổ phiếu của các công ty cổ phần. 

Hôm nay, hãy cùng Infina điểm qua 5 cổ phiếu đang được những công ty quản lý quỹ uy tín lựa chọn đầu tư nhé! 

1. Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) 

Cái tên cổ phiếu không thể thiếu trong “rổ đầu tư” của các công ty quản lý quỹ có lẽ thuộc về “cổ phiếu quốc dân” – HPG. Doanh thu của Tập đoàn Hòa Phát liên tục tăng mạnh nhờ các dự án đầu tư công được đẩy nhanh tiến độ giải ngân và hoạt động sản xuất kinh doanh được trở lại trạng thái bình thường mới.

Sản lượng bán hàng tháng 10 đạt 968.000 tấn thép các loại, tăng 64% so với cùng kỳ và tăng 31% so với tháng 9 – ghi nhận tháng tăng thứ 4 liên tiếp.

Đồng thời, sản lượng xuất khẩu thép cuộn thành phẩm tháng 10 đạt 147.000 tấn, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước và là mức cao nhất từ trước đến nay. Thị trường xuất khẩu chính là Canada, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia,… Điều này đã cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của HPG trên “đấu trường chứng khoán” so với các cổ phiếu cùng ngành.

2. Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG)

Dù bị ảnh hưởng lớn bởi đợt giãn khi TP.HCM và các địa phương bùng dịch khiến cho doanh thu thuần quý 3 của MWG giảm 5% và lãi ròng giảm 17% so với cùng kỳ. Thế nhưng, nhờ giá vốn hàng bán giảm mạnh hơn 9% nên lợi nhuận gộp của MWG tăng 6%.

Đồng thời, việc đẩy mạnh bán hàng trực tuyến của Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh và mở rộng ở các thương hiệu khác như Topzone, Bluetronics đã giúp cho kết quả kinh doanh của MWG 9 tháng đầu năm có dấu hiệu khởi sắc khi lãi ròng tăng 12% so với cùng kỳ, ghi nhận 3,336 tỷ đồng (theo Vietstock).

3. Công ty Cổ phần FPT (HOSE: FPT)

Cũng là một “ông lớn” trong ngành công nghệ, FPT đã chọn cho mình một hướng đi riêng, hướng tới nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng hơn với các dự án trong và ngoài nước liên quan đến hệ sinh thái Made by FPT cung cấp sản phẩm dịch vụ công, Chương trình FPT eCovax cho các địa phương,…

Điều này đã giúp kết quả kinh doanh quý 3/2021 ghi nhận 24,953 tỷ đồng doanh thu và 4,575 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, giá cổ phiếu của FPT đã ở ngưỡng 97,000 VND/cổ phiếu.  

4. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (HOSE: VPB) 

Sự trở lại của VPB là tất yếu với những điểm tựa vững chắc từ nền tảng cơ bản mạnh mẽ và tiềm năng to lớn từ sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược ở cả ngân hàng mẹ và FE Credit. Trong bối cảnh dịch Covid-19 trong quý 3/2021, ban lãnh đạo ngân hàng đã chủ động và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh nhằm ứng phó và hỗ trợ khách hàng như giảm lãi suất, giãn nợ.

Nhờ vậy, VPB vẫn giữ tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân 5 năm gần nhất là hơn 20%, vượt trên trung bình ngành. Tổng kết lại 9 tháng năm 2021, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 11.736 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ.

Riêng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng mẹ đạt 10.872 tỷ đồng, tăng 75,2% so với cùng kỳ. Bất chấp những khó khăn của ngành ngân hàng nói chung trong ngắn hạn, những cổ phiếu với giá trị nội tại vững vàng cùng với tiềm năng tăng trưởng điển hình như VPB sẽ có cơ hội bứt phá trong quý cuối năm.

5. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (HOSE: TCB) 

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 do các hoạt động kinh tế giảm sút, nhưng nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu tín dụng của nền kinh tế và lợi thế chi phí vốn thấp, TCB đã vươn lên vị trí thứ 2 trong số các ngân hàng báo lãi lớn nhất 9 tháng đầu năm, vượt qua 2 ông lớn VietinBank và BIDV với lãi trước thuế hơn 17,098 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ. Trong quý 4, khi nền kinh tế “mở cửa” trở lại, hoạt động ngân hàng sẽ ổn định và lợi nhuận của các nhà băng được dự đoán sẽ tươi sáng hơn. 

Tổng kết 

Trên đây, là những thông tin tổng hợp cơ bản liên quan đến các cổ phiếu phổ biến trong danh mục đầu tư các chứng chỉ quỹ đang được giao dịch tại Infina.  

Bạn muốn Infina cung cấp thêm thông tin về cổ phiếu nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: 7 sai lầm thường gặp khi bắt đầu tìm hiểu thị trường chứng khoán